Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Liên quan dự thảo Thông tư Quy định về phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại, hôm nay, 13/7, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có thông tin phản hồi.
Đối tượng phục vụ chủ yếu của cửa hàng tiện lợi là khách mua hàng trong phạm vi bán kính dưới 500m; diện tích kinh doanh từ 30m2 đến dưới 200m2…
Hàng nhãn riêng (còn gọi là nhãn hàng riêng), là sản phẩm mang thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ nhưng được gia công tại các đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng cùng giá cả cạnh tranh.
Sở Công thương đề xuất UBND TP.HCM nghiên cứu cho phép hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, đội ngũ giao nhận hàng hóa (shipper) hoạt động theo phạm vi 1 quận, huyện, TP Thủ Đức được mở rộng thời gian và phương thức hoạt động trở lại từ 6g đến 21g hàng ngày.
Hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các doanh nghiệp phân phối, chợ dân sinh luôn được bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân với giá bán ổn định.
Sự phát triển nhanh chóng của các cửa hàng tiện lợi đã đẩy chợ truyền thống vào 2 lựa chọn sống còn: hoặc sống chung, hoặc thay đổi.