Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thử ‘làm khó’ VinFast VF 8 với những bài chưa từng thực hiện trên xe điện và kết quả bất ngờ

PV
- 15:52, 20/05/2025

(DNTO) - Từ leo dốc cầu cao 3 m, lội nước 30 cm đến màn tăng tốc 0-100km/h trong vài giây ngắn ngủi, VinFast VF 8 đã chứng minh được khả năng vận hành vượt trội, bền bỉ và linh hoạt ngay cả khi đối mặt với những điều kiện vận hành nhiều thách thức.

A1

Sự kiện “Thử và Tin - Chinh phục VF 8” diễn ra trong hai ngày 17-18/5 tại Khu CR4-II đường Nguyễn Khắc Viện, Quận 7, TP.HCM đã để lại ấn tượng bất ngờ với những người trực tiếp ngồi sau vô lăng mẫu D-SUV điện của VinFast.

Đây là lần đầu tiên người dùng được khám phá toàn diện sức mạnh vận hành của mẫu SUV điện VinFast VF 8 qua những bài test thử thách như một mẫu xe off-road thực thụ, bao gồm bài slalom, vượt hố nước 30 cm, đường gập ghềnh, vượt dốc cầu 3 m, tăng tốc…

Anh Vũ Mạnh Tuấn (TP.HCM).

Anh Vũ Mạnh Tuấn (TP.HCM).

Anh Vũ Mạnh Tuấn, sống tại TP.HCM, đánh giá những bài thử tại sự kiện “Thử và Tin - Chinh phục VF 8” rất thực tế. Bài test leo dốc cầu khiến anh nhớ đến những con dốc cao ở Bảo Lộc, Đà Lạt (Lâm Đồng), trong khi bài test lội nước có thể hình dung tới những con đường ngập lụt ở TP.HCM vào mùa mưa.

“VF 8 đã vượt qua các bài thử rất gọn gàng. Như ở bài leo dốc cầu, tôi chỉ cần đạp ga nhẹ là lên, không thấy chiếc xe phải ‘gồng’ như xe xăng dầu. Với cả lúc xuống dốc cũng thế, một chiếc xe nặng hơn 2,5 tấn mà phanh vẫn kìm lại được rất hiệu quả”, anh Mạnh Tuấn cho hay.

Thời gian tới, anh Mạnh Tuấn cho biết sẽ đổi từ xe xăng sang xe điện và VinFast VF 8 là lựa chọn số 1.

Anh Đặng Đức An (TP.HCM).

Anh Đặng Đức An (TP.HCM).

Sau khi hoàn thành các bài thử, anh Đặng Đức An, sống tại TP.HCM, cũng đánh giá cao năng lực của VF 8. Trong bài test zigzag, đường gập ghềnh và tăng tốc, anh cảm nhận VF 8 đầm chắc và bám đường tốt, đặc biệt khi so sánh với chiếc xe xăng Nhật Bản mà gia đình anh đang sử dụng.

Cũng tham gia trải nghiệm, anh Nguyễn Quốc Cường, sống tại TP.HCM, cho biết trước đây anh chủ yếu sử dụng xe động cơ đốt trong, ít tiếp xúc xe điện. Lần đầu tiên được trải nghiệm VF 8 tại sự kiện, anh thừa nhận “chiếc xe hơn những gì tôi nghĩ rất nhiều”.

“Trong số bài thử, bài tăng tốc 0-100 km/h cảm xúc nhất. Tôi và mọi người trên xe đều được trải nghiệm cảm giác dính chặt lưng vào ghế. Với một chiếc xe để đi lại bình thường, sức mạnh động cơ khoảng 250 mã lực đã quá đủ rồi, mà VF 8 Plus có công suất lên đến 402 mã lực. Một chiếc xe quá mạnh. Không có gì để chê”, anh Quốc Cường nói.

Khi được hỏi về thiết kế, anh Quốc Cường nhìn nhận VinFast VF 8 là một chiếc xe chứa đựng nhiều giá trị, vừa sang trọng, vừa thể thao. Anh cũng yêu thích khoang lái của VF 8, khi hãng đã loại bỏ gần hết những nút bấm truyền thống. Theo anh, thiết kế của VF 8 “rất khó lỗi thời trong nhiều năm tới”.

Chị Phạm Thúy Vy (TP.HCM).

Chị Phạm Thúy Vy (TP.HCM).

Chị Phạm Thúy Vy, sống tại TP.HCM, lại ấn tượng nhất với cách phối màu 2 tông trên VF 8. Chị cho biết: “Màu sơn mới trên VF 8 rất ‘trendy’, ví dụ như màu xanh mint, màu milk, pha chút màu gold nhìn rất bắt mắt và làm nổi bật thiết kế ngoại thất”. Chị Thúy Vy cũng đang sở hữu cùng lúc 2 chiếc VF 8 Plus và 2 chiếc VF 7 Plus.

Dù đã quen với VF 8 nhiều năm, nhưng tại sự kiện, chị Vy thấy một VinFast VF 8 hoàn toàn khác lạ khi có thể dễ dàng chinh phục được những thử thách khó. Theo chị, những bài thử mở ra nhóm khách hàng mới cho VF 8: những người yêu camping, yêu khám phá thiên nhiên.

Anh Nguyễn Kim Hưng (TP.HCM).

Anh Nguyễn Kim Hưng (TP.HCM).

Cung đường thử đặc biệt đã thuyết phục nhiều khách hàng lựa chọn ngay VF 8 là bạn đồng hành sắp tới của mình, đặc biệt là khi hãng xe Việt đang có những chính sách hậu mãi khiến bất kỳ ai cũng đặc biệt an tâm.

“Qua chuỗi bài test, tôi thấy VF 8 là mẫu xe rất ổn, nhưng điều khiến tôi bị thuyết phục hơn là chính sách hậu mãi, chính sách bán hàng và hạ tầng trạm sạc của VinFast. Tôi cũng từng cân nhắc tới một mẫu xe điện khác, nhưng mẫu xe điện của VinFast nổi trội hơn”, anh Nguyễn Kim Hưng, sống tại TP.HCM, một vị khách đang có ý định mua xe điện nói.

VinFast VF 8 thuộc phân khúc D-SUV, hiện được phân phối với 2 phiên bản Eco và Plus, giá bán lần lượt 1,019 tỷ đồng và 1,199 tỷ đồng đã kèm pin. Đây là mức giá rất cạnh tranh so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Đặc biệt, những khách hàng mua VF 8 tại sự kiện “Thử và Tin - Chinh phục VF 8” sẽ được hưởng tổng ưu đãi lên đến 173 triệu đồng gồm: 10 triệu đồng từ đại lý, ưu đãi đổi xe xăng lên đời xe điện lên tới 90 triệu đồng, quà tặng từ chương trình “VinFascination - Mùa hè rực rỡ” trị giá 23 triệu đồng (áp dụng từ nay tới 31/5/2025), và thêm 50 triệu đồng nếu đăng ký biển số ở Hà Nội/TP.HCM từ nay tới hết tháng 1/2026. Cùng đó là chính sách sạc pin miễn phí tới hết tháng 6/2027, giúp khách hàng tiết kiệm tới hàng chục triệu đồng tiền nhiên liệu/năm.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
1 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm