Thứ sáu, 14/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người dùng mách nước cách mua xe điện VinFast online từ A đến Z: Giản tiện và có thêm ưu đãi giá

Hoa Đinh
- 19:16, 02/08/2025

(DNTO) - Chỉ một vài thao tác trực tuyến, từ chọn xe, ký hợp đồng đến thanh toán, người dùng VinFast có thể sở hữu xe mà không cần bước chân ra khỏi nhà.

Dễ như mua ô tô online

Giữa tháng 7, chị Nguyễn Thu Hồng (34 tuổi, nhân viên văn phòng, TP.HCM) quyết định mua một chiếc VF 5 sau nhiều lần tham khảo ý kiến người thân, bạn bè. Khác với phương thức mua xe truyền thống, lần này chị thực hiện toàn bộ quy trình qua website VinFast: từ lựa chọn màu sắc, cấu hình xe, đặt cọc, thanh toán, ký hợp đồng đến theo dõi tiến độ giao xe, ghép số VIN… tất cả được thực hiện chỉ trên chiếc laptop của chị.

“Tôi không cần gọi điện tư vấn hay hỏi han qua lại gì cả. Website của hãng thể hiện rất rõ ràng: xe có những màu gì, dáng dấp như thế nào, giá bao nhiêu, được ưu đãi gì… Tôi chỉ việc lựa chọn và xác nhận là xong. Sau đó, mọi bước tiếp theo đều có thông báo qua email, hoặc tôi có thể kiểm tra qua tài khoản trên website”, chị nói.

Đến ngày nhận xe, chị được thông báo tới Vincom gần nhà. Mọi chi tiết trên xe đúng như chị đã lựa chọn. “Cảm giác giống như mua điện thoại hay đặt đồ online. Lần đầu tiên thấy việc mua ô tô lại dễ dàng đến vậy. Nghe nói sắp tới họ còn triển khai giao xe tại nhà. Thế thì đúng là chỉ việc ngồi nhà chờ xe tới!”, chị Hồng chia sẻ.

A.01

Trường hợp của anh Lê Văn Khang (38 tuổi, quản lý một cửa hàng đồ nội thất ở Hà Nội) cũng tương tự. Do quỹ thời gian hạn chế, anh thử đặt mua trực tuyến và không khỏi ngạc nhiên bởi trải nghiệm “không cần ra khỏi nhà vẫn có ô tô”.

“Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Tôi còn được kết nối với ngân hàng để thẩm định hồ sơ vay mua xe, và kết nối với đơn vị dịch vụ bảo hiểm. Thanh toán thì bảo mật tuyệt đối”, anh nói.

Anh Khang cho biết, hình thức mua xe này vô cùng phù hợp với người có công việc bận rộn như anh. Ngoài ra, các thủ tục như nộp lệ phí trước bạ, đăng ký xe hiện tại cũng đều có thể thực hiện online.

Mua xe một lần, nhận ưu đãi “4 lớp”

Bên cạnh sự thuận tiện, hình thức mua xe online toàn trình còn thu hút khách hàng nhờ các ưu đãi tài chính rõ ràng và thiết thực.

Hiện tại, VinFast đang áp dụng mức ưu đãi trực tiếp 2% cho tất cả các dòng ô tô điện khi khách hàng đặt mua qua website. Đặc biệt, chính sách này có thể cộng dồn với các chương trình ưu đãi hiện hành như giảm giá theo chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3, hỗ trợ tới 100 triệu đồng khi đổi từ xe xăng thương hiệu bất kỳ, tặng đến 70 triệu đồng điểm VinClub khi đăng ký xe tại Hà Nội và TP.HCM.

Đơn cử, mẫu xe VF 8 Eco có giá niêm yết hiện tại là 1,019 tỷ đồng (đã bao gồm pin). Mức ưu đãi “đối tác thân thiết toàn dân” 4% giúp chủ xe được giảm khoảng 40 triệu đồng. Nếu đổi từ xe xăng sang xe điện, mức ưu đãi tăng thêm 70 triệu đồng. Khi mua qua kênh trực tuyến, khách hàng sẽ được giảm thêm 2%, tương đương thêm 18 triệu đồng.

A.02

Chưa kể, nếu ở Hà Nội hoặc TP.HCM, khách hàng còn có thể nhận thêm điểm thưởng VinClub trị giá 50 triệu đồng, dùng để chi trả các dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup và đối tác.

Như vậy, mức giá lăn bánh chiếc VF 8 Eco chỉ vào khoảng 913 triệu đồng ở Hà Nội, TP.HCM - con số “hiếm có khó tìm” đối với một mẫu xe hạng D.

Anh Trần Minh Quân (29 tuổi, kỹ sư công nghệ tại TP.HCM) là một trong những khách hàng mới lựa chọn mua VF 8 qua kênh online. Anh cho biết ban đầu định mua xe vào cuối năm, nhưng khi thấy mức ưu đãi rõ ràng và dễ tính toán, anh đã quyết định đặt cọc sớm.

“Mua xe mà ưu đãi tới 4 lần như thế này thì quá sướng. Cộng dồn các chương trình, số tiền tiết kiệm lên tới gần 180 triệu đồng. Chưa kể là còn đang được sạc pin miễn phí tới hết tháng 6/2027”, anh Quân nói.

Với việc tích hợp toàn trình số hóa, hệ thống hỗ trợ “từ A đến Z” và nhiều lớp ưu đãi hấp dẫn, mô hình bán hàng O2O (Online-to-Offline) của VinFast đang mở ra một hướng tiếp cận mới cho ngành ô tô: nơi khách hàng là trung tâm, công nghệ là công cụ, và trải nghiệm mua xe trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Mua ô tô điện với quy trình số hóa “từ A đến Z” trên website VinFast tại địa chỉ:

https://shop.vinfastauto.com/vn_vi/dat-coc-o-to-dien-vinfast.html là một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng VinFast, bên cạnh mạng lưới đại lý VinFast rộng rãi trên toàn quốc. Khi mua xe trực tuyến, khách hàng được nhận thêm chiết khấu 2% giá trị xe sau khi áp dụng tất cả các chính sách hiện hành. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
4 giờ
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
5 ngày
Xem thêm