Thứ tư, 25/12/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

200 doanh nghiệp Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản 8 triệu tỷ đồng

Thạch Hương
- 11:07, 25/12/2024

(DNTO) - 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động.

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), diễn ra lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024. Đáng chú ý, 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng; doanh thu năm 2023 đạt 799.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 115.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động. 

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ: Kiên định với giấc mơ đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ.

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ.

Được vinh danh TOP 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 có thương hiệu Kẻ Gỗ của Công ty TNHH Kẻ Gỗ. Bày tỏ về niềm vui này, ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ, cho biết công ty được thành lập vào năm 2011, chuyên phát triển những sản phẩm từ gỗ với mục tiêu sử dụng nguồn nguyên liệu tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường xanh.

Năm 2018, Kẻ Gỗ xây dựng nhà máy sản xuất dao muỗng nĩa gỗ dùng 1 lần đầu tiên tại Việt Nam, bước những bước chân tiến đến gần hơn với sản phẩm thân thiện môi trường.

Sau 6 năm hoạt động, sản phẩm của Kẻ Gỗ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và vươn tầm ra thế giới, được sử dụng tại các thị trường như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, New Zealand, Nhật…

"Ngay từ đầu từ đầu tôi đã kiên định với giấc mơ của mình, đó là đưa sản phẩm Việt Nam đi khắp thế giới. Khi có mơ ước là có mục tiêu. Với mục tiêu đi khắp thế giới, chúng tôi đã nâng cao giá trị về sản phẩm. Và để làm được điều này, chúng tôi phải chứng minh mình là ai, đã làm được gì, đóng góp gì cho xã hội, câu chuyện bảo vệ môi trường ra sao... Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để định vị thương hiệu của mình. Hành trình vươn ra thế giới cũng như khi tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt là điều tất yếu trong quá trình phát triển doanh nghiệp của Kẻ Gỗ", ông Dương bày tỏ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart: Quyết tâm trở thành kênh phân phối hỗ trợ cho sản xuất trong nước

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart.

Xuất thân là nhà phân phối tiêu dùng, khách hàng là bà con tạp hoá, thấy mô hình phân phối lẻ truyền thống đang là mô hình đã cũ, nên ông Hùng nghĩ đến mô hình phân phối tiêu dùng chuyên nghiệp, ứng dụng nền tảng số phục vụ bà con tốt nhất.

Theo ông Hùng, Hasumart là mô hình lai giữa hai phương thức bán hàng offline và online theo tiêu chuẩn của siêu thị tiện ích mini. Hasumart có mô hình 3 KHÔNG dành cho chị em phụ nữ có thể kinh doanh cùng nhà phân phối trên cùng một nền tảng, một siêu thị online. Theo đó, những tiểu thương tạp hoá không nhất thiết phải có cửa hàng offline, vì cửa hàng offline có quá nhiều chi phí và phương thức quản lý. Hasumart sẽ tạo mô hình siêu thị trên nền tảng số, người chủ sẽ sở hữu gian hàng ảo. Việc của họ là phát triển người tiêu dùng trên địa bàn nơi họ sinh sống. Khi có khách hàng, Hasumart sẽ cung cấp đơn hàng cho họ. Người chủ không cần địa điểm kinh doanh, không cần nguồn vốn mà họ vẫn có công việc và thu nhập ổn định.

Tuy lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn khi thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân với mô hình mua bán truyền thống. Thêm vào đó là vấn đề công nghệ… Tuy nhiên đến nay Hasumart triển khai khá thành công mô hình Hasumat online tại địa bàn thành phố Bắc Ninh.

"Chúng tôi mong muốn đưa nền tảng hiện đại, đa tiện ích này mở rộng hơn nữa để giúp nhiều chị em phụ nữ sở hữu công việc đơn giản, bền vững, hướng tới kênh phân phối hỗ trợ, thúc đẩy nông sản trong nước phát triển hơn nữa. Lọt TO 200 giải thưởng Sao Vàng đất Việt, với vai trò là hội viên Hội Doanh nhân trẻ, chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa Hasumat trở thành kênh phân phối hỗ trợ cho sản xuất trong nước", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai): Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là động lực để tiếp tục phát triển

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai).

Công ty TNHH Sơn Lan Lào Cai, chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm khu vực miền núi phía Bắc.

Tuy là doanh nghiệp nhỏ, nhưng công ty đã hướng tới chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ông Sơn cho biết, khi bắt đầu tham gia vào thị trường phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ, từ kinh nghiệm hoạt động, vốn kinh doanh, thị trường....

Nhưng được sự giúp đỡ của những người đi trước, các doanh nghiệp đàn anh, đặc biệt là khi tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai, doanh nghiệp của ông đã được hỗ trợ rất nhiều. Để rồi giờ đây, với những gì nhận được, ông lại tiếp tục hỗ trợ những doanh nghiệp khởi nghiệp.

"Được lọt TOP 200 giải thưởng Sao Vàng đất Việt lần này, chúng tôi rất vinh dự và tự hào. So với cả nước thì doanh nghiệp của chúng tôi rất nhỏ bé. Nhưng chúng tôi đã nỗ lực không ngừng. Và giải thưởng là động lực để chúng tôi phát triển, là cơ hội để chúng tôi được kết nối, hợp tác và mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường … Từ giải thưởng lần này, chúng tôi sẽ phấn đấu từ Top 200, về Top 100 và về Top 10 trong tương lai để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng phát triển kinh tế", vị chủ doanh nghiệp tại Lào Cai chia sẻ.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động.
34 phút
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại hệ thống bán lẻ của SATRA, hơn 40 giỏ quà Tết với chủ đề “Trao quà Tết - Đón lộc Xuân” cũng đã chính thức được lên kệ để giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng.
22 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, Công đoàn SATRA đã có nhiều kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong hệ thống. Tổng kinh phí chăm lo dự kiến 2,6 tỷ đồng.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thông tin về giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR, dự kiến quy tụ hàng trăm vận động viên hàng đầu trong và ngoài nước đã “gây sốt” giới thể thao và cộng đồng yêu thích bộ môn pickleball trong thời gian gần đây.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức gần 220.000 đồng/cổ phiếu (Giá đóng cửa ngày 22/11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong năm 2025.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững, con đường sống còn không chỉ với mỗi doanh nghiệp mà với chính mỗi quốc gia. Để đạt được mục tiêu đó, cần có sự tham gia tích cực không chỉ đội ngũ truyền thông, với vai trò đặc biệt của báo chí, mà còn cần chính sự đồng hành, sự nỗ lực không ngừng từ phía các doanh nghiệp.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hình ảnh 4 chiếc VinFast VF 8 băng qua những dãy núi tuyết trắng xóa, những khúc cua trăm tầng gian nan bậc nhất thế giới là khoảnh khắc ấn tượng và đầy tự hào trong hành trình chinh phục Tây Tạng.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài được cho là “tên lửa đẩy” của Vinamilk khi tăng trưởng gần 16%. Tuy thị trường nội địa gặp khó khăn do bão Yagi trong Quý 3, nhưng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng 3,3%, hoàn thành gần 75% kế hoạch năm.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Không tìm hiểu kĩ thông tin đối tác, không cập nhật tình hình tài chính của bạn hàng khiến nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lỡ mất cơ hội hoặc chịu thiệt hại rất lớn.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 30/10, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác là các thương hiệu lớn tại Trung tâm thương mại Satra Võ Văn Kiệt. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của SATRA trong lĩnh vực bán lẻ mà còn mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển vượt bậc, hướng tới mục tiêu phục vụ cộng đồng, phát triển bền vững.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trước bối cảnh toàn cầu hướng tới kinh tế xanh để đối mặt với thử thách của biến đổi khí hậu, Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh các khu công nghiệp (KCN) với mục tiêu tăng từ hơn 400 KCN ở thời điểm hiện tại lên khoảng 600 KCN vào năm 2030.
1 tháng
Xem thêm