Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CLB Du lịch Doanh nhân trẻ VN: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Nguyễn Ngọc Tấn -TGĐ Công ty Vận chuyển và Du lịch Saco, Chủ tịch CLB DNT
- 09:00, 09/02/2024

(DNTO) - Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.

Ngành du lịch Việt Nam năm 2023 vẫn còn nhiều hạn chế. Thị trường trọng điểm chưa phục hồi như trước đại dịch, việc kết nối và khai thác thị trường mới còn chậm. Việc khôi phục các đường bay và công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch chưa đạt hiệu quả. Vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải, “chặt chém” du khách ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch quốc tế năm 2023 chỉ bằng 69% so với năm 2019, khách du lịch nội địa có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh 2022.

Là một tổ chức xã hội tự nguyện thuộc Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã xác định rõ nhiệm vụ, định hướng hoạt động của mình. CLB tập hợp, liên kết các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực khác liên quan, tạo môi trường giao lưu, gắn kết, chia sẻ cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển ngành du lịch, cũng như sự phát triển của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

z5073321113530_2d00ac81621663c9bdaa501eb6aeed77

CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, qua các hoạt động, sự kiện, đã đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp du lịch và thành công của hội viên; góp phần vào sự phát triển của lực lượng doanh nhân Việt Nam, kinh tế - xã hội và du lịch Việt Nam, để Việt Nam luôn là điểm đến “hấp dẫn, an toàn và thân thiện”.

Trong năm 2023, CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kết nối các hội viên tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại các nước để mở rộng thị phần ở thị trường trọng điểm và xúc tiến các thị trường tiềm năng. CLB cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch theo thế mạnh của hội viên tại các chương trình xúc tiến du lịch trong nước như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (VITM), Ngày hội Du lịch TP.HCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE-HCMC) và các chương trình kết nối, khảo sát, xây dựng sản phẩm liên kết với các địa phương.

CLB cũng chủ trì triển khai các hoạt động nhằm quảng bá và nâng cao chất lượng cho hội viên doanh nhân trẻ. Cụ thể, CLB đã phối hợp với CLB Doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành hoàn thiện nhân sự tham gia Ban Chấp hành CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, tiến tới thành lập CLB Du lịch Doanh nhân trẻ tại các tỉnh, thành có tiềm năng phát triển về du lịch. CLB cũng tổ chức các hoạt động đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch, ứng dụng công nghệ trong khai thác, quản lý doanh nghiệp.

Để đảm bảo phát triển du lịch bền vững, CLB đã xác định hai nhóm tiêu chí để đánh giá, như: tham gia tự nguyện, tuân thủ pháp luật, gắn kết hội viên, đảm bảo sự tiếp cận, phối hợp thuận tiện cho các bên liên quan. Có trách nhiệm gắn kết với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại  địa phương. Tối đa hóa các lợi ích kinh tế xã hội cho cộng đồng địa phương, tối thiểu hóa các tác động có hại, khuyến khích các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, sử dụng lao động địa phương, tăng các hoạt động nâng cao dịch vụ cộng đồng, tạo sinh kế cho người dân địa phương, tối đa lợi ích cho môi trường và tối thiểu tác động có hại, bảo tồn tài nguyên du lịch.

 

Tin khác

Du lịch
Trong hành trình phát triển và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch và khách sạn, việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược là không thể thiếu. Với tinh thần đó, ngày 25/4, Hotel Academy Việt Nam và Khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
1 ngày
Du lịch
Việc liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới đối với các đơn vị khai thác du lịch Nha Trang vẫn là trọng điểm cho du lịch hè 2024 để đón đầu các lượt khách ghé thăm. 
6 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
2 tuần
Du lịch
Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
2 tuần
Du lịch
Tối 6/4, Du thuyền Ambassador đã tổ chức bữa tiệc chào hè với màn bắn pháo hoa trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, đây sẽ là hoạt động tổ chức hàng ngày trên du thuyền trong hải trình hè 2024. 
2 tuần
Du lịch
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
3 tuần
Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
3 tuần
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
4 tuần
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tháng
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
2 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
2 tháng
Xem thêm