SATRA và UEH ký kết hợp tác: 'Mối lương duyên' giữa doanh nghiệp và giáo dục

(DNTO) - Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
Trong bối cảnh hiện nay, liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp đang là xu thế tất yếu. Doanh nghiệp có cơ hội xây dựng hình ảnh, mở rộng thị trường, tìm kiếm nguồn nhân lực, thực hiện các chương trình hỗ trợ phúc lợi. Các cơ sở giáo dục được tăng cường môi trường học tập và làm việc hiện đại, có cơ hội giúp các sinh viên rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn doanh nghiệp. Mối liên kết này được cho sẽ thúc đẩy mạnh mẽ những giá trị vượt bậc cho cộng đồng.
Với ý nghĩa thiết thực trên, Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) và Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã diễn ra vào ngày 19/6.

Đại diện hai đơn vị SATRA và UEH tham dự buổi lễ ký kết
Theo đó, chương trình hợp tác giữa hai đơn vị kéo dài 5 năm, bắt đầu từ ngày 1/7/2025 tới đây. Cụ thể, SATRA sẽ triển khai Dự án hỗ trợ phúc lợi cho cộng đồng UEH bằng cách hợp tác cung ứng các sản phẩm thiết yếu, sản phẩm tiêu dùng F&B và các sản phẩm công nghiệp với chính sách ưu đãi giá; xây dựng Không gian Thương hiệu SATRA tại các cơ sở UEH thông qua khu vực máy bán hàng tự động và cửa hàng tiện lợi Satrafood; tiếp nhận sinh viên UEH tham gia thực tập, tạo điều kiện cho sinh viên làm việc bán thời gian trong hệ thống bán lẻ cũng như tại hệ thống của các đơn vị thành viên trực thuộc...
Hai đơn vị còn kỳ vọng vào tiềm năng phát triển một trung tâm thương mại hoặc siêu thị Satramart quy mô lớn tại cơ sở UEH Nguyễn Văn Linh đang được khảo sát và nghiên cứu.

GS- TS Sử Đình Thành, Giám đốc Đại học Kinh tế TP.HCM (bên trái) và Tổng Giám đốc SATRA Lâm Quốc Thanh (bên phải)
Một điểm nhấn đáng chú ý trong chương trình hợp tác này là việc đầu tư hệ sinh thái không gian đổi mới sáng tạo “Open Innovation Lab” tại các cơ sở, mặt bằng của SATRA.
"Mô hình này sẽ kết nối các ý tưởng, dự án khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, với sự hỗ trợ về hạ tầng, không gian từ SATRA. Về phía UEH, nhà trường sẽ kết nối các chuyên gia, giảng viên, sinh viên và tổ chức các hoạt động cho startup, dự án nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, tạo môi trường ươm mầm tài năng và hiện thực hóa các ý tưởng đột phá", phía SATRA cho biết.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết giữa hai đơn vị, Tổng Giám đốc SATRA, ông Lâm Quốc Thanh, cho biết: "SATRA tin tưởng rằng, sự kết hợp giữa nguồn lực doanh nghiệp, và tiềm năng trí tuệ sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp to lớn. Hai bên cùng nhau cam kết sẽ triển khai chương trình này một cách tâm huyết và hiệu quả nhất, để mỗi điều khoản, mỗi dự án đều mang lại giá trị thực tiễn và bền vững theo thời gian".

Đại diện hai đơn vị tại lễ ký kết hợp tác
Về phía UEH, GS- TS Sử Đình Thành, Giám đốc Đại học Kinh tế TP.HCM cũng chia sẻ: "UEH hy vọng sự hợp tác của hai bên sẽ mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và doanh nghiệp".
Hiện tại, SATRA sở hữu hệ thống bán lẻ phủ rộng khắp TP.HCM với 3 trung tâm thương mại, 4 siêu thị, hơn 150 cửa hàng tiện lợi Satrafoods, chú trọng mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đa dạng. Doanh nghiệp luôn hướng đến sự tiên phong trong việc nắm bắt xu hướng thị trường, đổi mới ứng dụng công nghệ, chú trọng lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu. Đây là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp có thể thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong chương trình.