Chủ nhật, 18/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nutifood và câu chuyện dinh dưỡng cho trẻ em

Trúc Quyên
- 16:30, 16/01/2024

(DNTO) - Trải qua một hành trình dài, trước thực trạng suy dưỡng của trẻ em Việt Nam, thương hiệu Nutifood đã nắm bắt vấn đề và thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – trẻ em Việt.

Vào cuối thập niên 90, một thương hiệu “dinh dưỡng” thường tổ chức hội thảo dinh dưỡng trẻ em, dành cho những bà mẹ có con suy dinh dưỡng và giới thiệu sản phẩm “tinh bột” chế từ rau ngót, rau dền…nhưng các bà mẹ vẫn còn “mơ màng”, xa lạ với các loại rau lá thành tinh bột.

Bởi vì, thường thì người ta hay nấu canh lá rau, cà rốt… cho các em ăn, chưa biết sử dụng thực phẩm chế biến sẵn. Với cách nuôi con truyền thống bằng cháo, cơm nghiền… thì không đủ dinh dưỡng cho bé, nên đa số trẻ em thời đó thường bị cho là suy dinh dưỡng.

Từ những thực phẩm bột nghiền trên thị trường dành cho trẻ suy dinh dưỡng của Nutifood, các bà mẹ bắt đầu chú ý đến thương hiệu để sử dụng cho trẻ suy dinh dưỡng và thấy hiệu quả. Người nghĩ đến thực phẩm nghiền từ rau lá, củ có sẵn sẽ giúp cho trẻ giảm suy dinh dưỡng đã từng tốt nghiệp ngành Y, làm việc tại một bệnh nhi và từng dùng máy xay sinh tố xay thức ăn cứu các bé vượt qua bệnh tật vì suy dinh dưỡng.

Các bà mẹ đã dần biết đến một thương hiệu thực phẩm được nghiền từ rau lá

Các bà mẹ đã dần biết đến một thương hiệu thực phẩm được nghiền từ rau lá

Từ năm 2000, Nutifood đã từng bước khẳng định thương hiệu thông qua rất nhiều buổi tư vấn dinh dưỡng cho bé dành cho những bà mẹ trẻ, thiếu kinh nghiệm nuôi con, được kết hợp với hội Phụ nữ các cấp.  Đó là cách quảng bá sản phẩm thời đó, người mẹ biết nhiều đến sản phẩm của Nutifood và được dùng thử trước khi chính thức lựa chọn nuôi con.

Con đường thẳng… Nutifood cứ đi, vì định hướng đối tượng mà Nutifood phục vụ là trẻ em, dù nghèo hay giàu cũng không thể bỏ qua cách chọn thức ăn cho trẻ phù hợp với hoàn cảnh kinh tế. Và đó lại là bí kíp thành công cho Notifood. Sản phẩm ban đầu của NutiFood có 03 nhóm: nhóm bột dinh dưỡng ăn dặm, nhóm sữa bột dinh dưỡng và nhóm thực phẩm dinh dưỡng cao năng lượng... Nutifood chỉ mong sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu theo sát tuổi các bé, theo bệnh lý và các nhu cầu đặc biệt khác, thông qua kiến thức dinh dưỡng và chăm sóc bằng hành vi văn hóa bán hàng đặc sản, dù  lực lượng bán hàng “tiếp thị” còn ít nhưng lại được thị trường tin yêu.

Thời điểm đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa ai có kinh nghiệm “PR” thương hiệu như bấy giờ. Bù lại, khách hàng luôn được tiếp xúc với nhà sản xuất và hướng dẫn tiêu dùng rất chân thật nên hoạt đông của thương hiệu NutiFood đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn vào Top 05 chất lượng cao từ hàng hóa Việt Nam từ năm 2001.

Bác sĩ Trần Thị Lệ -CEO Nutifood- người sáng lập đã đồng hành với thương hiệu từ ngày đầu

Bác sĩ Trần Thị Lệ -CEO Nutifood- người sáng lập đã đồng hành với thương hiệu từ ngày đầu

Năm 2002, Nutifood tổ chức cuộc đi bộ từ thiện đầu tiên tại Việt Nam "Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật", tại TP.HCM, thu hút 4.000 người tham dự đã đạt kỷ lục Việt Nam. Năm 2005, Công ty NutiFood tham gia sáng lập và điều hành Quỹ “Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo TP.HCM”, cung cấp thực phẩm dinh dưỡng miễn phí đến hơn 10.000 bệnh nhân nghèo thương tâm tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Nutifood viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt” cũng không hề dễ dàng, có đôi lúc rơi vào tình trạng khó khăn gần đến tan vỡ. Khi lịch sử sang trang, các doanh nghiệp phải chuyển mình để hoà nhập, mỗi chặng đường phát triển trong lĩnh vực thực phẩm “dinh dưỡng”, đều hiện hữu dấu ấn tiên phong của Nutifood trong việc tạo ra các sản phẩm dinh dưỡng tiêu chuẩn cao.

Nutifood, viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt

Nutifood, viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt

Từ năm 2003, NutiFood xây dựng hệ thống phân phối khắp 64 tỉnh – thành, doanh thu tăng trưởng hơn 250% hàng năm. Để phát triển thị trường, các nhà quản lý của Nutifood đã chủ trương chiêu nạp nhân sự giỏi, xây dựng hệ thống tiếp thị chuyên nghiệp. Đội ngũ lãnh đạo muốn giữ công ty thuần Việt, từ chối nhiều lời mời hàng triệu USD của các đối tác nước ngoài khi họ muốn sở hữu cổ phiếu NutiFood. Năm 2005, Nutifood xây dựng nhà máy sữa nước đầu tiên tại khu công nghiệp Mỹ Phước - Bình Dương, với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại theo công nghệ Đức, Thụy Điển.

Sau đó Nutifood nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm sữa đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi Grow Plus vào năm 2012, sau 05 năm nghiên cứu. Và điều bất ngờ nhất, Grow Plus là thương hiệu sữa phát triển chiều cao mà các bà mẹ yêu chuộng nhất nhưng chưa nhớ đó là sản phẩm được sản xuất từ Nutifood.

Nhờ "Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" của nhãn hàng GrowPLUS+ thuộc NutiFood, đi qua 12 tỉnh - thành, mang đến cơ hội được uống sữa miễn phí, nhận quà tặng ý nghĩa và được bác sĩ nhiều kinh nghiệm từ NutiFood đo chỉ số cân nặng, chiều cao, tư vấn chế độ sinh hoạt, ăn uống cho dự kiến 10.000 trẻ em, phụ huynh, để rồi một lần nữa các bà mẹ nắm được cái phao chiều cao từ thương hiệu Nutifood để không thể nào quên một Nutifood ngày xưa với bột dinh dưỡng.

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam. Năm 2013, nhà máy thứ hai của NutiFood tại Khu CN Phố Nối - Hưng Yên đi vào hoạt động. Năm 2014, Tổ chức U19 Quốc tế - Cup Giải thưởng NutiFood lần 01, tại TP.HCM, gồm U19 Nhật Bản – U19 AS Roma, U19 Tottenham Hotspur và U19 VN, gây cơn sốt bóng đá chưa từng thấy cho người hâm mộ cả nước.

Và cũng trong năm đó, đã khởi công xây dựng Nhà máy NutiFood Cao Nguyên tại Khu CN Trà Đa TP.Pleiku, có công suất biến 500 triệu lít sữa/năm.

Ngày 29/06/2015, Công bố kết quả nghiên cứu thị trường của Tổ chức Nielson đã khẳng định GrowPLUS+ của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 01 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng chậm.

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẩm mới trong hành trình sản xuất sản phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẩm mới trong hành trình sản xuất sản phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẩm mới trong hành trình sản xuất sản phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại, cũng là một hình thức “giải phóng” công việc chăm sóc trẻ dành cho các bà mẹ và một tương lai khoẻ mạnh cho các trẻ em Việt Nam với một tầm vóc mới. Nutifood là một trong những công ty hàng đầu trong ngành hàng sữa và thực phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam, với những dòng sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như: GrowPlus+, Riso Opti Gold, Nuti-IQ, NutiMilk, DiabetCare, PediaPlus, Cafe Ông Bầu, Nutizen... 

Có lẽ với kinh nghiệm đó mà bác sĩ Trần Thị Lệ khi về hợp tác với Tổ hợp Đồng Tâm, sản xuất sản phẩm gắn liền với chiếc máy xay sinh tố, mà sau này trở thành người sáng lập NutiFood. Vào thời đó, đất nước còn quá khó khăn, vì bị cấm vận, sữa với trẻ con rất xa xỉ nên các sản phẩm dinh dưỡng của Nutifood, giá thành rẻ, các bà mẹ đều có khả năng nuôi con tránh tình trạng suy dinh dưỡng nên ai cũng yêu chuộng sản phẩm của Nutifood.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tinh thần sống xanh cùng khả năng sáng tạo và truyền cảm hứng của thế hệ trẻ đang thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết trong cuộc thi “Green It Loud – Khuếch Đại Chất Xanh” do Gen Green - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh – phát động.
14 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 14/5, Tập đoàn TTC và Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, nhằm phát huy sức mạnh và tiềm lực của mỗi bên, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Để thể chế hóa đầy đủ Nghị quyết 68-NQ/TW, cần tập trung sửa đổi cơ bản hệ thống pháp luật, gồm sửa luật thuộc thẩm quyền Quốc hội và sửa các văn bản dưới luật thuộc thẩm quyền Chính phủ, bộ, ngành.
22 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Cuộc gặp gỡ lần này đặt nền tảng cho việc xây dựng những chương trình hợp tác sâu rộng, mang tính ứng dụng cao, nhằm đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thường trực Chính phủ yêu cầu tháo gỡ, tạo động lực mới, giải phóng nguồn lực, sức sản xuất của khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện được mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tham gia chương trình Tick xanh trách nhiệm, nhà sản xuất phải giám sát chặt chẽ nguồn nguyên liệu; nhà phân phối tham gia kiểm soát hàng hóa theo quy trình; còn người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm và có lựa chọn mua sắm đúng đắn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vận hành mạnh mẽ, trang bị, tiện nghi không xe cỡ C nào so được trong khi chi phí nhàn tênh là động lực lớn để cộng đồng chủ xe VinFast VF 7 đang háo hức lên kế hoạch tổ chức các chuyến xuyên Việt trong mùa hè này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Kỹ thuật bao quả xoài bằng túi chuyên dụng đã trở thành biện pháp canh tác phổ biến tại huyện Yên Châu, Sơn La, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường xuất khẩu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Xử lý vi phạm kinh tế theo hướng phân định rõ trách nhiệm, tránh hình sự hóa không cần thiết, không hồi tố gây bất lợi... là những điểm mới tại Nghị quyết 68-NQ/TW. Từ đây, chuyên gia đề xuất xây dựng Luật phát triển Kinh tế tư nhân.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Gần một tháng nữa, xoài tròn Yên Châu vào vụ thu hoạch. Những ngày này, vùng xoài tròn được cấp chỉ dẫn địa lý tại các xã Chiềng Pằn, Sặp Vạt, bà con nông dân đang tích cực thăm vườn, chăm bón, phòng trừ sâu bệnh, áp dụng các biện pháp sản xuất an toàn, đảm bảo năng suất, chất lượng, đạt hiệu quả kinh tế cao.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Trung ương hội
Với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần tiên phong, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đang khẳng định vai trò là lực lượng xung kích trong thực hiện Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị – góp phần xây dựng nền kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, bền vững và vươn tầm khu vực, thế giới.
1 tuần
Hoạt động Hội
Trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Việt Nam đang từng bước chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu… Làm được điều đó, chính là nhờ một thế hệ doanh nhân không chỉ giỏi giang mà còn giàu lòng yêu nước.
1 tuần
Xem thêm