Thứ bảy, 15/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Công ty con của Volkswagen sẽ đầu tư sản xuất ô tô tại Việt Nam từ 2023

Sông Hương
- 16:40, 16/11/2021

(DNTO) - Thông tin trên được ông Ondrej Cerny, đại diện Công ty Cổ phần Skoda Cộng hòa Séc (thuộc Tập đoàn Volkswagen) cho biết trong cuộc họp giữa Bộ Công thương, đại sứ Cộng hòa Séc và đoàn Skoda Auto Cộng hòa Séc, sáng 16/11.

Skoda Auto là một hãng sản xuất ô tô lâu đời nhất của Cộng hòa Séc, trực thuộc đại gia ô tô Volkswagen. Ảnh: T.L.

Skoda Auto là một hãng sản xuất ô tô lâu đời nhất của Cộng hòa Séc, trực thuộc đại gia ô tô Volkswagen. Ảnh: T.L.

Trong cuộc họp với Bộ Công thương, ông Ondrej Cerny nhấn mạnh, Skoda Auto là một hãng sản xuất ô tô của Cộng hòa Séc thuộc tập đoàn Volkswagen, thành lập từ năm 1895. Công ty dự kiến đầu tư dây chuyền, xây dựng nhà sản xuất ô tô tại Quảng Ninh và dự kiến có thể bắt đầu xuất ô tô vào năm 2023. Để dự án đạt được kế hoạch và hiệu quả mong đợi, công ty mong muốn Chính phủ, các Bộ, ngành và cơ quan của Việt Nam hỗ trợ, tạo điều kiện.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam đã phát triển khá nhanh trong vòng 3 năm trở lại đây và phía Việt Nam đánh giá cao việc công ty Skoda đầu tư vào Việt Nam. Skoda là hãng xe lâu đời của Cộng hòa Séc và đã được người Việt Nam biết đến, đánh giá cao. Do vậy, việc các dòng xe Skoda có mặt tại Việt Nam sẽ giúp đa dạng hóa thị trường ô tô và có triển vọng phát triển tốt trong tương lai.

Ông Vítezslav Grepl, Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam cũng hy vọng trong tương lai, hợp tác trong lĩnh vực sản xuất ô tô cũng sẽ là một lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa hai nước.

Ghi nhận đề nghị từ phía Cộng hòa Séc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã giao các đơn vị chuyên môn của Bộ Công thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cộng hòa Séc, đồng thời lưu ý việc Việt Nam đã ký kết 14 Hiệp định thương mại tự do FTA với các nước trong và ngoài khu vực, đặc biệt các cam kết trong ASEAN, CPTPP, EVFTA liên quan đến lĩnh vực ô tô. Do vậy, Cộng hòa Séc cần nghiên cứu kỹ các cam kết quốc tế của Việt Nam, cũng như các quy định pháp luật trong nước để thực hiện việc đầu tư, trên cơ sở cạnh tranh bình đẳng tại thị trường Việt Nam.

Tính đến tháng 10/2021, Cộng hòa Séc có 38 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 91,23 triệu USD, xếp thứ 49 trên tổng số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
22 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
4 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
6 ngày
Xem thêm