Người dùng Vsmart vẫn được đảm bảo các quyền lợi
(DNTO) - Nhiều người dùng lo ngại khi VinSmart đóng mảng điện thoại sẽ ảnh hưởng đến các chế độ bảo hành, chính sách hậu mãi của người tiêu dùng sản phẩm này
Trước các lo lắng của người tiêu dùng về việc duy trì chính sách chăm sóc khách hàng sau khi Vinsmart ngưng sản xuất smartphone, Doanh Nhân Trẻ đã liên hệ đến Tập đoàn Vingroup và được đơn vị này khẳng định các quyền lợi của người tiêu dùng vẫn sẽ được đảm bảo.
Cụ thể, những trung tâm bảo hành vẫn tiếp tục hoạt động phục vụ khách hàng nên sẽ không ảnh hưởng việc hậu mãi. Cụ thể, người dùng đã mua và sắp mua các dòng sản phẩm VinSmart vẫn được đảm bảo quyền lợi 101 ngày đổi lỗi, bảo hành 18 tháng.
Về phía các đơn vị phân phối, đại diện bộ phận truyền thông hệ thống FPT Shop cho biết: "FPT Shop vẫn kinh doanh bình thường dòng sản phẩm đến KH vì chúng tôi tin tưởng rằng Vsmart với uy tín của mình sẽ đảm bảo quyền lợi đến cùng với đại lý và khách hàng cuối. Nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm hiện tại hay tiếp tục mua trong thời gian tới".
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS (một trong những đơn vị đang bán các mẫu smartphone VinSmart), các dòng điện thoại VinSmart vẫn đang được kinh doanh bình thường. Bởi lẽ, linh kiện đã đặt hàng trước đó vẫn đưa về sản xuất lắp ráp tiếp và đưa ra thị trường kinh doanh tiếp. Thời gian kinh doanh đến khi ra hết sản phẩm trên thị trường: Star 4, Joy 4, Live 4, Active 3, Aris/Aris Pro.
Ngoài ra, VinSmart sẽ tiếp tục phối hợp cùng đại lý để đảm bảo đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên cho các chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng. Việc lo ngại linh kiện sửa chữa cũng đã được tính toán từ trước, khi mỗi dòng điện thoại ra mắt nhà sản xuất đều đã dự trừ tỷ lệ % linh kiện thay thể và máy thay thế dự phòng, do đó việc bảo hành điện thoại không có gì thay đổi, tương tự việc bảo hành các model đã hết kinh doanh vẫn được hãng thực hiện đầy đủ (sửa chữa, đổi máy hoặc hoàn tiền).