Người dân đi Metro sẽ được mua hàng ưu đãi của SATRA

(DNTO) - Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TP.HCM (HURC1) "bắt tay" ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025- 2028 vào hôm nay, ngày 27/3, tại TP.HCM.
Theo đó, HURC1 sẽ cung cấp cho SATRA các thông tin liên quan đến tuyến đường sắt đô thị số 1, tạo điều kiện để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đồng thời phối hợp tổ chức các sự kiện tại khu vực nhà ga.
Về phía SATRA, công ty sẽ đăng tải thông tin dịch vụ thuộc hệ thống HURC1 trên các ấn phẩm của hệ thống bán lẻ, đồng thời triển khai các máy bán hàng tự động tại khu vực các nhà ga nhằm cung cấp các sản phẩm tiêu dùng có chất lượng với giá cả hợp lý, kết hợp chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ
Bên cạnh đó, SATRA cũng sẽ phối hợp HURC1 xây dựng, triển khai phương án phát hành vé tham gia giao thông tuyến Metro số 1 tại các địa điểm kinh doanh thuộc hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp, đóng vai trò đại lý phát hành vé chính thức, hay còn gọi là đại lý ủy quyền phân phối vé của HURC1.

Đại diện hai đơn vị, bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc HURC1 và ông Nguyễn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc SATRA ký hợp tác chiến lược
"HURC1 và SATRA sẽ tập trung vào bốn trọng tâm: Khai thác các giải pháp thanh toán không tiền mặt, tích hợp thẻ metro vào hệ thống thanh toán của SATRA dựa trên kho dữ liệu khách hàng của Satra; Nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi thương hiệu SATRA theo các nhà ga; Triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi dành riêng cho hành khách mua sắm tại điểm bán lẻ của SATRA; Nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý, vận hành của hệ thống metro", bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc HURC1 chia sẻ tại buổi lễ.

Các khách mời tham gia buổi lễ
Tổng Giám đốc SATRA, ông Lâm Quốc Thanh bày tỏ sự tin tưởng về sự kết hợp giữa hai đơn vị, sự hòa quyện giữa hai thế mạnh hàng đầu: hạ tầng giao thông hiện đại và dịch vụ thương mại xuất sắc.
"Thỏa thuận hợp tác này không chỉ tạo điều kiện để người dân trải nghiệm một hệ sinh thái kết hợp đầy đủ tiện nghi từ giao thông đến mua sắm, mà còn góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội, đóng vai trò là chất xúc tác trong việc kiến tạo thành phố trở thành một đô thị thông minh, văn minh và đáng sống", ông Thanh cho biết.

Khách đi metro mua sản phẩm tại quầy bán hàng tự động của SATRA
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sự hợp tác của hai đơn vị bước đầu đã có nhiều thuận lợi khi đã có hệ thống bán hàng tự động, tuy nhiên cần tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa để kích thích kinh tế thành phố phát triển thông qua kích cầu tiêu dùng, bắt đầu từ việc sử dụng metro. "Đi bước nào cần chắc bước đó", ông Dũng nhấn mạnh.