Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nutifood và câu chuyện dinh dưỡng cho trẻ em

Trúc Quyên
- 16:30, 16/01/2024

(DNTO) - Trải qua một hành trình dài, trước thực trạng suy dưỡng của trẻ em Việt Nam, thương hiệu Nutifood đã nắm bắt vấn đề và thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – trẻ em Việt.

Vào cuối thập niên 90, một thương hiệu “dinh dưỡng” thường tổ chức hội thảo dinh dưỡng trẻ em, dành cho những bà mẹ có con suy dinh dưỡng và giới thiệu sản phẩm “tinh bột” chế từ rau ngót, rau dền…nhưng các bà mẹ vẫn còn “mơ màng”, xa lạ với các loại rau lá thành tinh bột.

Bởi vì, thường thì người ta hay nấu canh lá rau, cà rốt… cho các em ăn, chưa biết sử dụng thực phẩm chế biến sẵn. Với cách nuôi con truyền thống bằng cháo, cơm nghiền… thì không đủ dinh dưỡng cho bé, nên đa số trẻ em thời đó thường bị cho là suy dinh dưỡng.

Từ những thực phẩm bột nghiền trên thị trường dành cho trẻ suy dinh dưỡng của Nutifood, các bà mẹ bắt đầu chú ý đến thương hiệu để sử dụng cho trẻ suy dinh dưỡng và thấy hiệu quả. Người nghĩ đến thực phẩm nghiền từ rau lá, củ có sẵn sẽ giúp cho trẻ giảm suy dinh dưỡng đã từng tốt nghiệp ngành Y, làm việc tại một bệnh nhi và từng dùng máy xay sinh tố xay thức ăn cứu các bé vượt qua bệnh tật vì suy dinh dưỡng.

Các bà mẹ đã dần biết đến một thương hiệu thực phẩm được nghiền từ rau lá

Các bà mẹ đã dần biết đến một thương hiệu thực phẩm được nghiền từ rau lá

Từ năm 2000, Nutifood đã từng bước khẳng định thương hiệu thông qua rất nhiều buổi tư vấn dinh dưỡng cho bé dành cho những bà mẹ trẻ, thiếu kinh nghiệm nuôi con, được kết hợp với hội Phụ nữ các cấp.  Đó là cách quảng bá sản phẩm thời đó, người mẹ biết nhiều đến sản phẩm của Nutifood và được dùng thử trước khi chính thức lựa chọn nuôi con.

Con đường thẳng… Nutifood cứ đi, vì định hướng đối tượng mà Nutifood phục vụ là trẻ em, dù nghèo hay giàu cũng không thể bỏ qua cách chọn thức ăn cho trẻ phù hợp với hoàn cảnh kinh tế. Và đó lại là bí kíp thành công cho Notifood. Sản phẩm ban đầu của NutiFood có 03 nhóm: nhóm bột dinh dưỡng ăn dặm, nhóm sữa bột dinh dưỡng và nhóm thực phẩm dinh dưỡng cao năng lượng... Nutifood chỉ mong sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu theo sát tuổi các bé, theo bệnh lý và các nhu cầu đặc biệt khác, thông qua kiến thức dinh dưỡng và chăm sóc bằng hành vi văn hóa bán hàng đặc sản, dù  lực lượng bán hàng “tiếp thị” còn ít nhưng lại được thị trường tin yêu.

Thời điểm đó, doanh nghiệp Việt Nam chưa ai có kinh nghiệm “PR” thương hiệu như bấy giờ. Bù lại, khách hàng luôn được tiếp xúc với nhà sản xuất và hướng dẫn tiêu dùng rất chân thật nên hoạt đông của thương hiệu NutiFood đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn vào Top 05 chất lượng cao từ hàng hóa Việt Nam từ năm 2001.

Bác sĩ Trần Thị Lệ -CEO Nutifood- người sáng lập đã đồng hành với thương hiệu từ ngày đầu

Bác sĩ Trần Thị Lệ -CEO Nutifood- người sáng lập đã đồng hành với thương hiệu từ ngày đầu

Năm 2002, Nutifood tổ chức cuộc đi bộ từ thiện đầu tiên tại Việt Nam "Vì phụ nữ nghèo và bệnh tật", tại TP.HCM, thu hút 4.000 người tham dự đã đạt kỷ lục Việt Nam. Năm 2005, Công ty NutiFood tham gia sáng lập và điều hành Quỹ “Hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo TP.HCM”, cung cấp thực phẩm dinh dưỡng miễn phí đến hơn 10.000 bệnh nhân nghèo thương tâm tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Nutifood viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt” cũng không hề dễ dàng, có đôi lúc rơi vào tình trạng khó khăn gần đến tan vỡ. Khi lịch sử sang trang, các doanh nghiệp phải chuyển mình để hoà nhập, mỗi chặng đường phát triển trong lĩnh vực thực phẩm “dinh dưỡng”, đều hiện hữu dấu ấn tiên phong của Nutifood trong việc tạo ra các sản phẩm dinh dưỡng tiêu chuẩn cao.

Nutifood, viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt

Nutifood, viết nên câu chuyện của mình bằng hành trình chất đầy khát vọng “Nâng chuẩn dinh dưỡng, Vươn tầm vóc Việt

Từ năm 2003, NutiFood xây dựng hệ thống phân phối khắp 64 tỉnh – thành, doanh thu tăng trưởng hơn 250% hàng năm. Để phát triển thị trường, các nhà quản lý của Nutifood đã chủ trương chiêu nạp nhân sự giỏi, xây dựng hệ thống tiếp thị chuyên nghiệp. Đội ngũ lãnh đạo muốn giữ công ty thuần Việt, từ chối nhiều lời mời hàng triệu USD của các đối tác nước ngoài khi họ muốn sở hữu cổ phiếu NutiFood. Năm 2005, Nutifood xây dựng nhà máy sữa nước đầu tiên tại khu công nghiệp Mỹ Phước - Bình Dương, với hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại theo công nghệ Đức, Thụy Điển.

Sau đó Nutifood nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm sữa đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi Grow Plus vào năm 2012, sau 05 năm nghiên cứu. Và điều bất ngờ nhất, Grow Plus là thương hiệu sữa phát triển chiều cao mà các bà mẹ yêu chuộng nhất nhưng chưa nhớ đó là sản phẩm được sản xuất từ Nutifood.

Nhờ "Hành trình vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" của nhãn hàng GrowPLUS+ thuộc NutiFood, đi qua 12 tỉnh - thành, mang đến cơ hội được uống sữa miễn phí, nhận quà tặng ý nghĩa và được bác sĩ nhiều kinh nghiệm từ NutiFood đo chỉ số cân nặng, chiều cao, tư vấn chế độ sinh hoạt, ăn uống cho dự kiến 10.000 trẻ em, phụ huynh, để rồi một lần nữa các bà mẹ nắm được cái phao chiều cao từ thương hiệu Nutifood để không thể nào quên một Nutifood ngày xưa với bột dinh dưỡng.

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam

Trải qua một hành trình dài, chỉ vì suy dưỡng của trẻ em Việt Nam mà thương hiệu Nutifood đã nắm bắt được sự thành công rực rỡ khi chọn đúng đối tượng phục vụ – là trẻ em Việt Nam. Năm 2013, nhà máy thứ hai của NutiFood tại Khu CN Phố Nối - Hưng Yên đi vào hoạt động. Năm 2014, Tổ chức U19 Quốc tế - Cup Giải thưởng NutiFood lần 01, tại TP.HCM, gồm U19 Nhật Bản – U19 AS Roma, U19 Tottenham Hotspur và U19 VN, gây cơn sốt bóng đá chưa từng thấy cho người hâm mộ cả nước.

Và cũng trong năm đó, đã khởi công xây dựng Nhà máy NutiFood Cao Nguyên tại Khu CN Trà Đa TP.Pleiku, có công suất biến 500 triệu lít sữa/năm.

Ngày 29/06/2015, Công bố kết quả nghiên cứu thị trường của Tổ chức Nielson đã khẳng định GrowPLUS+ của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 01 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng chậm.

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẩm mới trong hành trình sản xuất sản phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẩm mới trong hành trình sản xuất sản phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại

Theo thời gian, thương hiệu đã mang nhiều sản phẩm mới trong hành trình sản xuất sản phẩm giúp cho các bà mẹ nuôi con tốt hơn, nhẹ nhàng hơn và hiện đại, cũng là một hình thức “giải phóng” công việc chăm sóc trẻ dành cho các bà mẹ và một tương lai khoẻ mạnh cho các trẻ em Việt Nam với một tầm vóc mới. Nutifood là một trong những công ty hàng đầu trong ngành hàng sữa và thực phẩm dinh dưỡng tại thị trường Việt Nam, với những dòng sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như: GrowPlus+, Riso Opti Gold, Nuti-IQ, NutiMilk, DiabetCare, PediaPlus, Cafe Ông Bầu, Nutizen... 

Có lẽ với kinh nghiệm đó mà bác sĩ Trần Thị Lệ khi về hợp tác với Tổ hợp Đồng Tâm, sản xuất sản phẩm gắn liền với chiếc máy xay sinh tố, mà sau này trở thành người sáng lập NutiFood. Vào thời đó, đất nước còn quá khó khăn, vì bị cấm vận, sữa với trẻ con rất xa xỉ nên các sản phẩm dinh dưỡng của Nutifood, giá thành rẻ, các bà mẹ đều có khả năng nuôi con tránh tình trạng suy dinh dưỡng nên ai cũng yêu chuộng sản phẩm của Nutifood.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Xem thêm