Chủ nhật, 19/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Audi Q5 ra mắt tại Việt Nam với diện mạo mới

CN
- 09:46, 18/05/2021

(DNTO) - Audi Q5 một trong những mẫu SUV bán chạy nhất trong phân khúc xe sang cỡ trung nay được nâng cấp thêm, kết hợp giữa đặc tính thể thao cùng thiết kế tinh tế nội ngoại thất và công nghệ hiện đại.

Audi Q5 mới được tăng chiều dài từ 4,68m thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi.

Audi Q5 phiên bản mới cho cảm giác hiện đại và thể thao. Ảnh: TL

Audi Q5 phiên bản mới cho cảm giác hiện đại và thể thao. Ảnh: TL

Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn. Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia đầy khác biệt và nhiều mặt cắt sắc nét hơn ở hai bên sườn và đuôi xe. Đèn chiếu xa thông minh và thích ứng mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn mà vẫn không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác.

Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp.

Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả.

Nhờ việc kết hợp các vật liệu thông minh, Q5 là một trong những xe có trọng lượng khung vỏ nhẹ nhất, đồng thời chỉ số khí động lực học 0,30 cũng tốt nhất trong cùng phân khúc. Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho một không gian nội thất đặc biệt yên tĩnh.

Có 2 màu sơn mới – xanh District green và xanh Ultra blue. 11, màu sơn tiêu chuẩn gồm có: 3 màu cơ bản – Trắng Ibis white, Đen Brilliant black, Xám Quantum Grey (bản S line); và 8 màu ánh kim – Xanh District Green, Bạc Floret silver, Trắng Glacier white, Đen Mythos Black, Xanh Navarra Blue, Xám Manhattan Grey, Đỏ Matador Red, Xanh Ultra Blue (bản S line).

Chiều dài trục cơ sở 2,82 m biến khoang nội thất rộng rãi trở thành một điểm thu hút chính cho Q5 mới. Cảm giác không gian rộng rãi còn được nhấn mạnh bởi sự hoàn thiện tinh gọn, trang nhã và trau chuốt của thiết kế nội thất như màn hình cảm ứng MMI, không gian chứa đồ tiện lợi, rèm che kéo tay ở cửa sổ hàng ghế sau tăng thêm sự riêng tư, hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên tới 1.580 lít… 

Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch. Ảnh: TL

Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch. Ảnh: TL

Audi Q5 mang tới cảm giác lái thực sự phấn khích. Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch có độ phân giải cao hiển thị rất nhiều dữ liệu khác. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng đa chức năng. Để thuận tiện, cả hai ghế trước đều điều chỉnh điện và ghế lái có tính năng ghi nhớ vị trí.

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 4 xy lanh, công suất 183 kW mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h. Hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h.

Hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng mang lại hiệu suất cao cho hệ truyền động.

Audi Q5 được trang bị công nghệ quattro ultra giúp lái xe an toàn, êm mượt và hiệu quả.

Để duy trì Audi Q5 trong điều kiện tốt nhất, Audi Việt Nam cũng ra mắt các gói tùy chọn Audi Care sẽ giúp khách hàng an tâm với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên tại các Xưởng dịch vụ Audi trong thời hạn 3 năm: bao gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km.

Gói bảo dưỡng Audi Care áp dụng tại Việt Nam dành cho các dòng xe mới của Audi gồm: Q2, Q3, Q3 Sportback, A4, Q5, A6, A7 Sportback, Q7 và Q8. 

Các thông số kỹ thuật của Audi Q5.

Các thông số kỹ thuật của Audi Q5.

Audi Q5 được lắp ráp tại nhà máy San José Chiapa tại Mexico và lô đầu tiên cho thị trường Việt Nam đã được đưa vào dây chuyền sản xuất từ cuối năm 2020. 

“Giống như phiên bản tiền nhiệm, mẫu Audi Q5 mới một lần nữa sẽ tạo sự hấp dẫn lan toả khi lô xe đầu tiên chính thức được giao cho các khách hàng tại Việt Nam từ tháng 6 năm 2021”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam kết luận. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024 vừa chính thức khép lại tại khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu với hai ngôi vị cao quý nhất thuộc về thí sinh đại diện Philippines và Uzbekistan.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tối 18/5, liveshow "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự góp mặt của 4.000 khán giả. Nữ ca sĩ Mỹ Tâm xuất hiện với vai trò khách mời, có màn song ca tình tứ với Đàm Vĩnh Hưng khiến nhiều người thích thú.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thông tin nam diễn viên - người mẫu Đức Tiến đột ngột qua đời tại Mỹ khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp bàng hoàng, thương tiếc khi mới đây anh liên tục về nước tham gia nhiều dự án.
5 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 2, hoạ sĩ Châu Giang, nghệ sĩ Ưu Đàm, Giám tuyển Ace Lê đã chia sẻ những góc nhìn đa dạng về mỹ thuật Việt Nam trong tiến trình hội nhập với khu vực và quốc tế tại Toạ đàm Định vị nghệ thuật Việt Nam trong khu vực.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm trưng bày những tác phẩm tranh trừu tượng của hoạ sĩ Bùi Chát, qua đó cho người xem nhận ra những quan niệm thú vị của tác giả về sách. Đây cũng là triển lãm lần thứ 7 của hoạ sĩ, hưởng ứng Ngày sách thế giới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Hồng chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ có người lớn mới chịu áp lực. Trẻ em ngày nay cũng đang gánh rất nhiều áp lực. Ngoài áp lực học tập, các em còn phải đương đầu với vô số áp lực khác đến từ cuộc sống. 
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 15/5, mạng xã hội SongKhoePlus.vn phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á TP.HCM tổ chức chương trình Tọa đàm và tổng kết, trao giải cuộc thi viết: "Sách – người thầy, người bạn" năm 2024.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tiếp nối thành công Roadshow Du lịch Việt Nam - TP.HCM năm 2023, Sở Du lịch TP.HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam - TP.HCM 2024 tại Úc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh 'Án mạng lầu 4' với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã chính thức được công chiếu trên toàn quốc. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng ê kíp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến công chúng EP 'Duyệt', được xem là bước ngoặt trong hành trình hoạt động nghệ thuật, đánh dấu sự lột xác, trưởng thành về hình ảnh lẫn âm nhạc của nữ ca sĩ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024 đã khép lại đầy cảm xúc với những phần trình diễn ấn tượng từ các thí sinh cùng sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc của BTC đã mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa bay đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
6 ngày
Xem thêm