Taste of Saigon by artLIVE dự kiến thu hút 30.000 người tham gia
(DNTO) - Với định hướng đưa nghệ thuật, từ nghệ thuật ẩm thực đến kiến trúc, hội hoạ, thủ công… đến gần công chúng, Taste of Saigon by artLIVE sẽ là sự kiện thường niên tại Dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất). Chương trình diễn ra. trong 3 ngày (6-8/10), với nhiều hoạt động thu hút gần 30.000 người tham gia.
Năm đầu tiên Taste of Saigon by artLIVE mang chủ đề Set the Vibes xuyên suốt ba ngày từ 8-22 giờ tại Dinh Độc Lập, có lẽ chủ đề này cũng đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ. Đến độ, dù là sự kiện đầu tiên và cổng mở đăng ký chỉ mới hơn 10 ngày nhưng lượng đăng ký tham dự sự kiện có lúc cùng khoảng thời gian hơn 1.000 khách. Lượng đăng ký qua mạng cho đến thời điểm này đã hơn 10.000 lượt.
Theo Ban tổ chức artLIVE, lý do chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi sự thiếu vắng những sự kiện dành cho giới trẻ. TP.HCM hay Việt Nam có rất nhiều sự kiện nhưng là những sự kiện độc lập như: Triển lãm nghệ thuật, liveshow ca nhạc, hội chợ ẩm thực… Mỗi sự kiện mang một màu sắc riêng với công chúng hay nhãn hàng, tuy nhiên vẫn chưa có những sự kiện dài ngày tạo thành phong cách sống (lifestyle) dành cho giới trẻ. Taste of Saigon by artLIVE phần nào đã giải tỏa được sự thiếu hụt đó.
Taste of Saigon by artLIVE tạo được một “hệ sinh thái" nho nhỏ cho giới trẻ với phong cách sống trẻ trung, văn minh, có chiều sâu. Cụ thể, Taste of Saigon by artLIVE đã quy tụ được năm triển lãm từ hội hoạ, digital art, nội thất, đa giác quan…; âm nhạc đa phong cách từ các nghệ sĩ; nghệ thuật ẩm thực của các nhãn hàng cao cấp; giáo dục nghệ thuật chuyên sâu cho giới trẻ với các workshop, seminar…; trải nghiệm camping gần gũi thiên nhiên giữa lòng Thành phố…
Chẳng hạn,Taste of Saigon by artLIVE là nơi diễn ra triển lãm tranh và showcase ra mắt album của ca sĩ, nhạc sĩ VP BAVUONG. Khách tham dự sẽ trải nghiệm xem tranh, tương tác và nghe nhạc trong không gian triển lãm tranh đầy chất riêng. Triển lãm tranh đầu tay Why me? Find me! mang đến cho công chúng 9 tác phẩm lột tả được hai giai đoạn tương phản nhau trong nội tâm con người.
Triển lãm đa giác quan Romano, bước vào không gian triển lãm, khách sẽ thưởng lãm những tác phẩm tranh và cột điêu khắc được chế tác công phu. Khu vực trải nghiệm mùi hương được trưng bày những sản phẩm của Romano và người tham dự sẽ được trực tiếp tìm hiểu, ngửi thử những note hương tạo nên các tuyệt tác trong bộ sản phẩm mới nhất.
Về ẩm thực, du khách co thể thưởng thức các món ăn của của hàng trăm thương hiệu nội địa và nước ngoài tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại chương trình. Các bạn trẻ có thể thỏa thích thưởng thức những món ăn đậm chất Sài Gòn và pha lẫn hương vị quốc tế
Đặc biệt, trong khuôn khổ Taste of Saigon by artLIVE , BTC có hai cuộc thi artLIVE Mixology Championship (AMC) và artLIVE Pizza Championship (APC). Đây là hai cuộc thi chuyên nghiệp về ẩm thực và pha chế, sau vòng loại trong tháng 9 vừa qua, cuộc thi đã tạo viral rất tốt, đưa được những bartender, chef… vốn ở sau thức uống ngon, chiếc bánh thơm… bước ra ánh sáng.
Taste of Saigon by artLIVE mở cửa miễn phí đến công chúng. Người tham dự không phải trả tiền vé vào cổng vào Dinh Độc Lập. Ban tổ chức cũng khuyến khích các nhãn hàng tham dự sử dụng các vật liệu tái sử dụng, thân thiện môi trường khi tham dự Taste of Saigon by artLIVE.
Với mục tiêu hướng đến nghệ thuật, tạo không gian trải nghiệm sống gần gũi thiên nhiên, môi trường; giữa khuôn viên sân cỏ cánh trái hơn 6.700m2 của Dinh Độc Lập sẽ có những khu vực để người tham dự, giới trẻ trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực.