Thứ năm, 14/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chuyển phát nhanh Bảo Tín: Gieo chữ Tín để vươn xa

Bài: Hòa Bình - Ảnh: Cao Cường
- 09:33, 21/02/2024

(DNTO) - “Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành chuyển phát nhanh, Bảo Tín đã quyết tâm gieo chữ tín để vươn xa. Dù đối mặt với nhiều khó khăn từ việc xây dựng thương hiệu đến mở rộng thị trường, Bảo Tín vẫn không ngừng nỗ lực, mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và tin cậy nhất”, CEO Nguyễn Xuân Thạch cho hay.

Cán bộ nhân viên Bảo Tín cùng chung triết lý

Cán bộ nhân viên Bảo Tín cùng chung triết lý "Giữ chữ Tín để vươn xa"

Công ty chuyển phát nhanh Bảo Tín ra đời vào năm 2016, với một thương hiệu mới mẻ, khó khăn lớn nhất mà họ phải đối mặt là việc chưa có nguồn khách hàng. Đặc thù của ngành vận chuyển là “cá lớn nuốt cá bé”, khiến các đơn vị mới gặp khó khăn trong việc mở rộng, đặc biệt khi khách hàng chưa đủ tin tưởng để thử sử dụng dịch vụ.

Với quyết tâm xây dựng thương hiệu, chỉ sau 3 năm khởi nghiệp, đến năm thứ 4 (2020), Bảo Tín đã khẳng định được uy tín của mình trên thị trường, với tiềm năng, nhân lực, và hệ thống rộng khắp cả nước. Ngoài trụ sở chính tại TP.HCM, công ty còn có chi nhánh tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Bảo Tín cung cấp nhiều loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh, bao gồm: chuyển phát nhanh trong nước, dịch vụ phát nhanh trong ngày, chuyển phát nhanh hẹn giờ, hỏa tốc giá rẻ, vận chuyển nhanh hàng hóa, vật phẩm có thứ tự ưu tiên cao nhất và phát trong ngày đi khắp các tỉnh thành toàn quốc. Giá dịch vụ được đăng công khai trên website, đảm bảo cạnh tranh.

Dịch vụ nhận gửi bưu phẩm, bưu kiện bằng đường hàng không, đường bộ với hình thức Door to Door (nhận tận nơi và phát tận nơi) theo thời gian toàn trình cam kết của Bảo Tín cũng là một loại hình đặc biệt mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được. Thực tế cho thấy, rất nhiều khách hàng đã bị phiền lòng khi không biết hàng của mình đang đi tới đâu, bao giờ mới tới tay người nhận. Hiểu được tâm sự này, Bảo Tín quyết tâm giữ chữ Tín để vươn xa.

CEO Nguyễn Xuân Thạch theo đuổi khẩu hiệu

CEO Nguyễn Xuân Thạch theo đuổi khẩu hiệu "Khi nào cần Bảo Tín có, khi nào khó có Bảo Tín"

"Bất kể yêu cầu của khách hàng là gì, Bảo Tín sẽ tìm ra giải pháp để đáp ứng. Chẳng hạn như đã hết giờ gửi hàng trong ngày nhưng vẫn có khách hàng phát sinh hàng gửi gấp và muốn vật phẩm tới tay người nhận vào sáng sớm hôm sau, để kịp giờ vào làm thủ tục pháp lý nào đó, hoặc bổ sung gấp trong cuộc họp quan trọng, ví dụ như hồ sơ thầu chẳng hạn, hàng hóa y tế như hóa chất, vaccin, cuống rốn của em bé mới sinh… thì Bảo Tín sẽ tìm cách đáp ứng bằng được, không bao giờ chúng tôi nói không với khách hàng. Khẩu hiệu mà công ty theo đuổi là “Khi nào cần Bảo Tín có, khi nào khó có Bảo Tín” – CEO Nguyễn Xuân Thạch khẳng định.

“Tôi nghĩ, xây nhà phải xây từ móng, tất cả phải vững chắc từ những bước chân đầu tiên thì mới có ngày thành công. Đầu tiên, hồ sơ pháp lý của công ty và giấy phép con phải hoàn thiện. Sau đó, nhân sự phải là những người tin cậy, trung thực, được đào tạo để đảm bảo thủ tục nhanh gọn và phục vụ chu đáo. Tất cả các nền tảng cần thiết đều được xây dựng để lấy đà đi đường dài. Chúng tôi sẽ không dám nhận vận chuyển những món hàng khó, đòi hỏi nhiều ở yếu tố lòng tin, nếu đội ngũ nhân viên không ổn định”, CEO Nguyễn Xuân Thạch chia sẻ.

Ông Thạch tiếp tục kể, có nhiều lần khách hàng ở Hà Nội cần gửi gấp cuống rốn của em bé mới sinh vào TP.HCM để lưu trữ trong Ngân hàng cuống rốn. Nhân viên của Bảo Tín phải chờ ở bệnh viện đến 3-4 giờ sáng, đúng lúc khách hàng sinh xong, lấy được cuống rốn rồi mới làm thủ tục gửi gấp trong đêm vào TP.HCM hoặc ngược lại. Mặc dù vậy, cán bộ nhân viên của Bảo Tín chưa bao giờ phàn nàn về những nhiệm vụ khó khăn mà luôn vui vẻ thực hiện, gửi gắm trong từng món hàng vận chuyển những năng lượng tích cực nhất dành cho khách hàng, với chi phí không được phép tăng cao.

Các cán bộ trẻ gửi tình cảm ấm áp vào từng món hàng vận chuyển, đảm bảo hàng tới tay người nhận nhanh nhất với chi phí rẻ nhất

Các cán bộ trẻ gửi tình cảm ấm áp vào từng món hàng vận chuyển, đảm bảo hàng tới tay người nhận nhanh nhất với chi phí rẻ nhất

Trong năm 2023, kinh tế toàn cầu suy thoái trầm trọng, khiến ngành chuyển phát cũng đi xuống theo, sản lượng gửi của khách giảm hẳn. Đối diện với những khó khăn còn đang tiếp tục đến và đã được dự báo có thể kéo dài trong các năm 2024 – 2025, CEO Nguyễn Xuân Thạch cho biết: “Chính thời điểm khó khăn nhất khi đại dịch Covid-19 ập tới, thì cũng là những năm mà Bảo Tín phát triển mạnh nhất. Chúng tôi xây dựng, mở rộng các chi nhánh Đà Nẵng và Hà Nội đều trong giai đoạn này. Vì vậy, dù kinh tế trầm lắng, nhiều yếu tố khó để vực dậy, nhưng chúng tôi vẫn kiên trì, nỗ lực gieo chữ Tín với từng khách hàng, như xây một nền tảng vững chắc nhất, để tới ngày có thể vươn xa”.

KK_01007

Đồng thời, để vượt qua những khúc quanh ngặt nghèo của nền kinh tế, ngoài các dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường, Bảo Tín còn phát triển dịch vụ vận chuyển đường bộ và đường sắt nhằm giảm tối thiểu chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao nhất cho người gửi. Bên cạnh đó, dịch vụ vận chuyển hàng nguyên chuyến nhằm tiết kiệm tiền cho người dùng, mang lại hiệu quả nhanh, an toàn, chính xác nhất cho khách hàng với chi phí rẻ nhất cũng được Bảo Tín phát triển.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong tháng 7 và 7 tháng của năm 2025, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận công nghiệp tăng trưởng ổn định, xuất nhập khẩu và FDI tăng mạnh, đầu tư công bứt phá, thu ngân sách cao và lạm phát trong tầm kiểm soát.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối ngày 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Một số NHTM đã tăng lãi suất tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhanh chóng kiểm tra, nắm bắt tình hình. NHNN yêu cầu các ngân hàng thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, ổn định lãi suất tiền gửi, chia sẻ lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến đi “The Ultimate Rally” của cộng đồng “Anh Em VF 9 - VF 9 Club” đã kết thúc sau 26 ngày rong ruổi qua 5 quốc gia Đông Nam Á, với tất cả thành viên hoàn thành trọn vẹn hành trình.
1 tuần
Xem thêm