50 doanh nghiệp Ấn Độ đến TP.HCM tìm kiếm cơ hội đầu tư
(DNTO) - “150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ, 50 doanh nghiệp đến từ Ấn Độ tham gia bốn triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành giấy, sơn phủ, cao su, nhựa”, ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục hóa chất, Bộ Công thương cho biết tại khai mạc 4 triển lãm này hôm nay, 3/8.
Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM, kéo dài từ hôm nay tới ngày 5/8.
Ông R.O. Sunil Babu, Quyền Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cho biết, sau thời gian gián đoạn do dịch Covid-19, đây là đoàn doanh nghiệp lớn thứ hai trong ngành hóa chất, giấy của Ấn Độ đến TP.HCM.
Lần này, tham gia triển lãm, các doanh nghiệp Ấn Độ giới thiệu các sản phẩm hóa chất và giấy, nhằm thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nói trên đến Việt Nam.
Ông Sunil Babu cho biết thêm, từ giá trị thương mại nhỏ 200 triệu USD vào năm 2000, thương mại song phương Ấn Độ và Việt Nam lần đầu tiên đạt 13,2 tỷ USD vào năm 2021, tăng gần 30%. Năm 2021, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 15 của Ấn Độ trên toàn cầu và lớn thứ tư trong ASEAN. Việt Nam xuất khẩu sang Ấn Độ máy móc thiết bị điện, hóa chất, đồng, các sản phẩm từ sắt thép và nhựa. Việt Nam nhập khẩu sắt thép, bông, thịt đông lạnh, linh kiện ô tô và thủy sản từ Ấn Độ.
Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành giấy, sơn phủ, cao su, nhựa có hơn 150 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Bỉ, Đức, Indonesia, Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pakistan và Việt Nam.
Việt Nam có các thương hiệu như Giấy Đồng Tiến, Miza, Việt Ấn, Minh Thanh, Minh Long, Cao su Đà Nẵng, Hiển Long, Kiến Vương, Vượt Sóng, Quốc Thắng, Nhật Minh, Nguyễn Quỳnh Anh, Mạc Tích... tham gia.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ tổ chức các chuỗi hội thảo chuyên ngành và chương trình kết nối doanh nghiệp (B2B).