Thứ tư, 04/12/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

1.000 cửa hàng đóng cửa, bí quyết nào giúp tập đoàn của ‘vua hàng hiệu’ Việt Nam tăng trưởng 15%?

Sông Hương
- 18:10, 29/12/2021

(DNTO) - Một chiến lược thích ứng đồng bộ từ nhân sự, vận hành, tài chính… đã giúp IPP, tập đoàn của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vượt qua đại dịch.

Trong đại dịch, IPP thành công đưa thương hiệu Christian Louboutin trở lại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Trong đại dịch, IPP thành công đưa thương hiệu Christian Louboutin trở lại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển” và Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng”, chiều 29/12, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên Thái Bình Dương (IPP) cho biết, trong đại dịch Covid- 19, tất cả doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán lẻ đều khốn đốn. Tại IPP, hơn 1.000 cửa hàng F&B, thời trang phải đóng cửa vì đại dịch, 25.000 nhân viên từ Bắc vào Nam bị ảnh hưởng. Đứng trước khủng hoảng từ đại dịch, IPP buộc phải có chiến lược thích ứng.

Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, chiến lược đầu tiên mà IPP ưu tiên là “bảo toàn lực lượng”: “Trong giới hạn cho phép, chúng tôi phải chăm lo đời sống nhân viên vì rất nhiều nhân viên được đào tạo bài bản, không thể để họ ra đường hay chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ của Chính phủ. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ với từng nhóm nhân viên, từ nhân viên làm việc bán thời gian, cho đến các nhân viên làm việc ở nhà, làm sao để tất cả nhân viên đều có thu nhập tối thiểu, hợp lý trong mùa dịch”, bà Thủy Tiên cho biết.

Lãnh đạo của IPP cũng thừa nhận, tập đoàn khá may mắn vì trước khi đại dịch xảy ra, toàn bộ nhân viên IPP đã dành 1 năm để thực hiện chuyển đổi số bằng việc áp dụng hệ thống ERP (hoạch định tài nguyên doanh nghiệp). Nhờ đó, khi đại dịch buộc các cửa hàng đóng cửa, nhân viên phải làm việc ở nhà và các hoạt động chuyển lên online, nhân viên IPP đã được trang bị kĩ năng số nên việc chuyển đổi mô hình hoạt động không mất quá nhiều thời gian, và lãnh đạo tập đoàn dễ dàng điều hành, quản lý cửa hàng và các hoạt động xuất nhập khẩu từ xa.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP chia sẻ về kinh nghiệm vượt bão Covid- 19, trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển”, chiều 29/12. Ảnh: T.L.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP chia sẻ về kinh nghiệm vượt bão Covid- 19, trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển”, chiều 29/12. Ảnh: T.L.

Ngoài ra, phương án hoạch định tài chính rõ ràng là một yếu tố giúp IPP trụ vững trước đại dịch. Bà Thủy Tiên cho biết, IPP có kế hoạch giới hạn toàn bộ chi phí, chỉ tập trung vào danh mục đầu tư cấp thiết, không đầu tư dàn trải nhằm bảo toàn nguồn vốn phục vụ cho đầu tư sau này.

“Do sức mua người tiêu dùng giảm, IPP phải làm việc với các nhà cung cấp, là các thương hiệu tập đoàn đang phân phối, để họ hỗ trợ giảm bớt hàng phải nhập /đơn đặt hàng. Đối với ngành hàng F&B, chúng tôi đã phải đàm phán với nhà cung cấp chuẩn hóa mô hình vì mô hình phân phối tại chỗ trước kia đầu tư lớn, nhưng trong dịch chủ yếu bán qua thương mại điện tử nên không cần mô hình lớn, và chúng tôi cũng thời điểm dịch để mở ra cửa hàng mới với diện tích nhỏ hơn 50%, đồng thời đưa hàng hóa lên thương mại điện tử”, bà Thủy Tiên cho hay.

Nhờ vậy, các giải pháp đồng bộ, doanh nghiệp của “vua hàng hiệu” có thể duy trì mức tăng trưởng 15% trong đại dịch. Bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng tiết lộ IPP sẽ ra mắt website outlet bán hàng giảm giá quanh năm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

IPP Group là tập đoàn đa ngành được thành lập cuối tháng 10/2002. IPP có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên kết; hoạt động tại 6 quốc gia gồm Việt Nam, Mỹ, Úc, Hongkong, Singapore, Philippines.

IPP hiện chiếm tới 70% thị phần hàng hiệu, là nhà phân phối cho 108 thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Versace, Nike, Rolex, Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo…

Trong vài năm gần đây, IPP Group lấn sân sang mảng công nghệ, đầu tư – khai thác các sân bay, khu vui chơi giải trí tại Việt Nam. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đang nỗ lực tận dụng FTA để đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, nhưng vướng mắc lớn nhất hiện nay vẫn là nguồn vốn và khả năng vay vốn.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thị trường hàng hóa quốc tế đang có nhiều tín hiệu tích cực. Động thái giảm lãi suất của Mỹ và châu Âu trong thời gian qua đã tạo động lực mới cho sản xuất và tiêu dùng. Cùng lúc, nhu cầu về các kim loại chiến lược tăng mạnh, đặc biệt trong các ngành công nghệ cao như điện tử, năng lượng tái tạo và quốc phòng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các nhà sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng tới cộng đồng (KOL, KOC) đang kiếm hàng tỷ đồng cho các nhãn hàng sau mỗi phiên livestream. Nhưng nhãn hàng sẽ chỉ chọn lựa những người mang đến những nội dung lành mạnh.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong không gian sang trọng và đầy tính nghệ thuật của triển lãm "Khoảnh khắc mùa Thu", doanh nhân Phan Minh Thông, Tổng Giám đốc Tập đoàn Phúc Sinh đã mang đến một sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và kinh doanh. Những tác phẩm của các tên tuổi lớn trong làng hội họa Việt Nam như Nguyễn Tư Nghiêm, Trần Lưu Hậu, Đỗ Xuân Doãn và Lê Võ Tuân được trưng bày, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về tinh hoa nghệ thuật của đất nước.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Với hơn 25 năm triển khai dự án hỗ trợ người nghèo ở Việt Nam, “ông Tây” Bernard Kervyn (người Bỉ) đã hỗ trợ 500 phụ nữ Việt tại vùng quê hẻo lánh có thêm nguồn thu nhập để cải thiện cuộc sống, thậm chí có người đã mua được căn nhà lớn hơn.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan Group được biết đến là doanh nghiệp năng động bậc nhất trong việc thực hiện các thương vụ M&A. Thông qua các thương vụ này, Masan đang ngày càng hoàn thiện nền tảng tiêu - dùng bán lẻ của mình để mang lại giá trị cao hơn cho người tiêu dùng. 
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thông tin về giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR, dự kiến quy tụ hàng trăm vận động viên hàng đầu trong và ngoài nước đã “gây sốt” giới thể thao và cộng đồng yêu thích bộ môn pickleball trong thời gian gần đây.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam 19/11, Ban Đổi mới Quản lý Doanh nghiệp TP.HCM đã tổ chức Hội thảo công tác Pháp chế - Pháp luật năm 2024 nhằm lắng nghe những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách quy định pháp luật từ các Tổng Công ty trên địa bàn thành phố.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức gần 220.000 đồng/cổ phiếu (Giá đóng cửa ngày 22/11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong năm 2025.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hàng Việt đã xuất khẩu hàng triệu sản phẩm mỗi năm sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và thị trường quốc tế nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok tại Việt Nam cho biết quy mô của doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất nhỏ so với toàn cầu nên khó có đủ nguồn lực để theo kịp với sự phát triển thương mại hiện nay.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong và dẫn đầu của ở cả khía cạnh quản trị lẫn phát triển bền vững qua các kết quả nổi bật tại Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024 với hơn 500 doanh nghiệp tham gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 tuần
Xem thêm