(DNTO) - Ẩm Thực Chay Tuệ không phải là thương hiệu hào nhoáng. Nhưng sau 3 năm, họ luôn đứng vững, luôn được khách hàng yêu thương đánh giá là “Nhà Hàng Chay Có Gu”. Câu chuyện của Divin Nguyễn là lời tiếp lửa cho thế hệ startup trẻ.
Hành trình trưởng thành của một doanh nhân trẻ sau những biến cố
Trưởng thành là gì? Câu hỏi tưởng chừng giản đơn, nhưng mỗi người, mỗi doanh nghiệp lại có một định nghĩa khác nhau. Có người định nghĩa trưởng thành bằng tăng trưởng, có người đo nó bằng tiếng vang. Còn với anh Divin Nguyễn (Nguyễn Ngọc Đăng) - Người sáng lập hệ thống nhà hàng Ẩm Thực Chay Tuệ – trưởng thành đơn giản biết mình là ai sau những biến cố, và đủ bản lĩnh để cúi đầu đúng lúc, không phải để lùi mà để vươn lên vững vàng hơn.
Anh Nguyễn Ngọc Đăng (Divin Nguyễn) - Founder Ẩm Thực Chay Tuệ
Phóng viên:Sau 3 năm xây dựng thương hiệu Tuệ, nếu chọn một từ để nói về hành trình ấy, anh sẽ chọn từ gì?
Anh Divin Nguyễn: Tôi chọn từ “trưởng thành”. Không phải kiểu trưởng thành người ta hay gán cho thành công. Với tôi, trưởng thành là khi bạn biết bình thản đối diện với những cơn sóng, biết im lặng đúng chỗ và cúi đầu đúng lúc. Điều quan trọng nhất là chúng ta được đoàn kết hơn, được trường thành hơn sau những sóng gió và biến cố, để mỗi người chúng ta cũng như doanh nghiệp phát triển một cách bền vững hơn và tử tế hơn.
Tôi từng chia sẻ với anh em: “Biển chỉ đẹp khi có sóng vỗ.” Và Tuệ cũng vậy. Chúng tôi đã có những ngày đầy sóng gió, thậm chí đầu năm 2024 từng trải qua sự cố cháy ở một chi nhánh. Nhưng sau tất cả, điều còn lại không phải là hoảng loạn hay sợ hãi mà là sự tỉnh thức, sự đoàn kết và quyết tâm, đồng lòng hơn.
* Làm startup F&B giữa thị trường cạnh tranh như hiện nay, áp lực tăng trưởng là không nhỏ. Vậy đâu là cách Tuệ chọn đi?
Anh Divin Nguyễn: Thị trường F&B hiện nay đòi hỏi sự nhanh nhạy và tốc độ, điều đó đúng. Nhưng tôi tin rằng, tăng trưởng nhanh không đồng nghĩa với trưởng thành. Có những thứ phải lắng lại để đi bền vững hơn.
Tuệ không đi chậm. Chúng tôi truyền thông đầy đủ, đầu tư thiết kế, mở rộng chi nhánh... Nhưng quan trọng hơn hết, mọi sự mở rộng đều tính toán cẩn trọng, chứ không phải từ một cuộc chạy đua bên ngoài.
Minh chứng về định hướng đó là vào tháng 7/2025, Nhà Tuệ chính thức ra mắt logo mới để tái định vị thương hiệu. Không phô trương, không giải thích dài dòng, chỉ một hình tượng đơn giản nhưng đầy ý nghĩa của sự trưởng thành đến từ nội lực bên trong.
* Sau những năm làm doanh nhân trẻ, bài học lớn nhất anh rút ra là gì?
Anh Divin Nguyễn: Tôi nhận ra rằng, mỗi doanh nghiệp có một cách để trưởng thành riêng. Và mỗi cú trượt, mỗi biến cố, đều có lý do để xuất hiện, không phải để khiến bạn gục ngã mà là để rèn cho bạn một bản lĩnh, một nội hàm sâu hơn. Đó là triết lý không chỉ dành cho Nhà Tuệ, mà cho cả tôi với tư cách một con người đang học cách trưởng thành từng ngày.
* Kế hoạch tiếp theo của Tuệ là gì?
Anh Divin Nguyễn: Cuối tháng 8 này, Tuệ sẽ ra mắt chi nhánh Marina Central – Một không gian cao cấp nguyễn vật liệu chuẩn Halal, hướng về cầu Ba Son. Không chỉ đơn thuần là mở thêm điểm bán, đây sẽ là phiên bản trưởng thành tiếp theo của Tuệ – nơi mỗi thiết kế, món ăn và cả tinh thần đều mang hơi thở “thiền vị” của sự sống chậm và sâu. Và đến cuối tháng 9, Nhà Tuệ sẽ tiếp tục hành trình ấy tại Trung tâm Biên Hoà – với một chi nhánh hoàn toàn mới, mang chủ đề “mùi hương”. Đây sẽ là một nhà hàng chay cao cấp đầu tiên tại Biên Hòa, nơi Tuệ đưa trải nghiệm ẩm thực vươn xa khỏi vị giác, chạm vào cảm xúc thông qua không gian, âm thanh và cả hương thơm thiền tĩnh, đầy bản sắc.
* Cảm ơn anh vì những chia sẻ thú vị.
Hành trình kinh doanh không cần nhanh, chỉ cần đủ sâu để có giá trị
Ẩm Thực Chay Tuệ không phải là thương hiệu hào nhoáng. Nhưng sau 3 năm, họ luôn đứng vững, luôn được khách hàng yêu thương đánh giá là “Nhà Hàng Chay Có Gu”.
Câu chuyện của Divin Nguyễn là lời tiếp lửa cho thế hệ startup trẻ: “Bạn không cần phải làm thật lớn để được gọi là thành công. Chỉ cần làm đủ sâu, đủ tử tế và giữ vững niềm tin vào điều mình theo đuổi. Khi đó, mỗi trải nghiệm bạn tạo ra đều đã mang sẵn giá trị”.
Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavia – thành viên của Tập đoàn Stavian, vừa nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Tổ hợp tái chế nhựa Stavian, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Ẩm Thực Chay Tuệ không phải là thương hiệu hào nhoáng. Nhưng sau 3 năm, họ luôn đứng vững, luôn được khách hàng yêu thương đánh giá là “Nhà Hàng Chay Có Gu”. Câu chuyện của Divin Nguyễn là lời tiếp lửa cho thế hệ startup trẻ.
Tăng trưởng xanh không còn là khẩu hiệu trong văn kiện hay lựa chọn mang tính đạo đức của doanh nghiệp. Trong bối cảnh kinh tế quốc tế định hình lại các chuẩn mực thương mại theo hướng “phát thải thấp - truy xuất rõ - tuần hoàn toàn trình”, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam bắt buộc phải chuyển mình nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Từ tháng 07/2025, Sacombank chính thức triển khai chính sách miễn phí hoàn toàn các giao dịch nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản trong hệ thống, áp dụng cho cả VND và ngoại tệ, không phân biệt địa bàn, dành cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.
Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, trở về quê nhà làm giáo viên dạy Vật lý - Tin học tại Trường THCS - THPT Long Thạnh, huyện Giồng Riêng (tỉnh An Giang mới), cô giáo Nguyễn Thị Pha Phăng đã tự tìm tòi sáng tạo, khởi nghiệp sản xuất son môi làm bằng trái gấc, được nhiều người yêu thích.
Tiên phong trong mảng Bancassurance – Bảo hiểm qua ngân hàng, Techcombank đã có một thập niên phát triển và mang đến những giải pháp bảo hiểm bảo vệ trọn vẹn cho khách hàng và người thân.
Sự kiện sẽ chính thức diễn ra tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (NECC), TP. Hà Nội, từ ngày 11 đến 13/9, do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA), Tập đoàn INTECH và Công ty CP Truyền thông Quốc tế IBC đồng tổ chức, quy tụ hơn 500 thương hiệu đến từ hơn 10 quốc gia. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là điểm kết nối chiến lược của ngành công nghiệp Việt Nam với chuỗi giá trị toàn cầu.
Ngày 17/7, tại TP.HCM, Tập đoàn Galactic Holdings đã tiếp đón Ngài Park Bong Kyu – Chủ tịch Tổ chức Cicon Word (Hàn Quốc), nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên, với trọng tâm là đổi mới công nghệ, xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đã ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trên một nửa chặng đường; đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế, chính trị thế giới có nhiều yếu tố bất ổn, khó lường, căng thẳng địa chính trị, xung đột quân sự, đồng USD mạnh lên khiến áp lực tỷ giá tăng nhanh tại các quốc gia mới nổi…
Tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15-17/7, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO thu hút sự quan tâm lớn của hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Tình trạng hàng nghìn container tồn đọng, hàng hóa vô chủ bị bỏ quên tại các cảng biển gây nhiều hệ lụy đến hoạt động logistics, môi trường và năng lực thông quan. Chi phí tiêu hủy container lên đến 60–150 triệu đồng, trong khi thiếu kinh phí xử lý khiến gánh nặng dồn lên doanh nghiệp logistics và cảng.
Tiên phong mang đến giá trị vượt trội như an toàn tuyệt đối, linh hoạt 24/7, không giới hạn ngưỡng với mức lợi suất lên đến 4,4% cho người dùng và tạo ra xu hướng huy động vốn mới, Techcombank Sinh Lời Tự Động được TS. Lê Xuân Nghĩa đánh giá là đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu.
Năm nay, Masan được vinh danh cả hai hạng mục Hoạt động CSR nổi bật (tiêu chí Xã hội - Social) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (tiêu chí Quản trị - Governance) tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam - Top 50 Corporate Sustainability Awards (Top 50 CSA) do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Masan có mặt tại Bảng xếp hạng và bình chọn uy tín về ESG.