Bị gọi là 'ngạo mạn' Tesla phải xin lỗi khách hàng Trung Quốc
(DNTO) - Trong một động thái hiếm hoi, nhà sản xuất xe hơi Tesla đã đưa ra lời xin lỗi sau khi các cơ quan quản lý và các cơ quan truyền thông Trung Quốc đã phê phán thái độ “ngạo mạn” của Tesla đối với người phản đối tại một triển lãm ô tô ở Thượng Hải.
Một video lan truyền trên mạng cho thấy một phụ nữ đã gây thu hút tại gian hàng của Tesla trong ngày thứ hai đầu tuần này (19/4). Cô này đã la to và phàn nàn về lỗi phanh, trong khi đứng trên nóc chiếc Model 3 và mặc một chiếc áo phông có logo của Tesla với dòng chữ: “Phanh không hoạt động”. Sau đó các nhân viên an ninh đã lôi cô này ra khỏi gian hàng của Tesla bằng cách cầm cả chân và tay rồi khiêng cô này ra ngoài.
Người phụ nữ tên Zhang này cho biết, lỗi phanh của xe Tesla đã gây ra cái chết của bố bà và đã liên lạc với Tesla trong nhiều tháng, tuy nhiên cả hai bên không đạt được thỏa thuận.
Theo video được công bố bởi Tesla, bố bà này đã chạy với tốc độ 75 dặm/giờ trước khi vụ tai nạn xảy ra.
Sau đó Phó Chủ tịch Tesla Grace Tao nói: "Không có khả năng nào để khiến Tesla phải nhượng bộ”. Phát ngôn này đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng như truyền thông nhà nước. Xinhua, hãng thông tấn nhà nước đã gọi Tesla là “ngạo mạn”.
Với sức ép tăng lên, sau đó trên trang Weibo của mình, Tesla đã phải đưa ra lời hứa tôn trọng khách hàng hơn và hợp tác với tất cả các vụ điều tra từ các nhà chức trách.