Thứ tư, 01/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành hướng về Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Na Anh
- 16:18, 24/07/2023

(DNTO) - Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhiều Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành đã tới dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; đồng thời đến thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh bày tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ

Empty

Chiều 23/07, Ban Chấp hành và 50 hội viên Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc - nơi ghi danh hơn 4.000 liệt sĩ thanh niên xung phong trong cả nước; dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh cùng các Hội viên đến dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh cùng các Hội viên đến dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Empty
Empty

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Empty
Empty

Cùng ngày, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Trần Đức Đàn (sinh năm 1943, ở thôn Hòa Bình, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc). Ông Đàn là thương binh, hiện nay sức khỏe yếu, không tự phục vụ được, mọi sinh hoạt phải phụ thuộc vào người vợ. Dịp này, Hội đã trao tặng 5 triệu đồng cho gia đình thương binh Trần Đức Đàn.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình (bên trái), thay mặt Hội trao tặng 5 triệu đồng cho gia đình thương binh Trần Đức Đàn.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Trình (bên trái), thay mặt Hội trao tặng 5 triệu đồng cho gia đình thương binh Trần Đức Đàn.

Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hoà thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Trong 2 ngày (21-22/7), Tỉnh đoàn cùng Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hoà tổ chức thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Empty
Empty

Tại các gia đình, thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, lãnh đạo Tỉnh đoàn và đại diện Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hoà ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà động viên tinh thần các Mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với những hy sinh, mất mát lớn lao của các thế hệ đi trước vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; mong muốn các Mẹ, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân luôn sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ thanh niên...

Empty
Empty

Cảm ơn và trân quý lẽ sống cao đẹp của các mẹ, các anh, các chị, và đó sẽ là động lực, lý tưởng cao đẹp cho thế hệ trẻ Khánh Hoà hôm nay tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và cống hiến vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Empty
Empty

Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Bắc Ninh đẩy mạnh hoạt động đền ơn, đáp nghĩa

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa", ngày 23/7, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh, Giám đốc Công ty cổ phần ĐTTM Vĩnh Giang, đã tổ chức hoạt động tri ân, thăm hỏi và trao tặng quà cho các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành (huyện Thuận Thành).

Empty

Sau gần 60 năm tồn tại và phát triển, Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương binh, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, đến từ khắp các nơi trên toàn quốc về đây an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng.

Empty
Empty

Trung tâm, hiện đang điều trị cho hơn 90 thương, bệnh binh đến từ khắp các nơi trên toàn quốc. Trong đó, có hơn 40 thương binh, bệnh binh nhiễm chất độc da cam, nhiều người mắc thêm các chứng bệnh: Tiểu đường, huyết áp cao, suy thận, viêm gan, viêm đường tiết niệu... Một số người còn mảnh đạn, viên bi nằm trong cột sống, trong đầu. Mỗi khi trái gió trở trời, thời tiết thay đổi thì các vết thương cũ lại gây ra những cơn đau nhức nhối ở hốc mắt, mỏm cụt, bỏng buốt dây thần kinh, tê buốt tận xương tủy, tạo những cơn co giật, gây đau đớn, ảnh hưởng đến bữa ăn, giấc ngủ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Bắc Ninh (áo trắng), tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Bắc Ninh (áo trắng), tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

 

Empty

Tại buổi đến thăm, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần ĐTTM Vĩnh Giang ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thương, bệnh binh đã quên thân mình cống hiến vì độc lập tự do của Tổ quốc. Nhân dịp này, Công ty đã trao tặng 140 xuất quà và 1 xe thương binh cho tập thể cán bộ, nhân viên, các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm với tổng giá trị gần 90 triệu đồng.

Ngoài thăm hỏi các thương, bệnh binh ở Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hùng còn cùng cán bộ Công ty cổ phần ĐTTM Vĩnh Giang đến thăm 5 gia đình là Thương Binh, Người nhiễm độc da cam ở phường Vân Dương, TP. Bắc Ninh.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Thời gian qua, các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc thương binh và gia đình thân nhân liệt sỹ, người có công trên địa bàn luôn được Công ty cổ phần ĐTTM Vĩnh Giang quan tâm thực hiện thường xuyên. Qua đó, thể hiện truyền thống tốt đẹp, lòng biết ơn của Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh nói riêng và cán bộ công nhân viên Công ty cổ phần ĐTTM Vĩnh Giang nói chung, đối với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước.

Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình chăm sóc sức khoẻ cho gia đình chính sách, người có công với Cách mạng

Empty

Nằm trong chuỗi kế hoạch hành động của việc Ký kết hợp tác toàn diện giữa Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình và Đoàn thanh niên Bệnh viện Bạch Mai. Sáng 23/7, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức Chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách và người có công với cách mạng tại Nhà văn hóa xã Khánh Lợi, huyện Yên Khánh.

Empty
Empty
Empty

Bên cạnh việc khám chữa bệnh, Ban Tổ chức chương trình còn tổ chức tới thăm khám bệnh trực tiếp tại gia đình của 4 bệnh nhân thuộc diện người có công với cách mạng, và mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Empty
Empty

Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình hiện có gần 300 hội viên, hoạt động ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: thương mại, xây dựng, tài chính, giáo dục, y tế... Trong những năm qua, Hội đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ các mô hình khởi nghiệp của thanh niên, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, doanh nhân trẻ Ninh Bình mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng bằng các việc làm thiết thực như chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là những người dân ở nông thôn, những người yếu thế trong xã hội. Vì vậy, trước đó, ngày 22/7, Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình và Đoàn thanh niên Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện.

Empty

Với sự hợp tác toàn diện, hai đơn vị mong muốn sẽ cùng mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng, đặc biệt là cho những người dân ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận y tế hiện đại.

Empty

Với mục đích vì sự phát triển chung của cộng đồng, Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình và Đoàn thanh niên Bệnh viện Bạch Mai đã thảo luận, thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác các nội dung: Hiến máu tình nguyện; hỗ trợ khám bệnh thường niên; phối hợp tổ chức các buổi khám bệnh và cấp thuốc từ thiện định kỳ tại các địa phương đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình; tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe.

Empty

Để hưởng ứng chương trình Ký kết hợp tác toàn diện, cùng ngày, 2 đơn vị đã tổ chức giao hữu 2 hoạt động thể thao, là bóng đá và cầu lông. Thông qua các hoạt động này, ngoài việc tăng cường tinh thần giao lưu, đoàn kết, còn giúp các thành viên của 2 đơn vị nâng cao tinh thần thể dục thể thao và rèn luyện sức khỏe.

Empty
Empty
 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Xem thêm