Chủ nhật, 12/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hàng nhãn riêng SATRA: Thấu hiểu để tiếp cận người tiêu dùng

PV
- 16:46, 26/04/2022

(DNTO) - Hàng nhãn riêng (còn gọi là nhãn hàng riêng), là sản phẩm mang thương hiệu của các doanh nghiệp bán lẻ nhưng được gia công tại các đơn vị sản xuất uy tín, chất lượng cùng giá cả cạnh tranh.

 

Các sản phẩm hàng nhãn riêng trên kệ hàng trong Hệ thống bán lẻ Satra (Satramart, Satrafoods) đều được sản xuất độc quyền theo đặt hàng của công ty. Ảnh: Satra

Các sản phẩm hàng nhãn riêng trên kệ hàng trong Hệ thống bán lẻ Satra (Satramart, Satrafoods) đều được sản xuất độc quyền theo đặt hàng của công ty. Ảnh: Satra

Thị trường hàng nhãn riêng phong phú, đa dạng

Thời gian gần đây, khi đi mua sắm tại bất cứ siêu thị hay cửa hàng tiện lợi, chúng ta có thể nhận thấy tỷ lệ hàng nhãn riêng trong cơ cấu hàng hóa của các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng gia tăng về số lượng và chủng loại.

10 sản phẩm gạo đóng túi mang thương hiệu Satra phục vụ nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp của người tiêu dùng. Ảnh: Satra

10 sản phẩm gạo đóng túi mang thương hiệu Satra phục vụ nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp của người tiêu dùng. Ảnh: Satra

Theo ghi nhận, thị trường hàng nhãn riêng hiện rất phong phú, đa dạng nhưng đa phần hàng nhãn riêng của các doanh nghiệp bán lẻ Việt tập trung vào dòng sản phẩm là hàng hóa thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, khăn giấy, khăn ướt, giấy vệ sinh, bột giặt, nước xả vải, túi rác sinh học…

“Tôi thấy các sản phẩm mang thương hiệu riêng của các doanh nghiệp bán lẻ hiện đa dạng hơn trước, giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng, đặc biệt thường có nhiều chương trình khuyến mãi, giúp tôi tiết kiệm được kha khá chi phí cho ngân sách gia đình” - bà Quyên, một khách hàng thường mua sắm ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cho biết.

Để tiếp cận người tiêu dùng, hàng nhãn riêng được các doanh nghiệp bán lẻ "ưu ái" trưng bày tại các vị trí người tiêu dùng dễ thấy nhất. Tuy chưa chiếm số lượng lớn trong cơ cấu hàng hóa trên quầy kệ của các doanh nghiệp bán lẻ, nhưng dòng sản phẩm này hiện đã dần quen thuộc với người tiêu dùng.

Tại cửa hàng Satrafoods trên đường Lê Văn Việt, vừa cho vào giỏ hàng sản phẩm Dầu thực vật tinh luyện và gạo Hương Việt mang nhãn hiệu Satra, chị Lê Nguyệt (ngụ TP. Thủ Đức – quận 9 cũ) vừa trao đổi với chúng tôi: “Gần 1 năm nay, khi mua dầu ăn hay gạo, tôi hay chọn sản phẩm có logo của Satra. Trước đây, khi đi siêu thị hay cửa hàng tiện lợi, tôi thường lướt qua sản phẩm mang thương hiệu nhà bán lẻ vì nghĩ rằng kém chất lượng hơn so với hàng hóa thông thường cùng chủng loại, nhưng điều đó đã thay đổi sau nhiều lần tôi mua về dùng thử một vài sản phẩm như gạo, dầu ăn, giấy vệ sinh… có logo của Satra, Saigon Co.op. Điều tôi ấn tượng là giá cả cạnh tranh so với sản phẩm cùng chủng loại nhưng chất lượng lại tương đương”.

Nhãn hàng riêng Satra: Chiến lược đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng

Riêng sản phẩm khăn giấy, Satra đã có 8 loại khác nhau. Ảnh: Satra

Riêng sản phẩm khăn giấy, Satra đã có 8 loại khác nhau. Ảnh: Satra

z3369837464669_76160b65b9039f15e4f8407d375715ea
Satra cho ra mắt nhiều loại sản phẩm nhãn hàng riêng để đa dạng nhu cầu sử dụng. Ảnh: Satra

Satra cho ra mắt nhiều loại sản phẩm nhãn hàng riêng để đa dạng nhu cầu sử dụng. Ảnh: Satra

Ông Huỳnh Công Trung - Giám đốc Phòng Phát triển Sản phẩm Satra - cho biết, tất cả các sản phẩm hàng nhãn riêng trên kệ hàng trong Hệ thống bán lẻ Satra (Satramart, Satrafoods) đều được sản xuất độc quyền theo đặt hàng của Satra.

Mới đây nhất, Satra phối hợp với Công ty Hoa Nắng cho ra mắt sản phẩm cao cấp là Gạo ST25 Lúa Tôm – thương hiệu gạo ngon nhất thế giới. Đây là sản phẩm gạo được sản xuất trên vùng đất luân canh giữa nuôi tôm và trồng lúa. Gạo ST25 Lúa Tôm của Satra được trồng tại vùng Thạnh Phú tỉnh Bến Tre, có vị đậm, thơm. Hạt gạo khi nấu xong dẻo, dai và ngọt cơm hơn các loại gạo khác.

Kể từ khi định hướng phát triển nhãn hàng riêng cho hệ thống bán lẻ của mình, đến nay, Satra không ngừng làm mới các sản phẩm hàng nhãn riêng, như việc thay đổi kiểu dáng bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu người tiêu dùng Việt. Cách làm thiết thực này nhằm mang đến cho người tiêu dùng giải pháp mua sắm tiết kiệm và chất lượng trong tình hình kinh tế hiện nay.

Satra tham gia vào thị trường hàng nhãn riêng không sớm như các doanh nghiệp bán lẻ khác tại Việt Nam, nhưng không vì thế mà chạy theo số lượng. Satra xác định mục tiêu sản xuất hàng nhãn riêng đa dạng sản phẩm, dựa vào thị hiếu của người tiêu dùng, đặt chất lượng lên hàng đầu với  giá cả cạnh tranh và hướng tới “tiêu dùng xanh”.

Thời gian đầu, nhãn hàng riêng mang thương hiệu Satra chủ yếu tập trung vào gạo đóng túi – là một lợi thế của Satra, từ các loại gạo bình dân, bình ổn thị trường như: gạo Jasmine (túi 5kg), gạo trắng hạt dài 5% tấm (túi 5kg), đến nay đã có hơn 10 sản phẩm gạo đóng túi mang thương hiệu Satra phục vụ nhu cầu mua sắm từ bình dân đến cao cấp của người tiêu dùng như: gạo Global Gap Hương Việt, gạo Hữu cơ Sen Việt, gạo Lứt Hữu cơ Nàng Hương, gạo Hữu cơ Nàng Hương, ST25 Lúa Tôm…

Ngoài gạo, thông qua nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng, Satra tiếp tục nghiên cứu, đàm phán với các đơn vị sản xuất về nguồn cung, chính sách giá và hoàn toàn có thể cạnh tranh với sản phẩm cùng chủng loại.

Đại diện Phòng Phát triển sản phẩm Satra cho biết thêm, sở dĩ nhãn hàng riêng của Satra có chất lượng và giá cạnh tranhh là do tiết giảm một số chi phí như bao bì đơn giản; quảng bá bằng truyền tai…

z3369837472101_316a65b586688b3f0a7890b9edd11822

Không những thế, Satra mạnh dạn cho ra mắt nhiều loại sản phẩm nhãn hàng riêng để đa dạng nhu cầu sử dụng. Cụ thể, chỉ riêng sản phẩm khăn giấy đã có 8 loại khác nhau, từ khăn giấy lụa hộp Satra Eco đến khăn giấy đa năng Satra Eco; giấy vệ sinh cuộn Eco…; hay sản phẩm khăn bao gồm khăn ướt kháng khuẩn Satra Eco; khăn giấy ướt Satra EcO; khăn lau vật dụng đa năng Satra Eco… Về túi rác sinh học cũng có 6 loại như: túi rác màu Satra; túi rác đen Satra  với nhiều kích cỡ khác nhau…

“Phát triển nhãn hàng riêng đã góp phần nâng cao uy tín của Satra, tạo niềm tin nơi khách hàng, đồng thời giải quyết tốt nguyên liệu đầu vào, tăng cường năng lực chế biến của các đơn vị sản xuất. Mặt khác, dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng còn giúp phát huy thế mạnh của hệ thống phân phối của công ty mẹ.

Đặc biệt, hàng hóa được quản chặt từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, quá trình sản xuất đến khi đưa vào kinh doanh phục vụ người tiêu dùng với giá cả cạnh tranh.

Hàng nhãn riêng của Satra được sản xuất với mục tiêu hướng tới “tiêu dùng xanh”. Ảnh: Satra

Hàng nhãn riêng của Satra được sản xuất với mục tiêu hướng tới “tiêu dùng xanh”. Ảnh: Satra

Thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu và cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới mang thương hiệu Satra để phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng. Đồng thời từng bước đẩy mạnh công tác liên kết nội bộ về việc tiêu thụ sản phẩm là nhãn hàng riêng trong toàn tổng công ty”, ông Huỳnh Công Trung – Giám đốc Phòng Phát triển Sản phẩm SATRA chia sẻ.

 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 điểm vào sáng nay với lực đỡ lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Riêng tháng 8, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại trên cả 3 sàn đã đạt trên 30 ngàn tỷ đồng, con số này chiếm tới 48% tổng giá trị bán ròng của khối này kể từ đầu năm tới nay.
1 tháng
Xem thêm