Phiên chợ online Quận 5 giúp doanh nghiệp tiếp cận thực tế phương thức bán hàng mới
(DNTO) - Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, UBND Quận 5 đã phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Quận 5 tổ chức lễ chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng thời tổng kết Phiên chợ online giúp doanh nghiệp tiếp cận phương thức bán hàng mới.
Tổng kết 9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất của ngành thương mại dịch vụ Quận chỉ đạt được 6% giá trị tăng trưởng so với 11% trong cùng kỳ năm ngoái.
Bà Trương Thị Minh Kiều – Phó Chủ tịch UBND Quận 5 đã ghi nhận sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp đã cố gắng vươn lên, quyết tâm khôi phục hoạt động sản xuất, giảm thiểu những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.
“Quận 5 có thế mạnh về kinh tế, tuy vậy cũng không tránh khỏi những thiệt hại. Các đơn vị kinh doanh lưu trú hay lữ hành tổn thất rất lớn, hầu như không có doanh thu. Tại các khu vực chợ thì doanh số bán hàng chỉ đạt 60%”.
Năm 2020 là một năm đầy thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp toàn thành phố nói chung và doanh nghiệp quận 5 nói riêng. Tuy vậy, Phó Chủ tịch quận 5 cho biết chính quyền địa phương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn sớm phục hồi và phát triển.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển kinh tế và Cung ứng lao động Quận 5 cũng đã báo cáo tổng kết chương trình Chợ phiên online Chợ Lớn sau 10 ngày triển khai.
Theo đó, Chợ phiên online Chợ Lớn nhằm mục đích tạo ra một kênh bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp và tiểu thương Quận 5 hoàn toàn miễn phí. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Kết quả chương trình Phiên chợ Online
- Có 62 đơn vị tham gia.
- Số đơn hàng giao dịch thành công trên hệ thống: 552 đơn (vượt chỉ tiêu 30%).
- 232.000 lượt truy cập vào website (vượt chỉ tiêu 130%).
- Tổng doanh thu: hơn 1 tỷ đồng.
Theo đánh giá của Trung tâm Hỗ trợ Phát triển kinh tế và Cung ứng lao động Quận 5, măc dù Chợ phiên online Chợ Lớn chưa đạt được doanh số như mong muốn nhưng đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người tiêu dùng. Là lần đầu tiên tổ chức nhưng phiên chợ đã đạt được mục tiêu quan trọng là giúp doanh nghiệp mạnh dạn triển khai đa kênh, đặc biệt là kênh online - một xu hướng tất yếu để tồn tại và phát triển.