Thứ hai, 13/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chuyển phát nhanh Bảo Tín: Gieo chữ Tín để vươn xa

Bài: Hòa Bình - Ảnh: Cao Cường
- 09:33, 21/02/2024

(DNTO) - “Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành chuyển phát nhanh, Bảo Tín đã quyết tâm gieo chữ tín để vươn xa. Dù đối mặt với nhiều khó khăn từ việc xây dựng thương hiệu đến mở rộng thị trường, Bảo Tín vẫn không ngừng nỗ lực, mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng và tin cậy nhất”, CEO Nguyễn Xuân Thạch cho hay.

Cán bộ nhân viên Bảo Tín cùng chung triết lý

Cán bộ nhân viên Bảo Tín cùng chung triết lý "Giữ chữ Tín để vươn xa"

Công ty chuyển phát nhanh Bảo Tín ra đời vào năm 2016, với một thương hiệu mới mẻ, khó khăn lớn nhất mà họ phải đối mặt là việc chưa có nguồn khách hàng. Đặc thù của ngành vận chuyển là “cá lớn nuốt cá bé”, khiến các đơn vị mới gặp khó khăn trong việc mở rộng, đặc biệt khi khách hàng chưa đủ tin tưởng để thử sử dụng dịch vụ.

Với quyết tâm xây dựng thương hiệu, chỉ sau 3 năm khởi nghiệp, đến năm thứ 4 (2020), Bảo Tín đã khẳng định được uy tín của mình trên thị trường, với tiềm năng, nhân lực, và hệ thống rộng khắp cả nước. Ngoài trụ sở chính tại TP.HCM, công ty còn có chi nhánh tại Đà Nẵng và Hà Nội.

Bảo Tín cung cấp nhiều loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh, bao gồm: chuyển phát nhanh trong nước, dịch vụ phát nhanh trong ngày, chuyển phát nhanh hẹn giờ, hỏa tốc giá rẻ, vận chuyển nhanh hàng hóa, vật phẩm có thứ tự ưu tiên cao nhất và phát trong ngày đi khắp các tỉnh thành toàn quốc. Giá dịch vụ được đăng công khai trên website, đảm bảo cạnh tranh.

Dịch vụ nhận gửi bưu phẩm, bưu kiện bằng đường hàng không, đường bộ với hình thức Door to Door (nhận tận nơi và phát tận nơi) theo thời gian toàn trình cam kết của Bảo Tín cũng là một loại hình đặc biệt mà không phải đơn vị nào cũng có thể làm được. Thực tế cho thấy, rất nhiều khách hàng đã bị phiền lòng khi không biết hàng của mình đang đi tới đâu, bao giờ mới tới tay người nhận. Hiểu được tâm sự này, Bảo Tín quyết tâm giữ chữ Tín để vươn xa.

CEO Nguyễn Xuân Thạch theo đuổi khẩu hiệu

CEO Nguyễn Xuân Thạch theo đuổi khẩu hiệu "Khi nào cần Bảo Tín có, khi nào khó có Bảo Tín"

"Bất kể yêu cầu của khách hàng là gì, Bảo Tín sẽ tìm ra giải pháp để đáp ứng. Chẳng hạn như đã hết giờ gửi hàng trong ngày nhưng vẫn có khách hàng phát sinh hàng gửi gấp và muốn vật phẩm tới tay người nhận vào sáng sớm hôm sau, để kịp giờ vào làm thủ tục pháp lý nào đó, hoặc bổ sung gấp trong cuộc họp quan trọng, ví dụ như hồ sơ thầu chẳng hạn, hàng hóa y tế như hóa chất, vaccin, cuống rốn của em bé mới sinh… thì Bảo Tín sẽ tìm cách đáp ứng bằng được, không bao giờ chúng tôi nói không với khách hàng. Khẩu hiệu mà công ty theo đuổi là “Khi nào cần Bảo Tín có, khi nào khó có Bảo Tín” – CEO Nguyễn Xuân Thạch khẳng định.

“Tôi nghĩ, xây nhà phải xây từ móng, tất cả phải vững chắc từ những bước chân đầu tiên thì mới có ngày thành công. Đầu tiên, hồ sơ pháp lý của công ty và giấy phép con phải hoàn thiện. Sau đó, nhân sự phải là những người tin cậy, trung thực, được đào tạo để đảm bảo thủ tục nhanh gọn và phục vụ chu đáo. Tất cả các nền tảng cần thiết đều được xây dựng để lấy đà đi đường dài. Chúng tôi sẽ không dám nhận vận chuyển những món hàng khó, đòi hỏi nhiều ở yếu tố lòng tin, nếu đội ngũ nhân viên không ổn định”, CEO Nguyễn Xuân Thạch chia sẻ.

Ông Thạch tiếp tục kể, có nhiều lần khách hàng ở Hà Nội cần gửi gấp cuống rốn của em bé mới sinh vào TP.HCM để lưu trữ trong Ngân hàng cuống rốn. Nhân viên của Bảo Tín phải chờ ở bệnh viện đến 3-4 giờ sáng, đúng lúc khách hàng sinh xong, lấy được cuống rốn rồi mới làm thủ tục gửi gấp trong đêm vào TP.HCM hoặc ngược lại. Mặc dù vậy, cán bộ nhân viên của Bảo Tín chưa bao giờ phàn nàn về những nhiệm vụ khó khăn mà luôn vui vẻ thực hiện, gửi gắm trong từng món hàng vận chuyển những năng lượng tích cực nhất dành cho khách hàng, với chi phí không được phép tăng cao.

Các cán bộ trẻ gửi tình cảm ấm áp vào từng món hàng vận chuyển, đảm bảo hàng tới tay người nhận nhanh nhất với chi phí rẻ nhất

Các cán bộ trẻ gửi tình cảm ấm áp vào từng món hàng vận chuyển, đảm bảo hàng tới tay người nhận nhanh nhất với chi phí rẻ nhất

Trong năm 2023, kinh tế toàn cầu suy thoái trầm trọng, khiến ngành chuyển phát cũng đi xuống theo, sản lượng gửi của khách giảm hẳn. Đối diện với những khó khăn còn đang tiếp tục đến và đã được dự báo có thể kéo dài trong các năm 2024 – 2025, CEO Nguyễn Xuân Thạch cho biết: “Chính thời điểm khó khăn nhất khi đại dịch Covid-19 ập tới, thì cũng là những năm mà Bảo Tín phát triển mạnh nhất. Chúng tôi xây dựng, mở rộng các chi nhánh Đà Nẵng và Hà Nội đều trong giai đoạn này. Vì vậy, dù kinh tế trầm lắng, nhiều yếu tố khó để vực dậy, nhưng chúng tôi vẫn kiên trì, nỗ lực gieo chữ Tín với từng khách hàng, như xây một nền tảng vững chắc nhất, để tới ngày có thể vươn xa”.

KK_01007

Đồng thời, để vượt qua những khúc quanh ngặt nghèo của nền kinh tế, ngoài các dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường, Bảo Tín còn phát triển dịch vụ vận chuyển đường bộ và đường sắt nhằm giảm tối thiểu chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao nhất cho người gửi. Bên cạnh đó, dịch vụ vận chuyển hàng nguyên chuyến nhằm tiết kiệm tiền cho người dùng, mang lại hiệu quả nhanh, an toàn, chính xác nhất cho khách hàng với chi phí rẻ nhất cũng được Bảo Tín phát triển.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa tổ chức trao tặng 1.000 bình nước ngọt (dung tích 19 lít) và 10 bồn chứa nước (dung tích 1.000 lít), với tổng giá trị gần 130 triệu đồng cho bà con nhân dân xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 9 - 11/5 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Đại hội Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029, diễn ra sáng 11/5, Đại hội đã quyết định đổi tên từ Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam thành Hội Doanh nhân trẻ Hà Nam; điều chỉnh nhiệm kỳ Đại hội từ 3 năm thành 5 năm.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 10/05, Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) CEO 1980 đã được tổ chức thành công, với sự hiện diện của gần 50 thành viên trực thuộc Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA).
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 9/5, Công ty CP Tập đoàn Tín Thành tổ chức Lễ động thổ dự án Khu Liên hiệp nông nghiệp công nghệ cao Tín Thành, sản xuất giống và chế biến cao lương ngọt, tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 khai mạc ngày 9/5, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) có sự tham gia của gần 500 đơn vị đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cũng là nơi hội tụ những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm - đồ uống; thiết bị, máy móc công nghệ ngành quản lý nhà hàng - khách sạn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này. Giải thưởng được trao bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.  
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực tế, nhờ phát huy lợi thế hàng giá trị gia tăng trong hoạt động xuất khẩu, nhiều mặt hàng nông sản Việt có những đối tác chủ lực đã tăng sản lượng đặt hàng đến 50%. Không chỉ góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu và nâng tầm thương hiệu nông sản Việt trên thị trường thế giới. 
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023 ghi nhận chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh tiếp tục cải thiện, với điểm số trung bình của cả nước đạt 66,66 điểm, tăng gần 1,44 điểm so với năm 2022. Trong đó Quảng Ninh vẫn tiếp tục dẫn đầu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ ngày 13 - 21/4/2024, Phong thủy Đại Nam thuộc Tập đoàn XheroZone đã tổ chức đoàn tham dự giao lưu chia sẻ học thuật “Diễn đàn Quốc tế về Dịch học, Phong thuỷ Vận Ly Hỏa Nguyên Niên” tại Trung Quốc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ba tháng đầu năm nay, tín dụng vẫn tiếp tục chảy vào lĩnh vực bất động sản so với thời điểm cuối năm ngoái trong bối cảnh lãi suất cho vay giảm mạnh, thị trường bất động sản có nhiều dấu hiệu khởi sắc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiếm tới 98% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vẫn khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn, yếu về quản trị. Nâng tầm SME được xem là mục tiêu quan trọng để thúc đẩy kinh tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ 4 tỉnh, thành phố gồm: TP. HCM, Lâm Đồng, Long An và Tây Ninh cùng tổ chương trình xúc tiến thương mại B2B với chủ đề: "Nâng tầm kết nối - Mở lối thành công, chiều 7/5.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Buổi làm việc do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chủ trì, ngày 8/5. Ông Nguyễn Doãn Thắng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện Trung ương Hội tham dự buổi làm việc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Hội nghị kết nối giao thương với chủ đề "Nâng tầm kết nối, mở lối thành công", ngày 6/5 tại Bình Dương, các doanh nghiệp 3 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai - Bình Dương đã có cơ hội giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại.
5 ngày
Xem thêm