Thứ hai, 03/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

1.000 cửa hàng đóng cửa, bí quyết nào giúp tập đoàn của ‘vua hàng hiệu’ Việt Nam tăng trưởng 15%?

Sông Hương
- 18:10, 29/12/2021

(DNTO) - Một chiến lược thích ứng đồng bộ từ nhân sự, vận hành, tài chính… đã giúp IPP, tập đoàn của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên vượt qua đại dịch.

Trong đại dịch, IPP thành công đưa thương hiệu Christian Louboutin trở lại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Trong đại dịch, IPP thành công đưa thương hiệu Christian Louboutin trở lại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển” và Lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng”, chiều 29/12, bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Liên Thái Bình Dương (IPP) cho biết, trong đại dịch Covid- 19, tất cả doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán lẻ đều khốn đốn. Tại IPP, hơn 1.000 cửa hàng F&B, thời trang phải đóng cửa vì đại dịch, 25.000 nhân viên từ Bắc vào Nam bị ảnh hưởng. Đứng trước khủng hoảng từ đại dịch, IPP buộc phải có chiến lược thích ứng.

Theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, chiến lược đầu tiên mà IPP ưu tiên là “bảo toàn lực lượng”: “Trong giới hạn cho phép, chúng tôi phải chăm lo đời sống nhân viên vì rất nhiều nhân viên được đào tạo bài bản, không thể để họ ra đường hay chỉ trông chờ vào sự hỗ trợ của Chính phủ. Vì vậy, chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ với từng nhóm nhân viên, từ nhân viên làm việc bán thời gian, cho đến các nhân viên làm việc ở nhà, làm sao để tất cả nhân viên đều có thu nhập tối thiểu, hợp lý trong mùa dịch”, bà Thủy Tiên cho biết.

Lãnh đạo của IPP cũng thừa nhận, tập đoàn khá may mắn vì trước khi đại dịch xảy ra, toàn bộ nhân viên IPP đã dành 1 năm để thực hiện chuyển đổi số bằng việc áp dụng hệ thống ERP (hoạch định tài nguyên doanh nghiệp). Nhờ đó, khi đại dịch buộc các cửa hàng đóng cửa, nhân viên phải làm việc ở nhà và các hoạt động chuyển lên online, nhân viên IPP đã được trang bị kĩ năng số nên việc chuyển đổi mô hình hoạt động không mất quá nhiều thời gian, và lãnh đạo tập đoàn dễ dàng điều hành, quản lý cửa hàng và các hoạt động xuất nhập khẩu từ xa.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP chia sẻ về kinh nghiệm vượt bão Covid- 19, trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển”, chiều 29/12. Ảnh: T.L.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc IPP chia sẻ về kinh nghiệm vượt bão Covid- 19, trong Hội nghị Nữ lãnh đạo Doanh nghiệp: “Chủ động thay đổi để thích ứng và phát triển”, chiều 29/12. Ảnh: T.L.

Ngoài ra, phương án hoạch định tài chính rõ ràng là một yếu tố giúp IPP trụ vững trước đại dịch. Bà Thủy Tiên cho biết, IPP có kế hoạch giới hạn toàn bộ chi phí, chỉ tập trung vào danh mục đầu tư cấp thiết, không đầu tư dàn trải nhằm bảo toàn nguồn vốn phục vụ cho đầu tư sau này.

“Do sức mua người tiêu dùng giảm, IPP phải làm việc với các nhà cung cấp, là các thương hiệu tập đoàn đang phân phối, để họ hỗ trợ giảm bớt hàng phải nhập /đơn đặt hàng. Đối với ngành hàng F&B, chúng tôi đã phải đàm phán với nhà cung cấp chuẩn hóa mô hình vì mô hình phân phối tại chỗ trước kia đầu tư lớn, nhưng trong dịch chủ yếu bán qua thương mại điện tử nên không cần mô hình lớn, và chúng tôi cũng thời điểm dịch để mở ra cửa hàng mới với diện tích nhỏ hơn 50%, đồng thời đưa hàng hóa lên thương mại điện tử”, bà Thủy Tiên cho hay.

Nhờ vậy, các giải pháp đồng bộ, doanh nghiệp của “vua hàng hiệu” có thể duy trì mức tăng trưởng 15% trong đại dịch. Bà Lê Hồng Thủy Tiên cũng tiết lộ IPP sẽ ra mắt website outlet bán hàng giảm giá quanh năm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

IPP Group là tập đoàn đa ngành được thành lập cuối tháng 10/2002. IPP có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên kết; hoạt động tại 6 quốc gia gồm Việt Nam, Mỹ, Úc, Hongkong, Singapore, Philippines.

IPP hiện chiếm tới 70% thị phần hàng hiệu, là nhà phân phối cho 108 thương hiệu nổi tiếng thế giới, như Versace, Nike, Rolex, Dolce & Gabbana, Salvatore Ferragamo…

Trong vài năm gần đây, IPP Group lấn sân sang mảng công nghệ, đầu tư – khai thác các sân bay, khu vui chơi giải trí tại Việt Nam. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2025 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam” với thứ hạng 19, tăng 1 bậc so với năm 2024.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với sự tham gia của công - tư, trong đó nguồn vốn nhà nước đóng vai trò dẫn dắt, quỹ đầu tư mạo hiểm được kỳ vọng khơi gợi nguồn lực lớn trong xã hội vào lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm sao để quỹ có thể hoạt động bền vững, hạn chế tối đa rủi ro, tạo dòng vốn thực chất cho các dự án?
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, tiếp tục phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 tổ chức mùa thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”. Chương trình nhằm mục tiêu truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Nói ngắn gọn, chúng tôi coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế; coi khu vực kinh tế nhà nước là lực lượng giữ vai trò dẫn dắt, bảo đảm ổn định vĩ mô, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực…” - Trích nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford  trong chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại hội nghị diễn ra chiều 30/10 tại Hà Nội. TOP100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 đã lộ diện, trong đó đã lựa chọn 10 Doanh nhân Sao Đỏ.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2 tháng 11 cách đây 30 năm (1995), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (tên giao dịch tiếng Anh: Saigon trading corporation, SATRA) chính thức được thành lập, đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình đầy thử thách nhưng cũng không ít thành tựu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ 15/10 đến 27/10/2025, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp của các ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch. Các đoàn thẩm định đã đi đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước để có cái nhìn toàn diện, khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
  Tập đoàn SCG và các đối tác - công ty Xi măng - Vật liệu Xây dựng SCG Việt Nam, Nhựa Bình Minh và Prime Group  đã chính thức tham gia Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh 2025, tái khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xây dựng xanh của đất nước hướng đến Net Zero 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã diện kiến Tổng thống Congo Félix Tshisekedi và Thủ tướng Judith Suminwa. Cuộc gặp diễn ra khi Vingroup sắp triển khai hàng loạt hoạt động đầu tư tại quốc gia châu Phi.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
4 ngày
Bất động sản
Chính quyền Thủ đô Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo, và Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nghiên cứu và phát triển các dự án đô thị quy mô lớn và giao thông xanh tại Congo vào ngày 25/10 vừa qua. Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Liên tục mở rộng các cửa hàng kết hợp xây dựng chương trình hội viên thống nhất kết hợp với tăng tốc hiện đại hoá, WinCommerce (WCM) đã mang về doanh thu kỷ lục và đóng góp lớn cho kết quả kinh doanh quý 3 của Masan Group.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian, cho biết tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Tập đoàn Stavian tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế; cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp công nghiệp – công nghệ - thương mại tiên tiến...
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ nay đến hết 31/12/2025, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm Visa - Quà rực rỡ” dành cho khách hàng mua sắm qua thẻ tín dụng với hàng loạt ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn và cơ hội trúng iPhone 17 Pro Max.
1 tuần
Xem thêm