Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nutifood Sweden 'thâu tóm' thương hiệu ngoại, sở hữu 51% Cawells

Vũ Yến
- 16:06, 17/09/2022

(DNTO) - Nutifood Sweden “thâu tóm” thương hiệu ngoại, đưa Cawells sẽ trở thành một trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái, đó là Nhà máy Nutifood Sweden, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển và Cawells.

 Mua bán sáp nhập (M&A) trở thành một xu thế lớn trên thị trường trong những năm gần đây khi nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô hoạt động, đẩy mạnh kết quả kinh doanh. Riêng ngành thực phẩm đã chứng kiến nhiều thương vụ giá trị của Masan, PAN, Nova Consumer... 

Theo báo cáo của EY,  6 tháng đầu năm nay, thị trường M&A có hơn  2.000 thương vụ, với tổng giá trị hơn 2 nghìn tỷ đô la. Con số này được cho là đã giảm 18% về thương vụ và 27% về giá trị và so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên vẫn giữ mức tăng 13% về thương vụ và 35% về giá trị so với giai đoạn trước. Trong đó nhu cầu thực hiện các giao dịch M&A xuyên quốc gia vẫn rất lớn.

Nắm bắt xu thế này, Nutifood đã có nhiều động thái tích cực. Hôm nay, 17/9, Nutifood công bố thông tin, công ty Nutifood Sweden thành công sở hữu 51%, nắm quyền chi phối Cawells – thương hiệu thực phẩm bổ sung uy tín đến từ Thụy Điển. Số tiền đầu tư hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Đại diện Nutifood và Cawells tại lễ ký kết. Ảnh: AT

Đại diện Nutifood và Cawells tại lễ ký kết. Ảnh: AT

Theo đó, với thương vụ này, Cawells sẽ trở thành một trong 3 nhân tố quan trọng trong hệ sinh thái của Nutifood Sweden. Đó là Nhà máy Nutifood Sweden, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển và Cawells.

Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood cho biết, được thành lập vào năm 2015 tại Thụy Điển, Cawells có danh mục sản phẩm đa dạng với hơn 120 loại thực phẩm bổ sung và dinh dưỡng khác nhau bao gồm vitamin và khoáng chất, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm cho phái nữ, cho sức khỏe nam giới, sản phẩm cho người luyện tập thể thao và sản phẩm sức khỏe dành cho người cao tuổi.

Theo đó, cùng Cawells, Nutifood mong muốn tạo nên một thương hiệu thực phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Châu Á Thái Bình Dương.

Ông Trần Bảo Minh cũng cho biết, với sự hợp tác này, Nutifood sẽ kết hợp những ứng dụng công nghệ thực phẩm tiên tiến từ phương Tây cùng với dược liệu quý của các nước Á Châu như sâm ngọc linh, đông trùng hạ thảo… để tạo nên sức cạnh tranh độc đáo, khác biệt cho riêng Cawells trên thị trường.

Đồng thời, với sự tham gia điều hành của Nutifood,  bên cạnh những thị trường truyền thống của Cawells như Ấn Độ, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, dự kiến trong thời gian sớm nhất, Cawells sẽ nhanh chóng xâm nhập vào những thị trường tiềm năng mới với hơn 100 triệu người Việt Nam nói riêng và 5 tỷ người dân khu vực Châu Á nói chung.

Theo tiến sĩ Trần Du Lịch, Nutifood đã và đang đi ngược dòng M&A bằng cách “thâu tóm” thương hiệu ngoại về dưới “trướng” để làm lớn mạnh doanh nghiệp Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 11/2021, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã công bố hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thương mại - Dược - Sâm Ngọc Linh Quảng Nam (Quasapharco), chính thức đặt chân vào “lãnh địa” thảo dược, đặc biệt là thảo dược quý hiếm.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
1 tuần
Xem thêm