Thứ hai, 25/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Ngô Tường Vy

DNT
- 09:56, 12/05/2021

(DNTO) - Bà Ngô Tường Vy - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bến Tre - Phó giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu được Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre giới thiệu Ứng cử đại biểu Quốc Hội, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre.

Doanh nhân trẻ xin đăng tải Chương trình hành động của bà Ngô Tường Vy.

Bà Ngô Tường Vy - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bến Tre - Phó giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu

Bà Ngô Tường Vy - Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Bến Tre - Phó giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu

Bản thân tôi được sinh ra và lớn lên từ quê hương Chợ Lách - vùng đất được mệnh danh “Cây lành trái ngọt”, được thiên nhiên ưu đãi, đất đai trù phú, nước ngọt quanh năm, là xứ sở của các loại giống cây trồng có tiếng khắp Việt Nam và Quốc tế.

Là người đồng hành cùng cha mẹ từ những ngày gian khó, chật vật vượt qua bao trở ngại để lập thân, lập nghiệp. Bản thân từng tận mắt chứng kiến những thất bại đến trắng tay, rơi vào bế tắc. Đó chính là động lực rất lớn để tôi rèn luyện, phấn đấu vươn lên, quyết tâm vượt qua nghèo khó và cùng với cha mẹ xây dựng sự nghiệp như ngày hôm nay. Những trải nghiệm đó đã trở thành kinh nghiệm sống quý báu và cũng là kinh nghiệm vô giá trong nghề nghiệp mà tôi đã có được.

Là một doanh nhân hoạt động kinh doanh ở ngành nghề nông nghiệp, đã có quãng thời gian dài gắn bó với nông dân, cũng tạo được một số thành tích từ hoạt động của doanh nghiệp của mình trong ngành, đặc biệt là rất vinh dự được chọn là doanh nghiệp xuất khẩu quả xoài đầu tiên đi Mỹ vào năm 2019 và xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật vào năm 2020...

Qua thực tế hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, tôi thật sự mang trong lòng nhiều trăn trở và cũng thật sự muốn có cơ hội đóng góp những trải nghiệm thực tế mà tôi có được với các ngành, các cấp có thẩm quyền, để cùng chung tay xây dựng một nền nông nghiệp sạch, vững mạnh, chất lượng cao để phát huy hết tiềm năng, lợi thế vốn có của quê hương Bến Tre nói riêng và Việt Nam nói chung. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ đóng góp ý kiến về những vấn đề sau:

1. Kiến nghị xây dựng lại chuỗi liên kết nông nghiệp mang tính pháp lý rõ ràng, để những người tham gia có đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm. Bổ sung Luật nông nghiệp có tính thực thi cao, để mỗi cá nhân tham gia vào chuỗi liên kết thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình.

2. Kiến nghị xây dựng chiến lược “Sản phẩm nông nghiệp quốc gia”, lựa chọn những sản phẩm tiềm năng, lợi thế để xây dựng thương hiệu quốc gia, tạo tiền đề phát triển thương hiệu do người Việt Nam tạo ra “Made in Vietnam” mang tầm quốc tế cho sản phẩm nông nghiệp, để nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và hơn hết là lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam.

3. Kiến nghị đầu tư hạ tầng cho Bến Tre nói riêng và ĐBSCL nói chung để tạo điều kiện thuận lợi phát huy hết tiềm năng, lợi thế vốn có, giảm chi phí logistic, thu hút đầu tư và nguồn nhân lực để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, cải thiện đời sống người dân vùng nông thôn.

4. Kiến nghị giải pháp quy hoạch vùng nguyên liệu tập trung, lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp để nông dân canh tác thích ứng được với tình hình biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt. Đặc biệt là tình hình xâm nhập mặn vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho bà con Bến Tre nói riêng và ĐBSCL nói chung.

5. Tập trung nghiên cứu các giải pháp công nghệ chế biến tiên tiến từ các nước phát triển, đề xuất các chính sách hỗ trợ từ các nguồn quỹ của Bộ KH&CN, Bộ Nông Nghiệp và PTNT hỗ trợ cho doanh nghiệp, nông dân theo đúng nhu cầu thực tế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Bến Tre nói riêng và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam nói chung đủ năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường thế giới.

6. Đề xuất chính sách thu hút nhân tài, đánh thức lòng tự hào dân tộc, yêu nước của các bạn trẻ. Đặc biệt là cộng đồng trí thức trẻ Việt Nam trên khắp thế giới quay về làm việc, đóng góp tri thức, trí tuệ, tài năng để xây dựng đất nước, tập trung chính thức vào ngành nông nghiệp là ngành truyền thống chưa được coi trọng về lực lượng trí thức. Tri thức làm chủ công nghệ và đặc biệt là công nghệ chế biến sâu, nông nghiệp gia tăng giá trị cho người nông dân tại quê hương Bến Tre cũng như người sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam

7. Là một ứng cử viên nữ, cũng là một người mẹ, tôi thấu hiểu sự lo lắng của các bậc phụ huynh cho tình hình tệ nạn xã hội đang diễn ra như hiếp dâm, xâm hại trẻ em còn nhiều ở nước ta, đặc biệt ở các vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh. Sự tuyên truyền, giáo dục, răn đe của pháp luật chưa thật sự đủ mạnh để là hồi chuông cảnh báo, ngăn chặn những suy nghĩ và hành động tiêu cực trong xã hội. Trẻ em là tương lai của đất nước, dù bất cứ hoàn cảnh nào, trẻ em cũng phải được ưu tiên bảo vệ an toàn từ tâm hồn lẫn thể xác. Do đó, tôi sẽ dành nhiều sự quan tâm, đóng góp đối với những vấn đề liên quan đến bảo vệ, tạo điều kiện phát triển mầm non tương lai của đất nước.

Là người kế tục sự nghiệp của gia đình, là thế hệ trẻ của vùng đất Bến Tre kiên trung, bất khuất, tôi thật sự mong muốn được làm một điều gì đó có ý nghĩa, đóng góp cho quê hương đất nước, trả ơn vùng đất nơi mình được sinh ra, rèn luyện và từng bước trưởng thành, cũng như báo đáp ân tình của những người đã đồng hành cùng Công ty Chánh Thu trong suốt thời gian qua. Dù tuổi thơ có nhiều khó khăn, không có điều kiện để học tập tốt hơn, nhưng với niềm đam mê và kinh nghiệm thực tế trong nghề, đặc biệt là với các sản phẩm trái cây Việt Nam, tôi sẽ đưa ra những kiến nghị phù hợp cho chiến lược phát triển ngành nông nghiệp, góp phần thay đổi diện mạo của sản phẩm trái cây Việt Nam bằng lòng tự tôn và niềm tự hào dân tộc, bằng tâm trong nghề nghiệp để cùng với các doanh nghiệp khác tạo ra những sản phẩm mang lại giá trị, dẫn dắt chuỗi liên kết, xây dựng niềm tin và đồng hành cùng nông dân phát triển bền vững.

Đi đến những nước phát triển tôi lại mơ ước Việt Nam sẽ được phát triển như vậy. Đi đến những địa phương phát triển tôi lại mơ ước Bến Tre sẽ được phát triển như vậy.

Và nếu tôi được sự tín nhiệm của quý cử tri, tôi sẽ có điều kiện và thêm động lực để bản thân cống hiến hết sức trẻ đầy nhiệt huyết, thực hiện ước mơ của mình, cũng là mong ước về sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh nhà. 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Sản xuất thịt tại châu Á đã theo xu hướng bền vững, thân thiện hơn với môi trường. Tuy nhiên, các sản phẩm thịt làm từ thực vật vẫn còn phải trải qua một chặng đường dài.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 2/4 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), sẽ tổ chức phiên đấu giá bán cổ phần CTCP Sách Việt Nam (Savina) do Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sở hữu.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi, như kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi xanh...
3 ngày
Thời sự - Chính trị
"Tôi chưa từ chối tiếp một hiệp hội doanh nghiệp nào nếu như tôi có mặt tại Hà Nội", Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác, nhà đầu tư, góp phần vì những mục tiêu chung.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Bộ Công thương, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và lãnh đạo các bộ ngành cho biết luôn lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến chính sách, thủ tục đầu tư, kinh doanh.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) và Gặp gỡ Cộng đồng Doanh nghiệp FDI ngày 19/3, ghi nhận nhiều đề xuất cấp thiết của các hiệp hội doanh nghiệp nhằm tháo gỡ vướng mắc chính sách hiện nay. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Đổi mới, sáng tạo là con đường quan trọng để báo chí Việt Nam vượt qua thách thức do những tác động bởi trí tuệ nhân tạo, các công nghệ tiên tiến khác..., khẳng định giá trị và vị thế của nền báo chí cách mạng.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
"Mổ xẻ" tiêu cực trên thị trường bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết, pháp luật nghiêm cấm các hành vi chèo kéo trong bán bảo hiểm. Bộ đã chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để cơ quan có thẩm quyền xử lý.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Hội báo toàn quốc 2024 kết thúc thành công tốt đẹp sau ba ngày diễn ra từ 15 - 17/3 với nhiều hoạt động sôi nổi, giàu ý nghĩa, tạo cơ hội để những người trong nghề được giao lưu, học hỏi; chung sức, đồng lòng thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong báo chí, cùng vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh hiện nay.
1 tuần
Bất động sản
Thủ tướng khẳng định, nhà ở xã hội phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, bảo đảm hạ tầng về y tế, giáo dục, xã hội và các dịch vụ khác, bảo đảm điện nước, nhưng điểm khác là có cơ chế, chính sách phù hợp cho người mua và người bán.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Vừa phải đảm bảo nhiệm vụ chính trị, vừa phải lo kinh tế, đời sống của người lao động, những trọng trách đó đang đặt các cơ quan báo chí trước nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt vấn đề làm sao gia tăng, đa dạng nguồn thu, giúp duy trì và phát triển toà soạn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
TP.HCM được đánh giá là luôn năng động, đổi mới. Tuy nhiên, năng động và đổi mới như thế nào là vấn đề mà Chủ tịch Phan Văn Mãi mong cơ quan báo chí đóng góp ý kiến để giúp thành phố khơi thông động lực và phát triển.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Không ít nhà báo bất chấp quy định về đạo đức nghề nghiệp để đưa tin, chụp hình nhân vật, sự kiện chỉ để câu view, thậm chí không ít nhà báo viết sai mà không xin lỗi, không đính chính; viết tin theo kiểu “nghe hơi”; không “mắt thấy, tai nghe”…, nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sáng 15/3, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã đánh hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM). Hội báo lần đầu tiên có sự tham gia của 120 gian hàng trưng bày của các đơn vị báo chí trong cả nước.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trong chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam, ngày 13/3, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Masatsugu Asakawa, cho biết ADB hoàn toàn cam kết hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển lâu dài.
1 tuần
Xem thêm