Thứ sáu, 23/02/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CLB Du lịch Doanh nhân trẻ VN: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Nguyễn Ngọc Tấn -TGĐ Công ty Vận chuyển và Du lịch Saco, Chủ tịch CLB DNT
- 09:00, 09/02/2024

(DNTO) - Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.

Ngành du lịch Việt Nam năm 2023 vẫn còn nhiều hạn chế. Thị trường trọng điểm chưa phục hồi như trước đại dịch, việc kết nối và khai thác thị trường mới còn chậm. Việc khôi phục các đường bay và công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch chưa đạt hiệu quả. Vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải, “chặt chém” du khách ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam. Lượng khách du lịch quốc tế năm 2023 chỉ bằng 69% so với năm 2019, khách du lịch nội địa có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn tăng trưởng mạnh 2022.

Là một tổ chức xã hội tự nguyện thuộc Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã xác định rõ nhiệm vụ, định hướng hoạt động của mình. CLB tập hợp, liên kết các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực khác liên quan, tạo môi trường giao lưu, gắn kết, chia sẻ cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển ngành du lịch, cũng như sự phát triển của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

z5073321113530_2d00ac81621663c9bdaa501eb6aeed77

CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, qua các hoạt động, sự kiện, đã đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp du lịch và thành công của hội viên; góp phần vào sự phát triển của lực lượng doanh nhân Việt Nam, kinh tế - xã hội và du lịch Việt Nam, để Việt Nam luôn là điểm đến “hấp dẫn, an toàn và thân thiện”.

Trong năm 2023, CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kết nối các hội viên tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại các nước để mở rộng thị phần ở thị trường trọng điểm và xúc tiến các thị trường tiềm năng. CLB cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch theo thế mạnh của hội viên tại các chương trình xúc tiến du lịch trong nước như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (VITM), Ngày hội Du lịch TP.HCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE-HCMC) và các chương trình kết nối, khảo sát, xây dựng sản phẩm liên kết với các địa phương.

CLB cũng chủ trì triển khai các hoạt động nhằm quảng bá và nâng cao chất lượng cho hội viên doanh nhân trẻ. Cụ thể, CLB đã phối hợp với CLB Doanh nghiệp trẻ các tỉnh, thành hoàn thiện nhân sự tham gia Ban Chấp hành CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, tiến tới thành lập CLB Du lịch Doanh nhân trẻ tại các tỉnh, thành có tiềm năng phát triển về du lịch. CLB cũng tổ chức các hoạt động đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch, ứng dụng công nghệ trong khai thác, quản lý doanh nghiệp.

Để đảm bảo phát triển du lịch bền vững, CLB đã xác định hai nhóm tiêu chí để đánh giá, như: tham gia tự nguyện, tuân thủ pháp luật, gắn kết hội viên, đảm bảo sự tiếp cận, phối hợp thuận tiện cho các bên liên quan. Có trách nhiệm gắn kết với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại  địa phương. Tối đa hóa các lợi ích kinh tế xã hội cho cộng đồng địa phương, tối thiểu hóa các tác động có hại, khuyến khích các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, sử dụng lao động địa phương, tăng các hoạt động nâng cao dịch vụ cộng đồng, tạo sinh kế cho người dân địa phương, tối đa lợi ích cho môi trường và tối thiểu tác động có hại, bảo tồn tài nguyên du lịch.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Vừa qua, Hoa hậu Mai Phương đã có màn chào sân ấn tượng tại lễ khai mạc Miss World. Song, trong những ngày nhập cuộc đầu tiên, Hoa hậu Mai Phương đã nhanh chóng ghi điểm với khả năng ngoại giao ấn tượng.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đơn vị Sen Vàng chính thức sở hữu bản quyền cuộc thi 'Nam vương Thế giới Việt Nam' (Mr World Viet Nam), nhằm tìm ra đại diện có đủ tài năng, thể lực và bản lĩnh để tham dự cuộc thi Mr World 2024.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Là gương mặt nổi tiếng thành công với dòng nhạc dân gian đương đại, nữ ca sĩ Ngọc Khuê sau một thời gian im tiếng đã chính thức trở lại với đường đua âm nhạc, chuẩn bị ra mắt album mới với sự đồng hành của Bamboo Artist Agency, mở ra một chương mới trên hành trình mang âm nhạc Việt Nam ra quốc tế.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
Con số 1.252 đối tượng đánh bạc được nêu ra cùng với thông tin đã khởi tố 507 vụ, 820 bị can, bắt 358 vụ liên quan đến đánh bạc trong dịp Tết, cho thấy đã đến lúc đánh bạc không còn là trò chơi giải trí trong ba ngày tết mà nó đã trở thành một tệ nạn xã hội rất nguy hiểm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vượt qua năm 2023 nhiều khó khăn, các nữ bầu sô vẫn là những người quyết tâm vượt khó để các sân khấu được liên tục sáng đèn. Trong hành trình phía trước, họ vẫn là những người truyền lửa đầy đam mê…
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau quãng thời gian nhá hàng, Hà Nhi chính thức xác nhận sản phẩm ra mắt đầu tiên trong năm 2024 mang tên Khước từ. Sản phẩm lần này cũng đánh dấu lần đầu tiên 'Miêu Quý Tộc' Hà Nhi kết hợp với Voi Bản Đôn Anh Tú trong một MV chính thức
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với nhan sắc rực rỡ cùng thành công nhất định trong lĩnh vực kinh doanh, Ngọc Trang hội tụ đủ tài sắc trở thành đại diện Mrs. Globe Việt Nam 2024 dự thi Mrs. Globe 2024 tại thành phố Tam Á, đảo Hải Nam - Trung Quốc, diễn ra từ ngày 1 đến 10/3/2024.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
“Trên nguyên tắc” là đã hết tết. Người lao động hôm nay bắt đầu trở lại với công việc. Tuy nhiên, có một số người mới bắt đầu ăn tết. Trong đó phần lớn là do nghề nghiệp của họ thuộc nhóm ngành nghề phục vụ tết.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Hồ Thị Kim Ngân - người sáng lập ra chuỗi  Star Home Spa khẳng định, với một starup, ngoài thế mạnh mà mình có thì việc biết nhìn xa, biết lượng sức sẽ là yếu tố quan trọng để thành công đến sớm hơn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Là một biểu tượng ẩm thực của vùng đất Sen hồng Đồng Tháp, Nem Cô Hoàn đã trở thành một phần không thể tách rời bởi hương vị đặc trưng của vùng quê sông nước này. Dù trong những bữa ăn hàng ngày hay khi Xuân về, mâm cơm đoàn viên của mỗi gia đình đều không thể thiếu hương vị đậm đà của nem chua, sắc vàng rực rỡ của chả hoa, hay vị thơm nồng của bì mắm.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp Lễ Tình nhân 2024, hoà cùng không khí đầu năm mới, J.ADE (Bích Ngọc Idol 2015) cùng với người thầy Thanh Bùi dìu dắt cô 10 năm qua đã bất ngờ ra mắt một bản tình ca ngọt ngào có tên 'Show me love', như một sự chia sẻ đến những người đang yêu và muốn yêu.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nghệ sĩ dường như muôn đời bị vướng víu trong chuyện tiền bạc, Nhưng Ngô Lực cho rằng quan trọng nhất là sâu thẳm bên trong, mình có tôn trọng và thật sự hiểu về giá trị của đồng tiền hay không?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Web-drama hài Tết 2024 'Thuê nhà gặp may' ra mắt trên kênh YouTube Hoài Tâm với sự tham gia của dàn nghệ sĩ Việt Hương, Bảo Liêm, Nhật Cường, Hoài Tâm, Hồng Đào...
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Danh ca Ngọc Sơn chính thức giới thiệu với khán giả ca khúc "Lời tỏ tình dễ thương 3" vào ngày lễ Tình nhân 14/2 năm nay, ca khúc mang thông điệp yêu thương tích cực do chính danh ca Ngọc Sơn sáng tác.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
1 tuần