Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tổng kết công tác Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị năm 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa

Na Anh
- 16:29, 08/01/2024

(DNTO) - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

2

Hội nghị được tổ chức chiều ngày 6/1, do ông Phạm Trường Sơn - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị chủ trì.

Năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đã chủ động vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả. Bên cạnh đó, các Doanh nhân trẻ đã dành nhiều tâm huyết và tài chính của mình đóng góp cho công tác xã hội, vì cuộc sống của cộng đồng, góp phần xây dưng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đặc biệt, Hội đã tổ chức thành công Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

1

Theo báo cáo tổng kết của Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị, trong năm 2023 vừa qua, Hội đã tiến hành kết nạp mới 37 hội viên, đưa tổng số hội viên lên 180 hội viên. Ngoài thực hiện hiệu quả các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên như: Chương trình Xúc tiến Thương mại và đầu tư, Đối thoại chính sách; hoạt động đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho hội viên; xây dựng thương hiệu doanh nghiệp…, Hội còn quan tâm, chú trọng đồng hành và hỗ trợ các Doanh nhân trẻ, thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp dựa trên nền tảng đổi mới và sáng tạo.

Bên cạnh đó, Hội cũng đã làm tốt công tác an sinh xã hội, với việc tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Phụ, ở thôn Tân Trại Thượng, huyện Vĩnh Linh; hỗ trợ công trình “Đường điện chiếu sáng khu dân cư” tại phường Đông Lương, TP. Đông Hà trị giá 253 triệu đồng; khánh thành và bàn giao cổng nhôm đúc tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 trị giá 140 triệu đồng; phối hợp với công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị tiếp tục thực hiện hoạt động đỡ đầu cho trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Hội sẽ tiếp tục phối hợp Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, tổ chức thành công Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp; triển khai các chương trình ưu đãi hội viên mới, cấp thẻ hội viên. Đồng thời phát động phong trào hội viên đăng ký các sản phẩm dịch vụ ưu đãi trong chương trình “Người Hội dùng hàng Hội”; xây dựng cơ chế phối hợp giữa hội và nhà tài trợ để kêu gọi xây dựng “Nhà nhân ái” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Trị trao tặng Cờ thi đua cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Quảng Trị trao tặng Cờ thi đua cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị tặng giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2023 cho tập thể Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ Quảng trị cũng tặng giấy khen cho các cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Empty

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị và các nhà tài trợ đã trao tặng nhà nhân ái cho ông Hồ A Ran (thôn Ra Ri – Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá) trị giá 70 triệu đồng; trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới năm 2023.

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị trao tặng biểu trưng nhà nhân ái cho ông Hồ A Ran (huyện Hướng Hoá).

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị trao tặng biểu trưng nhà nhân ái cho ông Hồ A Ran (huyện Hướng Hoá).

Hoà chung không khí đón xuân năm mới 2024 và nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng hội nghị tổng kết năm 2023, buổi sáng cùng ngày cũng đã diễn ra 2 hoạt động, đó là: Chương trình trao quà tết cho người nghèo do Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị tổ chức, và lễ khai mạc giải Tennis Doanh nhân trẻ Quảng Trị chào mừng năm mới 2024 - tranh cúp Tiền Phong do câu lạc bộ Tennis Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức.

Ông Phạm Trung Đông - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát biểu tại chương trình.

Ông Phạm Trung Đông - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát biểu tại chương trình.

Tham dự chương trình trao quà tết cho người nghèo, có 2 Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị, là: ông Phạm Trung Đông (Trưởng đoàn) và ông Nguyễn Hữu Dũng; ông Lê Văn Hiền - Uỷ viên Thường vụ; ông Nguyễn Hữu Tiên - Uỷ viên Thường vụ; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành và hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị.

2

Tại chương trình, cộng đồng Golfer Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đã trao 300 suất quà tết cho người nghèo nhân dịp tết nguyên đán 2024 tại các xã: Cam Thành, Gio Châu, Vĩnh Chấp, Vĩnh Long và thị trấn Gio Linh.

24
Empty

Chương trình trao quà tết cho người nghèo là hoạt động thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị vào mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua đó, không chỉ giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón tết đầm ấm, đầy đủ hơn mà còn động viên các hộ nghèo tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Empty
300 suất quà tết được trao cho người nghèo tại các xã: Cam Thành, Gio Châu, Vĩnh Chấp, Vĩnh Long và thị trấn Gio Linh.

300 suất quà tết được trao cho người nghèo tại các xã: Cam Thành, Gio Châu, Vĩnh Chấp, Vĩnh Long và thị trấn Gio Linh.

Tại lễ khai mạc giải đấu Tennis Doanh nhân trẻ Quảng Trị chào mừng năm mới 2024 - tranh cúp Tiền Phong, Ban tổ chức cho biết, giải lần này quy tụ 16 cặp vận động viên là hội viên của Hội doanh trẻ tỉnh tham dự.

2

Ngoài việc đẩy mạnh rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, tăng cường giao lưu kết nối giữa các hội viên trong dịp năm mới, giải cũng hướng đến hoạt động an sinh xã hội, đó là chung tay xây dựng 1 nhà nhân ái tại huyện Hướng Hoá, để người dân an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

5
 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
4 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Xem thêm