Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Tết Nguyên đán – dịp mua sắm lớn nhất trong năm cũng là dịp các sàn thương mại điện tử chạy đua phục vụ khách hàng, tăng doanh thu và lấy về vị thế cho mình.
Đến thời điểm hiện tại, 3 sàn thương mại điện tử là Vỏ Sò, Sendo và Postmart cũng đã bắt đầu triển khai đưa na Chi Lăng hay bưởi Phúc Trạch lên tiêu thụ.
Việc người nông dân thiếu kiến thức, kĩ năng bán hàng qua nền tảng số và không chịu tiếp nhận phương thức phân phối mới, là rào cản lớn nhất khiến việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử còn hạn chế.
13 tấn hàng hóa đầu tiên bao gồm nhiều loại nông sản, thực phẩm tươi như rau, củ, quả đã được phân phối tới hệ thống 34 điểm bán bình ổn lưu động của Viettel Post trên toàn TP.HCM ngay trong sáng 13/7, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Nhằm tạo kênh tiêu thụ bền vững cho nông sản Việt, Viettel Post đã đưa vải thiều Bắc Giang đạt chuẩn xuất khẩu lên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, với thời gian giao đến tay khách hàng chỉ từ 6h - 48h sau thu hoạch.
Chiều ngày 3/3, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương, để triển khai ứng dụng công nghệ số giúp nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu” không chỉ trong mùa dịch.