Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Châu Bùi từng chịu đựng bạo hành tinh thần trong tình yêu vì sợ chia tay

Nhã Lê
- 15:30, 28/02/2022

(DNTO) - Với chủ đề “Bạo hành kinh tế”, cùng Bảo Anh là sự xuất hiện của 2 khách mời: ca sĩ Trịnh Thăng Bình và diễn viên, influencer Châu Bùi. Các nghệ sĩ đã lên tiếng về vấn đề bạo hành phụ nữ, cảnh báo và tìm giải pháp phòng chống vấn nạn này.

Hiện nay, tình trạng phụ nữ bị bạo hành kinh tế đang tồn tại, ngày càng gia tăng và là vấn đề nhức nhối.

Theo thống kê, một số phụ nữ trải qua thời gian lao động có khi lên đến 16 – 18 tiếng đồng hồ/ngày, bao gồm cả công việc nội trợ nên luôn nhiều gấp đôi hoặc gấp rưỡi đàn ông. Từ những số liệu trên, Bảo Anh cùng các khách mời cho rằng phụ nữ đang bị bạo hành với rất nhiều hình thức khác nhau.

Nếu bạo hành thể xác để lại những vết thương hữu hình trên cơ thể thì bạo hành kinh tế ảnh hưởng đến tinh thần, không nhìn thấy được nhưng rất nghiêm trọng.

Các nhân vật đã có sự chia sẻ những quan điểm và thực tế bản thân về vấn đề Bạo hành phụ nữ. Ảnh: NVCC

Các nhân vật đã có sự chia sẻ những quan điểm và thực tế bản thân về vấn đề Bạo hành phụ nữ. Ảnh: NVCC

Những hình thức của bạo hành kinh tế chính là người đàn ông từ chối lao động, đổ trách nhiệm gánh vác gia đình lên phụ nữ khiến họ làm việc đến kiệt sức, không được nghỉ ngơi, giải trí, theo đuổi sự nghiệp và chịu tổn thương về tinh thần.

Cũng từ câu chuyện này, ca sĩ Trịnh Thăng Bình chia sẻ mẹ của mình là trụ cột trong gia đình về kinh tế, lại phải dành thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn cha nên Trịnh Thăng Bình luôn cảm thấy bất công cho mẹ. Chính vì vậy anh luôn cảm thấy đồng cảm với những người phụ nữ. Nam ca sĩ cũng thú nhận dù chưa bao giờ đánh bạn gái tuy nhiên, cũng nhiều lần khiến cô ấy tổn thương vì lời nói và hậu quả là phải tự mình bù đắp rất nhiều.

Châu Bùi cũng có thời gian dài bị ám ảnh bởi sự bạo hành nhưng không dám chia tay vì sợ không tìm được người tốt hơn. Ảnh: NVCC

Châu Bùi cũng có thời gian dài bị ám ảnh bởi sự bạo hành nhưng không dám chia tay vì sợ không tìm được người tốt hơn. Ảnh: NVCC

Bạo hành kinh tế cũng xảy ra ở trường hợp ngược lại khi đàn ông là người duy nhất kiếm ra thu nhập nên sẽ quản lý tài chính và thao túng kinh tế người phụ nữ. Ở câu chuyện này, Châu Bùi cũng có những chia sẻ của riêng mình.

Dù bản thân độc lập về kinh tế nên chưa bao giờ chịu bạo hành hay phụ thuộc bất kỳ ai, thế nhưng Châu Bùi từng bị bạo hành tinh thần khi thường xuyên bị bạn trai nóng tính bạo hành, dẫn đến cảm thấy sợ và cuộc sống bị kiểm soát, chấp nhận chịu đựng.

Châu Bùi cũng thú nhận từng sợ chia tay, nhưng sau đó sáng suốt nhận ra rằng thực tế sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn.

Cũng trong chương trình, Châu Bùi đưa ra quan điểm: “Tất cả phụ nữ bị bạo hành đều có lý do chấp nhận, nhẫn nhịn chịu đựng và bỏ qua để giúp người yêu cảm thấy vui và tốt hơn, nhưng cũng cần có kiến thức và hiểu biết để bảo vệ chính mình hoặc cứu lấy những người phụ nữ xung quanh đang bị bạo hành mà không biết hoặc biết nhưng vẫn chấp nhận”.

Bên cạnh những câu chuyện điển hình về bạo hành kinh tế, Bảo Anh cũng đặt ra câu hỏi: "Tại sao phụ nữ thường bị phụ thuộc vế kinh tế? Phụ nữ có nên vì sợ cô đơn mà chấp nhận một mối quan hệ dù đang bị bạo hành ?".

Châu Bùi thẳng thắn đáp trả không sợ cô đơn, thậm chí từng chọn độc thân để kiên nhẫn tìm một đối phương tốt để yêu và cho rằng khoảng thời gian một mình lại vô cùng vui vẻ.

Bạo hành về kinh tế là câu chuyện cũng thường xuyên xảy ra với phụ nữ ở nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ảnh: NVCC

Bạo hành về kinh tế là câu chuyện cũng thường xuyên xảy ra với phụ nữ ở nhiều hoàn cảnh khác nhau. Ảnh: NVCC

Với quan điểm này, Bảo Anh cũng đồng tình với Châu Bùi và còn khẳng định: “Phụ nữ cần học cách sống một mình. Nếu chúng ta sợ độc lập và nghĩ rằng lúc nào cũng cần phải có người yêu bên cạnh mới vui thì lúc nào chúng ta cũng phải chấp nhận bị bạo hành”.

Bên cạnh đó, Bảo Anh chia sẻ khi mới vào nghề cũng từng gặp những “bẫy ngọt ngào” để thao túng cô về kinh tế nhưng cũng đã kịp tỉnh táo và nhận thức để nói lời từ chối.

Trịnh Thăng Bình mua hoa tặng hai người bạn thân cùng tham gia chương trình. Ảnh: NVCC

Trịnh Thăng Bình mua hoa tặng hai người bạn thân cùng tham gia chương trình. Ảnh: NVCC

“It’s not mascara” – chiến dịch bảo vệ phụ nữ và chống bạo lực giới do Bảo Anh phối hợp cùng ekip T Production thực hiện đã gây thu hút và ấn tượng với khán giả.

Sau những chủ đề về bạo hành quen thuộc như Bạo hành thể chất, Bạo hành lời nói, Bạo hành sau hôn nhân, sau chia tay, tập 4 cũng là tập cuối của chương trình, “It s not mascara” mở rộng hơn với khái niệm “Bạo hành kinh tế”, cùng với Bảo Anh là sự xuất hiện của 2 khách mời đặc biệt cũng là bạn thân của nữ ca sĩ: ca sĩ Trịnh Thăng Bình và diễn viên, influencer Châu Bùi.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Trong khu vực ASEAN đã có 5 quốc gia cấm hoàn toàn thuốc lá điện tử là Thái Lan, Singapore, Lào, Brunei, Campuchia… trong khi đề xuất cấm thuốc lá điện tử ở Việt Nam dự kiến Bộ Y tế sẽ trình Quốc hội vào tháng 10/2024. Trong khi chờ đợi các biện pháp phối hợp, gia đình hãy là thành trì bảo vệ con em trước sự tấn công của thuốc lá điện tử.     
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
19 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Xem thêm