Thứ bảy, 13/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Taste of Saigon by artLIVE 2023 công bố dự án mới

Nhã Lê
- 23:05, 29/10/2023

(DNTO) - Kết thúc mùa đầu tiên thu hút 23 ngàn lượt khách tham dự, Lễ hội Ẩm thực và hương vị (Taste of Saigon by artLIVE 2023 ) công bố dự án mới và những hoạt động tiếp theo dành cho các thí sinh đạt giải cao tại các cuộc thi artLIVE Mixology Championship và artLIVE Pizza Championship.

Taste of Saigon by artLIVE năm đầu tiên với chủ đề Set the Vibes được giới chuyên môn, truyền thông và người tham dự đánh giá là sự kiện phong phú, mới mẻ giữa trung tâm thành phố. Toàn bộ thiết kế, màu sắc của sự kiện trẻ trung và vẫn hài hoà với kiến trúc, không gian của Di tích lịch sử Dinh Độc Lập. 

Lễ hội diễn ra tại Dinh Độc Lập nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Lễ hội diễn ra tại Dinh Độc Lập nhận được sự quan tâm của nhiều khách tham quan

Điều đặc biệt chỉ có tại Taste of Saigon by artLIVE đó là các hoạt động nghệ thuật được diễn ra liên tục từ triển lãm tranh, workshop hay talkshow được biểu diễn bởi các chuyên gia, diễn giả và đây còn là nơi nền ẩm thực được kết hợp cùng nghệ thuật tạo ra những món ăn độc đáo mang hương vị đậm chất Việt Nam hòa cùng màu sắc quốc tế bởi các đầu bếp tài hoa đầy sáng tạo từ chuỗi nhà hàng 5 sao, nhà hàng cao cấp. Taste of Saigon by artLIVE đã giúp công chúng được trải nghiệm không khí nghệ thuật độc đáo cùng những món ăn thượng hạng tuyệt hảo nhất.

Khách được thưởng thức những ly cocktail đầy sự sáng tạo

Khách được thưởng thức những ly cocktail đầy sự sáng tạo

“Với định hướng đưa nghệ thuật, từ ẩm thực kiến trúc, hội hoạ, thủ công… đến gần công chúng Taste of Saigon by artLIVE là sự kiện thường niên tại Dinh Độc Lập. Năm đầu tiên Taste of Saigon by artLIVE mang chủ đề Set the Vibes, có lẽ chủ đề này cùng cách thức tổ chức của artLIVE đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ lẫn du khách.

TOS_-25

Vì thế, dù chương trình bị ảnh hưởng khá lớn bởi thời tiết mưa nhưng chúng tôi vẫn có lượng người đến tham dự hơn 23.000 lượt khách. Đây là con số chưa đạt mục tiêu ban đầu của chương trình là trên 30.000 lượt khách nhưng điều lớn nhất chúng tôi làm được là kéo được những thương hiệu lẫn người yêu nghệ thuật - ẩm thực đến gần với nhau", bà Trang Dương, Giám đốc điều hành artLIVE Events, đơn vị tổ chức Taste of Saigon đánh giá về những thành công của mùa đầu tiên.

Pizza được chế biến từ đầu bếp tham gia cuộc thi

Pizza được chế biến từ đầu bếp tham gia cuộc thi

Tại hai buổi private workshop mang tên artLIVE Championship Greetings & Announce dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực, truyền thông, KOLs… đơn vị tổ chức cũng đã công bố các hoạt động tiếp nối của Taste of Saigon by artLIVE 2023 như: Vietnam Bar Tour của quán quân artLIVE Mixology Championship 2023, Chef Workshop của quán quân artLIVE Pizza Championship 2023; hoạt động của dự án cộng đồng Draw Your Dream - Vẽ giấc mơ em cũng như công bố Taste of Saigon by artLIVE 2024.

Theo đó, đội ngũ artLIVE đã mang đến 50 trẻ em nghèo là đồng bào Chơ Ro, Châu Mạ tại Thác Thượng, huyện Định Quán, Đồng Nai những phần quà là bút chì màu, hộp bút, bánh, kẹo, xúc xích… cũng như nhu yếu phẩm cơ bản cho gia đình: Gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm…

TOS-20

Đại diện artLIVE cũng công bố sự kiện Taste of Saigon by artLIVE sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm 2024 với thời gian dự kiến từ ngày 25 đến 27-10-2023 tại Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất), cùng những sáng tạo và đổi mới. Ngoài cuộc thi về pizza và cocktail, artLIVE Championship 2024 còn mang tới hai cuộc thi mới là artLIVE Wine Pairing Championship và artLIVE Design Championship.

Đây là hai cuộc thi dành cho những đầu bếp  và các sommelier( chuyên gia về rượu vang) trẻ được thể hiện sự sáng tạo cũng như đề cao tính nghệ thuật trong sự kết hợp, và cuộc thi branding thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa ngành dành cho sinh viên, nhà thiết kế tự do, nghệ sĩ… dưới 35 tuổi. 

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian dài gây chú ý bởi loạt hình ảnh rùng rợn và những sự kiện hoành tráng, bộ phim điện ảnh "Khế ước bán dâu" đã sẵn sàng ra mắt khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố khởi động Chương trình Xét tặng các Danh hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đây là tiền đề để các nghệ nhân ẩm thực được vinh danh, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ẩm thực dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từng ghi dấu ấn với ‘Cha cõng con’ - tác phẩm được chọn là đại diện điện ảnh Việt Nam gửi đi tham dự Oscar lần thứ 90, lần này đạo diễn Lương Đình Dũng lựa chọn thể loại kinh dị, tâm lý và hành động để tái xuất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố số tiền đầu tư hơn 11 tỷ thực hiện live show kỷ niệm 30 năm ca hát, Đan Trường và ekip cho biết, có thể đây là live show đầu tư hoành tráng cuối cùng anh thực hiện. Với sự tham gia của các tên tuổi khách mời đang ăn khách như: Đen, Quốc Thiên, Hoà Minzy, Rhyder... đêm diễn nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa Vu Lan 2025 vừa khép lại với những hoạt động tâm linh và văn hóa ý nghĩa diễn ra khắp nơi trên cả nước. Theo đó, một thị trường sôi động với đa dạng các sản phẩm cúng lễ cùng dịch vụ phục vụ đời sống văn hóa tâm linh của người dân cũng rút lui nhường chỗ cho thị trường phục vụ mùa Trung thu năm 2025 - đặc biệt là mặt hàng bánh Trung thu - vào giai đoạn nước rút
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Câu chuyện cảm động của em sinh viên Giàng A Xoài, cựu học sinh Trường PTTH Hồng Hà (TP.HCM) cùng với việc Trường vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì khiến ngày khai giảng càng thêm ý nghĩa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trung Thu – mùa của đoàn viên và của những chiếc bánh được nướng vàng ươm, thơm lừng và có lẽ một mùa trăng trọn vẹn chính là khoảnh khắc khi cả gia đình quây quần bên nhau, ngồi thưởng từng ngụm trà đậm đà, nhâm nhi cùng chút bánh ngọt lành bên những câu chuyện vui ấm áp.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dư âm về Đại lễ 80 năm mừng Quốc khánh chưa kịp lắng xuống thì sáng nay, ngày 5/9, gần 30 triệu học sinh-sinh viên, và gần 1,7 triệu giáo viên trên khắp cả nước chính thức bước vào năm học mới bằng một buổi lễ khai giảng thật đặc biệt.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 19 năm bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Phạm Anh Khoa quyết định tái định vị thương hiệu cá nhân, mang đến một hình ảnh mới: nguyên bản – phóng khoáng – chiều sâu – dân tộc hiện đại – tính nam. Biểu tượng logo mới được cách điệu từ ba chữ cái P-A-K như một nút thắt năng lượng, vừa gắn kết, vừa lan tỏa mạnh mẽ.
1 tuần
Xem thêm