Thứ bảy, 17/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

200 doanh nghiệp Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản 8 triệu tỷ đồng

Thạch Hương
- 11:07, 25/12/2024

(DNTO) - 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024 có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động.

Tối 24/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), diễn ra lễ trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2024. Đáng chú ý, 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay có tổng tài sản năm 2024 là 8 triệu tỷ đồng; doanh thu năm 2023 đạt 799.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 115.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 65.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 405.000 lao động. 

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ: Kiên định với giấc mơ đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ.

Ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ.

Được vinh danh TOP 200 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024 có thương hiệu Kẻ Gỗ của Công ty TNHH Kẻ Gỗ. Bày tỏ về niềm vui này, ông Trịnh Xuân Dương, Giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ, cho biết công ty được thành lập vào năm 2011, chuyên phát triển những sản phẩm từ gỗ với mục tiêu sử dụng nguồn nguyên liệu tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường xanh.

Năm 2018, Kẻ Gỗ xây dựng nhà máy sản xuất dao muỗng nĩa gỗ dùng 1 lần đầu tiên tại Việt Nam, bước những bước chân tiến đến gần hơn với sản phẩm thân thiện môi trường.

Sau 6 năm hoạt động, sản phẩm của Kẻ Gỗ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng và vươn tầm ra thế giới, được sử dụng tại các thị trường như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, New Zealand, Nhật…

"Ngay từ đầu từ đầu tôi đã kiên định với giấc mơ của mình, đó là đưa sản phẩm Việt Nam đi khắp thế giới. Khi có mơ ước là có mục tiêu. Với mục tiêu đi khắp thế giới, chúng tôi đã nâng cao giá trị về sản phẩm. Và để làm được điều này, chúng tôi phải chứng minh mình là ai, đã làm được gì, đóng góp gì cho xã hội, câu chuyện bảo vệ môi trường ra sao... Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để định vị thương hiệu của mình. Hành trình vươn ra thế giới cũng như khi tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt là điều tất yếu trong quá trình phát triển doanh nghiệp của Kẻ Gỗ", ông Dương bày tỏ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT&TM Vĩnh Giang - nhà sáng lập thương hiệu Hasumart: Quyết tâm trở thành kênh phân phối hỗ trợ cho sản xuất trong nước

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Công ty TNHH Hasumart.

Xuất thân là nhà phân phối tiêu dùng, khách hàng là bà con tạp hoá, thấy mô hình phân phối lẻ truyền thống đang là mô hình đã cũ, nên ông Hùng nghĩ đến mô hình phân phối tiêu dùng chuyên nghiệp, ứng dụng nền tảng số phục vụ bà con tốt nhất.

Theo ông Hùng, Hasumart là mô hình lai giữa hai phương thức bán hàng offline và online theo tiêu chuẩn của siêu thị tiện ích mini. Hasumart có mô hình 3 KHÔNG dành cho chị em phụ nữ có thể kinh doanh cùng nhà phân phối trên cùng một nền tảng, một siêu thị online. Theo đó, những tiểu thương tạp hoá không nhất thiết phải có cửa hàng offline, vì cửa hàng offline có quá nhiều chi phí và phương thức quản lý. Hasumart sẽ tạo mô hình siêu thị trên nền tảng số, người chủ sẽ sở hữu gian hàng ảo. Việc của họ là phát triển người tiêu dùng trên địa bàn nơi họ sinh sống. Khi có khách hàng, Hasumart sẽ cung cấp đơn hàng cho họ. Người chủ không cần địa điểm kinh doanh, không cần nguồn vốn mà họ vẫn có công việc và thu nhập ổn định.

Tuy lúc đầu cũng gặp nhiều khó khăn khi thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân với mô hình mua bán truyền thống. Thêm vào đó là vấn đề công nghệ… Tuy nhiên đến nay Hasumart triển khai khá thành công mô hình Hasumat online tại địa bàn thành phố Bắc Ninh.

"Chúng tôi mong muốn đưa nền tảng hiện đại, đa tiện ích này mở rộng hơn nữa để giúp nhiều chị em phụ nữ sở hữu công việc đơn giản, bền vững, hướng tới kênh phân phối hỗ trợ, thúc đẩy nông sản trong nước phát triển hơn nữa. Lọt TO 200 giải thưởng Sao Vàng đất Việt, với vai trò là hội viên Hội Doanh nhân trẻ, chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa Hasumat trở thành kênh phân phối hỗ trợ cho sản xuất trong nước", ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai): Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là động lực để tiếp tục phát triển

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Sơn Lan (Lào Cai).

Công ty TNHH Sơn Lan Lào Cai, chuyên kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm khu vực miền núi phía Bắc.

Tuy là doanh nghiệp nhỏ, nhưng công ty đã hướng tới chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng.

Ông Sơn cho biết, khi bắt đầu tham gia vào thị trường phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ gặp vô vàn khó khăn, thiếu thốn nhiều thứ, từ kinh nghiệm hoạt động, vốn kinh doanh, thị trường....

Nhưng được sự giúp đỡ của những người đi trước, các doanh nghiệp đàn anh, đặc biệt là khi tham gia vào Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lào Cai, doanh nghiệp của ông đã được hỗ trợ rất nhiều. Để rồi giờ đây, với những gì nhận được, ông lại tiếp tục hỗ trợ những doanh nghiệp khởi nghiệp.

"Được lọt TOP 200 giải thưởng Sao Vàng đất Việt lần này, chúng tôi rất vinh dự và tự hào. So với cả nước thì doanh nghiệp của chúng tôi rất nhỏ bé. Nhưng chúng tôi đã nỗ lực không ngừng. Và giải thưởng là động lực để chúng tôi phát triển, là cơ hội để chúng tôi được kết nối, hợp tác và mở ra thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường … Từ giải thưởng lần này, chúng tôi sẽ phấn đấu từ Top 200, về Top 100 và về Top 10 trong tương lai để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng phát triển kinh tế", vị chủ doanh nghiệp tại Lào Cai chia sẻ.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đảm bảo đầu ra cho nông sản, UBND huyện Mường La (Sơn La) ban hành kế hoạch chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp. Trọng tâm là ứng dụng khoa học kỹ thuật, phát triển chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ, đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối và tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả cho nông dân.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sơn La là vùng trồng cây ăn quả lớn thứ 2 cả nước với nhiều loại quả khác nhau, để tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Năm 2025, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Về các xã Chiềng Đen, Chiềng Cọ, Chiềng Ngần, thành phố Sơn La những ngày này, trên những nương mận trải dài theo triền núi, bà con nông dân đang khẩn trương thu hái mận tam hoa. Dọc các tuyến đường vào trục chính của xã, xe ô tô tải của các thương lái nhộn nhịp ra vào thu mua mận, không khí sôi động khắp một vùng.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp hiện nay, áp lực đang ngày càng lớn, nếu cải cách chỉ là “cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh” thì không đạt kết quả, mà phải đột phá, phải cải cách mạnh mẽ...
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
“Vinamilk sẽ vẫn luôn mang tinh thần đổi mới, quyết liệt và tự chủ của TP.HCM để tiếp tục đưa ngành sữa lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước”. Đó là chia sẻ của bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk tại sự kiện tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố. 
4 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinmec vừa được vinh danh là “Hệ thống Y tế của Năm” và “Đổi mới Công nghệ Y tế của Năm” tại khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên, một thương hiệu y tế Việt Nam được xướng tên tại Lễ Trao giải Healthcare Asia Awards 2025 – giải thưởng y tế danh giá thường niên của châu lục.
1 tháng
Du lịch
Hòa cùng không khí sôi động của thị trường du lịch, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, Hose: VNG) đã tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động đem đến trải nghiệm đầy màu sắc cho du khách.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) cùng EuroCham vừa tổ chức sự kiện Chuỗi cung ứng toàn cầu: Nắm bắt xu hướng, Khai mở tiềm năng Việt Nam. Đây là dịp để các chuyên gia và doanh nghiệp thảo luận về những thách thức và cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như đưa ra những giải pháp tài chính hiệu quả.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 15/4, Công ty cổ phần công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo "Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia".
1 tháng
Xem thêm