Thứ bảy, 29/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

200 doanh nghiệp Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản 8 triệu tỷ đồng

Thạch Hương
- 11:07, 25/12/2024

(DNTO) - 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động.

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), diễn ra lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024. Đáng chú ý, 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng; doanh thu năm 2023 đạt 799.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 115.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động. 

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ: Kiên định với giấc mơ đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ.

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ.

Được vinh danh TOP 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 có thương hiệu Kẻ Gỗ của Công ty TNHH Kẻ Gỗ. Bày tỏ về niềm vui này, ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ, cho biết công ty được thành lập vào năm 2011, chuyên phát triển những sản phẩm từ gỗ với mục tiêu sử dụng nguồn nguyên liệu tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường xanh.

Năm 2018, Kẻ Gỗ xây dựng nhà máy sản xuất dao muỗng nĩa gỗ dùng 1 lần đầu tiên tại Việt Nam, bước những bước chân tiến đến gần hơn với sản phẩm thân thiện môi trường.

Sau 6 năm hoạt động, sản phẩm của Kẻ Gỗ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và vươn tầm ra thế giới, được sử dụng tại các thị trường như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, New Zealand, Nhật…

"Ngay từ đầu từ đầu tôi đã kiên định với giấc mơ của mình, đó là đưa sản phẩm Việt Nam đi khắp thế giới. Khi có mơ ước là có mục tiêu. Với mục tiêu đi khắp thế giới, chúng tôi đã nâng cao giá trị về sản phẩm. Và để làm được điều này, chúng tôi phải chứng minh mình là ai, đã làm được gì, đóng góp gì cho xã hội, câu chuyện bảo vệ môi trường ra sao... Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để định vị thương hiệu của mình. Hành trình vươn ra thế giới cũng như khi tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt là điều tất yếu trong quá trình phát triển doanh nghiệp của Kẻ Gỗ", ông Dương bày tỏ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT&TM Vĩnh Giang - nhà sáng lập thương hiệu Hasumart: Quyết tâm trở thành kênh phân phối hỗ trợ cho sản xuất trong nước

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart.

Xuất thân là nhà phân phối tiêu dùng, khách hàng là bà con tạp hoá, thấy mô hình phân phối lẻ truyền thống đang là mô hình đã cũ, nên ông Hùng nghĩ đến mô hình phân phối tiêu dùng chuyên nghiệp, ứng dụng nền tảng số phục vụ bà con tốt nhất.

Theo ông Hùng, Hasumart là mô hình lai giữa hai phương thức bán hàng offline và online theo tiêu chuẩn của siêu thị tiện ích mini. Hasumart có mô hình 3 KHÔNG dành cho chị em phụ nữ có thể kinh doanh cùng nhà phân phối trên cùng một nền tảng, một siêu thị online. Theo đó, những tiểu thương tạp hoá không nhất thiết phải có cửa hàng offline, vì cửa hàng offline có quá nhiều chi phí và phương thức quản lý. Hasumart sẽ tạo mô hình siêu thị trên nền tảng số, người chủ sẽ sở hữu gian hàng ảo. Việc của họ là phát triển người tiêu dùng trên địa bàn nơi họ sinh sống. Khi có khách hàng, Hasumart sẽ cung cấp đơn hàng cho họ. Người chủ không cần địa điểm kinh doanh, không cần nguồn vốn mà họ vẫn có công việc và thu nhập ổn định.

Tuy lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn khi thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân với mô hình mua bán truyền thống. Thêm vào đó là vấn đề công nghệ… Tuy nhiên đến nay Hasumart triển khai khá thành công mô hình Hasumat online tại địa bàn thành phố Bắc Ninh.

"Chúng tôi mong muốn đưa nền tảng hiện đại, đa tiện ích này mở rộng hơn nữa để giúp nhiều chị em phụ nữ sở hữu công việc đơn giản, bền vững, hướng tới kênh phân phối hỗ trợ, thúc đẩy nông sản trong nước phát triển hơn nữa. Lọt TO 200 giải thưởng Sao Vàng đất Việt, với vai trò là hội viên Hội Doanh nhân trẻ, chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa Hasumat trở thành kênh phân phối hỗ trợ cho sản xuất trong nước", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai): Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là động lực để tiếp tục phát triển

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai).

Công ty TNHH Sơn Lan Lào Cai, chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm khu vực miền núi phía Bắc.

Tuy là doanh nghiệp nhỏ, nhưng công ty đã hướng tới chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ông Sơn cho biết, khi bắt đầu tham gia vào thị trường phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ, từ kinh nghiệm hoạt động, vốn kinh doanh, thị trường....

Nhưng được sự giúp đỡ của những người đi trước, các doanh nghiệp đàn anh, đặc biệt là khi tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai, doanh nghiệp của ông đã được hỗ trợ rất nhiều. Để rồi giờ đây, với những gì nhận được, ông lại tiếp tục hỗ trợ những doanh nghiệp khởi nghiệp.

"Được lọt TOP 200 giải thưởng Sao Vàng đất Việt lần này, chúng tôi rất vinh dự và tự hào. So với cả nước thì doanh nghiệp của chúng tôi rất nhỏ bé. Nhưng chúng tôi đã nỗ lực không ngừng. Và giải thưởng là động lực để chúng tôi phát triển, là cơ hội để chúng tôi được kết nối, hợp tác và mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường … Từ giải thưởng lần này, chúng tôi sẽ phấn đấu từ Top 200, về Top 100 và về Top 10 trong tương lai để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng phát triển kinh tế", vị chủ doanh nghiệp tại Lào Cai chia sẻ.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi được biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có con số hội viên cực kỳ “khủng” – 21.000 người. Con số mơ ước cho bất kỳ một tổ chức hội nào, không chỉ trong nước mà cả tầm khu vực và quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định vị thế là lực lượng quan trọng trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo ra không gian kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn; đồng thời chủ động đề xuất nhiều kiến nghị chính sách, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và bền vững hơn.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
2 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian, cho biết tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Tập đoàn Stavian tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế; cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp công nghiệp – công nghệ - thương mại tiên tiến...
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam: “Khát vọng vươn tầm” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lời cam kết hành động. Ngành nhựa Việt Nam sẽ chủ động nguồn nguyên liệu, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa dầu nội địa, đồng thời phát triển bền vững – tuần hoàn – nhân văn hơn”.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt doanh nhân Việt Nam mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi gắm một thông điệp đầy cảm hứng: “Doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự tin, tự lực để bước những bước dài hơn, vươn xa ra biển lớn, đi sâu vào lòng đất, bay cao lên vũ trụ”...
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
1 tháng
Xem thêm