Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

1.000 cửa hàng đóng cửa, bí quyết nào giúp tập đoàn của ‘vua hàng hiệu’ Việt Nam tăng trưởng 15%?

Sông Hương
- 18:10, 29/12/2021

(DNTO) - Một chiến lược thích ứng đồng bộ từ nhân sự, vận hành, tài chính… đã giúp IPP, tập đoàn của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vượt qua đại dịch.

Trong đại dịch, IPP thành công đưa thương hiệu Christian Louboutin trở lại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Trong đại dịch, IPP thành công đưa thương hiệu Christian Louboutin trở lại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển” và Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng”, chiều 29/12, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên Thái Bình Dương (IPP) cho biết, trong đại dịch Covid- 19, tất cả doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán lẻ đều khốn đốn. Tại IPP, hơn 1.000 cửa hàng F&B, thời trang phải đóng cửa vì đại dịch, 25.000 nhân viên từ Bắc vào Nam bị ảnh hưởng. Đứng trước khủng hoảng từ đại dịch, IPP buộc phải có chiến lược thích ứng.

Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, chiến lược đầu tiên mà IPP ưu tiên là “bảo toàn lực lượng”: “Trong giới hạn cho phép, chúng tôi phải chăm lo đời sống nhân viên vì rất nhiều nhân viên được đào tạo bài bản, không thể để họ ra đường hay chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ của Chính phủ. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ với từng nhóm nhân viên, từ nhân viên làm việc bán thời gian, cho đến các nhân viên làm việc ở nhà, làm sao để tất cả nhân viên đều có thu nhập tối thiểu, hợp lý trong mùa dịch”, bà Thủy Tiên cho biết.

Lãnh đạo của IPP cũng thừa nhận, tập đoàn khá may mắn vì trước khi đại dịch xảy ra, toàn bộ nhân viên IPP đã dành 1 năm để thực hiện chuyển đổi số bằng việc áp dụng hệ thống ERP (hoạch định tài nguyên doanh nghiệp). Nhờ đó, khi đại dịch buộc các cửa hàng đóng cửa, nhân viên phải làm việc ở nhà và các hoạt động chuyển lên online, nhân viên IPP đã được trang bị kĩ năng số nên việc chuyển đổi mô hình hoạt động không mất quá nhiều thời gian, và lãnh đạo tập đoàn dễ dàng điều hành, quản lý cửa hàng và các hoạt động xuất nhập khẩu từ xa.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP chia sẻ về kinh nghiệm vượt bão Covid- 19, trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển”, chiều 29/12. Ảnh: T.L.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP chia sẻ về kinh nghiệm vượt bão Covid- 19, trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển”, chiều 29/12. Ảnh: T.L.

Ngoài ra, phương án hoạch định tài chính rõ ràng là một yếu tố giúp IPP trụ vững trước đại dịch. Bà Thủy Tiên cho biết, IPP có kế hoạch giới hạn toàn bộ chi phí, chỉ tập trung vào danh mục đầu tư cấp thiết, không đầu tư dàn trải nhằm bảo toàn nguồn vốn phục vụ cho đầu tư sau này.

“Do sức mua người tiêu dùng giảm, IPP phải làm việc với các nhà cung cấp, là các thương hiệu tập đoàn đang phân phối, để họ hỗ trợ giảm bớt hàng phải nhập /đơn đặt hàng. Đối với ngành hàng F&B, chúng tôi đã phải đàm phán với nhà cung cấp chuẩn hóa mô hình vì mô hình phân phối tại chỗ trước kia đầu tư lớn, nhưng trong dịch chủ yếu bán qua thương mại điện tử nên không cần mô hình lớn, và chúng tôi cũng thời điểm dịch để mở ra cửa hàng mới với diện tích nhỏ hơn 50%, đồng thời đưa hàng hóa lên thương mại điện tử”, bà Thủy Tiên cho hay.

Nhờ vậy, các giải pháp đồng bộ, doanh nghiệp của “vua hàng hiệu” có thể duy trì mức tăng trưởng 15% trong đại dịch. Bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng tiết lộ IPP sẽ ra mắt website outlet bán hàng giảm giá quanh năm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

IPP Group là tập đoàn đa ngành được thành lập cuối tháng 10/2002. IPP có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên kết; hoạt động tại 6 quốc gia gồm Việt Nam, Mỹ, Úc, Hongkong, Singapore, Philippines.

IPP hiện chiếm tới 70% thị phần hàng hiệu, là nhà phân phối cho 108 thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Versace, Nike, Rolex, Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo…

Trong vài năm gần đây, IPP Group lấn sân sang mảng công nghệ, đầu tư – khai thác các sân bay, khu vui chơi giải trí tại Việt Nam. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Xem thêm