Thứ năm, 03/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CLB Du lịch DNT Việt Nam: Tổ chức thành công chương trình đào tạo nguồn nhân lực du lịch tỉnh Kon Tum

Thạch Hương
- 09:29, 03/10/2024

(DNTO) - 18 học viên dân tộc thiểu số tỉnh KonTum tham gia chương trình được đào tạo trong 6 tháng, ăn học miễn phí. Chương trình đào tạo hướng đến việc duy trì, bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa bản địa, lễ hội truyền thống, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngày 4/10 tới đây, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tổ chức Lễ bế giảng Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024. 

Lễ ký kết đào tạo nhân lực du lịch cho hai huyện của tỉnh Kon Tum.

Lễ ký kết đào tạo nhân lực du lịch cho hai huyện của tỉnh Kon Tum.

Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024 là chương trình hành động được triển khai dựa trên Biên bản Thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 - 2027, ngày 22/1/2024 giữa CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam với UBND huyện Đắk Hà, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum.

Chương trình nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp phát triển du lịch của tỉnh Kon Tum giai đoạn 2022- 2025 và định hướng đến năm 2030. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, hướng tới chuyên nghiệp hóa và từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Du lịch địa phương, góp phần nhanh chóng đưa du lịch 2 huyện Tu Mơ Rông và Đắk Hà nói riêng, tỉnh Kon Tum phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của địa phương.

Báo cáo công tác tuyển sinh và quá tình đạo tạo, bà Chu Khánh Linh,  Phó Chủ tịch CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết: Công tác tổ chức và quá trình đào tạo diễn ra trong 6 tháng (từ 10/4/2024 – 1/10/2024), với tổng số 18 học viên đã tham dự đủ thời gian, tích cực học tất cả các học phần đào tạo trong chương trình và hoàn tất các bài thu hoạch theo yêu cầu. Ngoài thời gian học lý thuyết, 18 học viên đã được thực hành 3 tháng tại các địa phương.

Những học phần lý thuyết đã giúp học viên có thể đảm nhận các vị trí công việc: Hướng dẫn viên du lịch; Nhân viên của các bộ phận kinh doanh, thiết kế và tổ chức tour, tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, trong các doanh nghiệp lữ hành; Nhân viên kinh doanh và phát triển các dịch vụ du lịch tại các khách sạn, khu du lịch, nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí, các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch.

Bên cạnh đó, các học viên đã tham gia các buổi tọa đàm để lắng nghe những chia sẻ của các chuyên gia trong ngành du lịch, tập trung vào các chủ đề: “Du lịch – An ninh và đối ngoại”; “Du lịch – Luật du lịch và thực tiễn”; “Du lịch và lữ hành – Những vấn đề đương đại”; “Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn – Sự kiện, Chăm sóc và Quản lý khách hàng hiệu quả”.

BTC trao tặng học bổng, trị giá mỗi học bổng 45 triệu cho các học viên.

BTC trao tặng học bổng, trị giá mỗi học bổng 45 triệu cho các học viên.

Sau khi học xong các Học phần lý thuyết và tham gia các buổi tọa đàm, học viên đã có 3 tháng thực hành nghề tại các cơ sở từ ngày 8/7/2024 – 1/10/2024. Các học viên đã hoàn thành các Báo cáo: Đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch sau khi khảo sát tuyến, điểm du lịch tại địa phương; Giới thiệu sản phẩm, điểm đến du lịch tại địa phương; Tổ chức chương trình sự kiện văn hóa, du lịch tại địa phương; Thực hành kỹ năng đón tiếp khách du lịch tại cộng đồng địa phương...

Chương trình đào tạo đã hỗ trợ giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số; giúp các doanh nghiệp du lịch tại địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ, tính chuyên nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh và phát triển du lịch bền vững. Từ đó, góp phần duy trì, bảo tồn và phát huy giá trị di sản, văn hóa bản địa, lễ hội truyền thống, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Được biết, để tổ chức thành công “Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024”, CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đã được sự hỗ trợ của các tập thể và đơn vị: Công ty TNHH Du lịch SACO (SACO Travel) là nhà tài trợ chính về kinh phí triển khai cho toàn bộ chương trình đào tạo; Trường Trung cấp Việt Giao tham gia hỗ trợ công tác đào tạo, thẩm định và đánh giá chất lượng đào tạo, cấp chứng chỉ đào tạo cho các học viên; 26 giảng viên đến từ các trường ĐH, cơ quan quản lý nhà nước, đại diện doanh nghiệp tham gia hỗ trợ giảng dạy; UBND huyện Đắk Hà, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, hỗ trợ lựa chọn đối tượng đúng tiêu chí của chương trình cho CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam và các anh chị trong Ban Chấp hành CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhiệt tình tham gia công tác tổ chức chương trình đào tạo.

CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam tặng hơn 5.000 phần quà và hơn 4 tỷ đồng cho bà con vùng lũ

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng đoàn thiện nguyện trao quà cho đồng bào gặp nhiều khó khăn do bão lũ.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch CLB Du lịch doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng đoàn thiện nguyện trao quà cho đồng bào gặp nhiều khó khăn do bão lũ.

Trong các ngày (từ 27/9-1/10), CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị tổ chức đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do mưa lũ sau cơn bão Yagi, gồm: Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên. Đoàn đã mang hơn 5.000 phần quà và hơn 4 tỷ đồng đến với bà con vùng thiên tai.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Chủ tịch CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, bày tỏ: Sự chia sẻ chân thành và tình cảm nồng ấm của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... đã trở thành nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho những người dân đang đối mặt với khó khăn, giúp họ vượt qua những tháng ngày thử thách.

"Trong suốt hành trình vừa qua, chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc thật sự đầy ý nghĩa. Đó là những nụ cười rạng rỡ, những lời cảm ơn chân thành của bà con, và hơn hết, là tình đoàn kết, sự sẻ chia giữa những anh chị ngàng Du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi cũng ý thức rõ ràng rằng, những điều chúng ta đã thực hiện chỉ là một phần nhỏ so với những nhu cầu thiết yếu mà bà con còn cần. Nếu có thể và có điều kiện, chúng ta luôn sẵn sàng tiếp tục hành trình này, để chuỗi thiện nguyện, sự lan tỏa yêu thương, không bao giờ ngừng lại", Chủ tịch CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam xúc động nói.

 

Tin khác

Hội địa phương
18 học viên dân tộc thiểu số tỉnh KonTum tham gia chương trình được đào tạo trong 6 tháng, ăn học miễn phí. Chương trình đào tạo hướng đến việc duy trì, bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa bản địa, lễ hội truyền thống, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh.
1 giờ
Hội địa phương
Sáng 1/10, lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tham dự Chương trình “Kết nối thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam - Singapore", tại TP.HCM”, do Hội hữu nghị Việt Nam – Singapore (VSFA) phối hợp với Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM tổ chức.
18 giờ
Hội địa phương
Mới đây, TOP10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 đã có chuyến đi nghĩa tình đến với huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) để hỗ trợ các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão.
1 ngày
Hội địa phương
Ngày 27/9, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức chương trình “Cafe doanh nhân” số 4/2024. Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương ra mắt Câu lạc bộ Bao bì trực thuộc Hội.
1 ngày
Hội địa phương
Trải qua các trận đấu kịch tính trên tinh thần thể thao cao thượng, Hội thao ngành Ngân hàng Hà Tĩnh và Giải bóng đá Doanh nghiệp - doanh nhân Hà Tĩnh lần thứ III/2024, đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.
2 ngày
Hội địa phương
Ngôi nhà được xây dựng với kinh phí 80 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Cụm Trung du Bắc Bộ (Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ), mà theo thông lệ hàng năm, Cụm sẽ trao tặng 1 nhà Nhân ái.
3 ngày
Hội địa phương
Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp tỉnh Hòa Bình có 39 thành viên, trong đó có 1 Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch, cùng 11 Ủy viên Ban Chấp hành.
4 ngày
Hội địa phương
Nghi thức đón nhận diễn ra sáng 28/9, trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
4 ngày
Hội địa phương
Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Bắc Ninh đã kịp thời kêu gọi các doanh nghiệp hội viên, các mạnh thường quân chung tay đóng góp công sức, hỗ trợ vật chất, nhu yếu phẩm với tổng trị giá là 2 tỷ đồng.
1 tuần
Hội địa phương
Trong 3 ngày (22-24/9), CLB doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ tại Miền Nam, đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 120 suất quà, tài trợ kinh phí xây dựng nhà tạm cho người dân bị thiệt hại nặng do bão lũ tại huyện Hạ Hoà; thăm hỏi tới các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ.
1 tuần
Hội địa phương
Giải Bóng đá doanh nghiệp - doanh nhân Hà Tĩnh lần thứ III/2024 có 10 đội bóng là đại diện các doanh nghiệp, liên quân hội doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh tham dự.
1 tuần
Hội địa phương
Bão số 3 (Yagi) gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản cho đồng bào các tỉnh phía Bắc. Với trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBa) đã huy động được số tiền 379 triệu đồng và sẽ triển khai hoạt động khắc phục tại một số địa phương trong thời gian tới.  
1 tuần
Hội địa phương
Trên cơ sở đánh giá khách quan, công tâm từ 81 hồ sơ ứng viên tham gia Giải thưởng Doanh nhân trẻ Thăng Long năm 2024, Ban tổ chức đã lựa chọn ra được TOP 10 doanh nhân trẻ có thành tích tốt nhất để tuyên dương vào ngày 3/10.
1 tuần
Hội địa phương
Quan điểm của các doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, làm việc là làm cả đời, nhưng lúc nước sôi lửa bỏng, khi những cơn bão lũ dội về các tỉnh phía Bắc, mệnh lệnh trái tim thôi thúc họ phải lập tức đồng hành, gom góp yêu thương để sẻ chia với bà con vùng lũ...
2 tuần
Hội địa phương
Đến tối chiều nay (13/9), tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội cùng các Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp lên tới gần 10 tỷ đồng.
2 tuần
Xem thêm