Thứ hai, 06/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo: Hàng không sẽ trở lại vào cuối hè này

Hoàng Yến
- 18:48, 29/06/2021

(DNTO) - Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo tại Đại hội đồng cổ đông 2021 của Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) diễn ra hôm nay (29/6).

Dịch bệnh Covid-19 khiến ngành hàng không chịu nhiều tác động nặng nề. Không riêng gì Vietjet, nhiều hãng hàng không rơi vào suy thoái khi lượng khách sụt giảm nghiêm trọng. Quý 1 vừa qua, hãng này ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.049 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo CEO Nguyễn Thị Phương Thảo, để kịp thời đáp ứng với tình hình mới, Vietjet thường xuyên đưa ra các dự báo về thời điểm hồi phục cũng như triển vọng với ngành hàng không.

Mặc dù thời gian từ nay đến cuối hè không phải là dài, nhưng Vietjet vẫn đưa ra dự báo, cuối hè 2021 chính là thời điểm trở lại của ngành hàng không.

Dẫn chứng cho dự báo của mình, bà Thảo cho biết, theo quan sát trước đây, thông thường các đợt bùng phát dịch thường diễn ra cao điểm trong 3-4 tuần và sau đó sẽ bước vào giai đoạn được kiểm soát. 

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.

Trong khi đó, chương trình tiêm chủng vaccine được triển khai tại hầu hết các nước sẽ là tiền đề quan trọng để mở cửa đi lại của ngành hàng không. Đặc biệt với thị trường hàng không Mỹ và châu Âu đang có những diễn biến tích cực, khi lượng khách hàng không đã tăng đột biến và các hãng hàng không đang trở lại tích cực.

Tại thị trường châu Á và Việt Nam, bà Thảo cho biết, vào những thời điểm dịch bệnh dịu xuống như trước đợt bùng phát này, lượng đi lại, tải cung ứng và nhu cầu của hành khách ở những đường bay nội địa của hãng này đã tăng trưởng cao hơn trước đại dịch với tỷ lệ 20-30%.

"Vì thế, chúng tôi tin tưởng rằng thời điểm nhu cầu đi lại và hoạt động hàng không tăng trở lại sẽ tới rất gần đây thôi", bà Thảo nhấn mạnh.

Trước tình hình dịch bệnh, hãng hàng không này đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trong năm nay. Dựa trên tình hình kinh doanh thực tế, công ty lên kế hoạch doanh thu hợp nhất là 21.900 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, thay vì kế hoạch trước đó là 32.000 tỷ đồng, tăng 76%. Trong đó, doanh thu từ vận tải hàng không là 15.500 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ, thay vì con số đề ra trước đó là 28.500 tỷ đồng, tăng 87%.

Dự báo lạc quan của CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cũng khá gần với ý kiến vừa được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra trong báo cáo Bộ Giao thông Vận tải mới đây.

“Dự báo thị trường hàng không Việt Nam sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa quý 3/2021 với sản lượng thông qua các cảng hàng không của Việt Nam năm 2021 ước đạt trên 70 triệu hành khách”, Cục Hàng không Việt Nam cho biết.

Theo cơ quan này, việc tiêm vaccine phòng Covid-19 được đẩy nhanh tại Việt Nam và thế giới, đưa nhiều thị trường trọng điểm của hàng không Việt Nam như Đông Bắc Á, châu Âu sẽ đủ điều kiện tạo miễn dịch cộng đồng, là cơ sở quan trọng để hàng không mở cửa vào quý 3, đầu quý 4 năm nay.

 Đợt dịch bệnh mới nhất đã khiến sản lượng hàng ngày của ngành này sụt giảm chỉ còn 20 - 30% so với giai đoạn tháng 3, tháng 4; riêng hai tuần đầu tháng 6 chỉ tương ứng 5 - 10% lượng vận chuyển trung bình tháng 4 trước đó.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
2 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm