Việt Nam xếp thứ 4 trong danh sách điểm đến mơ ước của du khách
(DNTO) - Theo dữ liệu của nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda.com, trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2020, Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách những điểm đến du lịch được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.
Dữ liệu tìm kiếm của Agoda cho thấy du khách trên thế giới vẫn mơ được đặt chân đến những vùng đất xa xôi, cũng như khám phá cảnh đẹp đất nước mình. Nếu năm 2019 chứng kiến một sự pha trộn rõ rệt giữa các điểm đến quốc tế được tìm kiếm ở khu vực
Tại Việt Nam, các du khách thể hiện sự ủng hộ tích cực cho du lịch nội địa và không còn điểm đến nước ngoài nào xuất hiện trong danh sách của bất kỳ nhóm du khách nào trong năm nay.
Nha Trang đang trở nên nổi tiếng với tất cả các nhóm du khách (cặp đôi, nhóm, một mình), đánh bật Đà Nẵng để chiếm vị trí đầu bảng. Trong lựa chọn của những người thích du lịch một mình, thành phố biển của tỉnh Khánh Hòa đã vươn từ vị trí thứ 7 vào năm ngoái lên ngôi quán quân trong năm nay. Xếp thứ 3 trong danh sách của các du khách cặp đôi năm 2019 nhưng giờ đây TP. Hồ Chí Minh đã rơi xuống vị trí thứ 8, và bị thay thế bởi đảo ngọc Phú Quốc trong vai trò là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 3 của năm 2020.
Các du khách gia đình rất mong được hòa mình vào nắng vàng và biển xanh ở Phú Quốc (vị trí thứ 1), và những thành phố ven biển như Nha Trang (thứ 2), Đà Nẵng (thứ 3) và Vũng Tàu (thứ 4). Đáng chú ý, Phú Quốc đã nhảy từ vị trí thứ 6 vào năm ngoái lên vị trí đầu tiên trong năm nay.
Ông Tim Hughes, Phó chủ tịch phụ trách Phát triển Doanh nghiệp tại Agoda cho biết: “Dữ liệu cho thấy du khách có sự háo hức được đi du lịch và khám phá đất nước mình, dù là đi một mình, với gia đình hay với bạn bè. Nhưng quan trọng nhất, các du khách vẫn hi vọng rằng đến cuối năm nay, hành lang du lịch sẽ được mở lại đến một số thị trường quan trọng nơi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, và họ vẫn đang để mắt đến những ưu đãi hấp dẫn để có thể lên đường”.
Về các thị trường quốc tế, Đài Loan đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của tất cả các kiểu du khách, từ cặp đôi, một mình, gia đình hoặc nhóm. “Xứ sở trà sữa” đã đẩy quán quân của năm ngoái – Thái Lan xuống vị trí thứ 2, theo sau là Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc trong top 5. Trong khi đó, Mỹ, Úc, Hồng Kông, Malaysia và Indonesia nắm giữ những vị trí còn lại của top 10.