Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những chuyến xe ôm 0 đồng nghĩa tình

Bài, Ảnh: Vĩnh Hy
- 20:40, 07/05/2022

(DNTO) - Gần 1 tháng qua, mỗi ngày từ 21h đến 23h đêm, anh Nguyễn Ngọc Đầy (ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM), lại thực hiện những chuyến xe ôm 0 đồng hỗ trợ sinh viên. Chính nhờ những cuốc xe nghĩa tình đã giúp đỡ được rất nhiều bạn sinh viên đi học, đi làm về khuya không may lỡ chuyến xe buýt cuối.

Nói về ý tưởng này, anh Đầy chia sẻ, anh ấp ủ kế hoạch thực hiện những “chuyến xe 0 đồng” từ khi còn là sinh viên năm nhất của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Do nhiều lần thấy sinh viên, người trẻ vừa học, vừa làm thêm chẳng may bị lỡ chuyến xe buýt cuối cùng của ngày, trong khi chi phí eo hẹp khiến họ không đủ khả năng để đón xe ôm về nhà..., và ý tưởng “tài xế miễn phí” ra đời từ đó.

IMG_20220507_182509
Những chuyến xe mang đầy nghĩa tình của chàng trai trẻ.

Những chuyến xe mang đầy nghĩa tình của chàng trai trẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Đầy cho biết: “Có rất nhiều hoạt động hỗ trợ, nhưng mình chọn thực hiện “Chuyến xe đêm muộn”, vì mình hiểu được cảm giác đi bộ trong đêm. Trước đây mình cũng là sinh viên, từng đi làm thêm và từng phải đi bộ từ chỗ làm thêm về nhà gần chục cây số khi đã nửa đêm về sáng. Tiền một buổi làm thêm của sinh viên không được bao nhiêu, vậy mà chỉ đón một chuyến xe ôm đã gần hết tiền làm thêm thì quá vất vả”.

Empty
Cảm nhận và thấu hiểu được sinh viên làm thêm rất khó khăn khi trễ chuyến cuối xe buýt.

Cảm nhận và thấu hiểu được sinh viên làm thêm rất khó khăn khi trễ chuyến cuối xe buýt.

Đã có nhiều sinh viên biết đến công việc của anh Đầy và liên hệ khi cần giúp đỡ. Bạn Hoàng Quốc Đạt (sinh viên trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM), may mắn được anh Đầy giúp đỡ khi lỡ chuyến xe buýt cuối từ Suối Tiên về khu ký túc xá ĐHQG.

Bạn Hoàng Quốc Đạt tâm sự: “Mình biết đến chương trình này trong một lần vô tình lướt facebook trên group ký túc xá. Với sinh viên sống xa nhà như bọn mình thì đây là hoạt động rất có ý nghĩa và nhân văn...”.

IMG_20220507_182501
Đã có nhiều sinh viên được hỗ trợ về nhà miễn phí.

Đã có nhiều sinh viên được hỗ trợ về nhà miễn phí.

Tương tự, bạn Võ Thị Yên Nhi (sinh viên ĐH Bách Khoa, ĐHQG TP.HCM) cũng bị lỡ chuyến xe cuối. Nhi cho biết, một lần đi học về muộn nên bị lỡ chuyến xe cuối ngày, Nhi đã gọi điện và được anh Đầy đưa từ trung tâm Anh ngữ ở quận 9 về khu A KTX ĐHQG.

"Tôi mong chương trình "Chuyến xe ôm 0 đồng" sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, có nhiều bạn tham gia hơn để cùng nhau giúp đỡ các bạn sinh viên đi học, đi làm về muộn”, Nhi cho biết.

Empty
Chỉ cần sinh viên liên hệ là

Chỉ cần sinh viên liên hệ là "tài xế 0 đồng" có mặt.

Được biết, những chuyến xe 0 đồng này được bắt đầu từ 21 giờ đến 23 giờ đêm, từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, và “hành khách” của Ngọc Đầy thường là các bạn sinh viên ĐHQG, có lộ trình đi từ Suối Tiên về ký túc xá. Tuy mới hoạt động được gần 1 tháng, anh “tài xế” đã hỗ trợ hàng chục bạn sinh viên. Vào ban ngày, anh Đầy vẫn tiếp tục công việc chính để chi trả tiền sinh hoạt, trang trải cuộc sống. Vào ban đêm, Ngọc Đầy lại trở thành tài xế miễn phí đưa đón sinh viên về nơi ở an toàn.

Cũng theo anh Đầy, giúp được nhiều người bằng những gì mình có được cũng là niềm vui của chính anh, trong nhiều cách làm để hỗ trợ sinh viên thì đây là cách làm thiết thực và hữu ít nhất.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mặc dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn du khách và cư dân đã đổ về khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park trong hai ngày nghỉ lễ 29 - 30/4/2024 để tận hưởng Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm “Hello Summer” với các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc và mãn nhãn.
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Lại một lần nữa, các sáng tạo tuyệt mỹ từ NTK Công Trí đã cho thấy khả năng chinh phục thế hệ mỹ nhân Gen Z thay vì chỉ gắn bó với các tên tuổi kỳ cựu tại Hollywood.
10 giờ
Văn hoá - Xã hội
70 năm đã trôi qua nhưng nhắc lại những tháng ngày tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, với ông – người chiến sĩ áo trắng Nguyễn Văn Minh luôn là những ký ức không bao giờ quên của một thời gian khổ nhưng rất đỗi tự hào.
20 giờ
Văn hoá - Xã hội
Đây là tự truyện về cuộc đời đầy chông chênh trên sợi dây số phận của cậu bé Lưu Đình Triều cho đến vai trò nhà báo có tiếng trong làng báo. Sách được ấn hành nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024),
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Móng vuốt là dự án điện ảnh mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để phát triển và hoàn thiện kịch bản. Khi dự án được công bố, Móng vuốt gây chú ý với nội dung sinh tồn độc lạ, gần như chưa được bất kỳ nhà làm phim Việt Nam nào khai thác.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cấu trúc gia đình trong xã hội hiện đại đang trở nên đa dạng và cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Mặc dù gia đình truyền thống vẫn mang lại nhiều ưu thế, nhưng ngày nay, việc trở thành cha hoặc mẹ đơn thân không còn là điều hiếm gặp.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong dịp lễ 30/4 và 01/5/2024, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Sở Du lịch, UBND Thành phố Thủ Đức, UBND 21 quận/huyện và các doanh nghiệp du lịch đã mang lại kết quả đáng mừng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là founder, đồng thời là người đứng ra trực tiếp giảng dạy tại Học viện Đào tạo phong thái và nghi thức (Gina Academy), người đẹp doanh nhân Trần Bích Ngọc cho biết sẽ dành nhiều điều kiện để các nữ doanh nhân tham gia chương trình học, nhằm thay đổi bản thân, tự tin khi giao tiếp.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
5 ngày
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
1 tuần
Xem thêm