Thứ tư, 19/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người dùng taxi điện: Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi công nghệ là 'kết quả được dự báo trước'

Hoa Đinh
- 14:58, 26/02/2025

(DNTO) - Nhiều người dùng cho rằng vị trí số 1 thị trường taxi công nghệ trong quý IV/2024 của Xanh SM là thành quả xứng đáng từ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng luôn được duy trì ở mức cao, kể từ khi hãng taxi điện Việt được thành lập cho đến nay.

 

Xanh SM được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Xanh SM được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Là khách hàng thân thiết gắn bó với Xanh SM từ những ngày đầu, anh Trần Bình (Hà Nội) rất hào hứng khi biết tin hãng taxi điện màu xanh cyan đã vươn lên trở thành thương hiệu taxi công nghệ số 1 thị trường với 37,41% thị phần trong quý IV/2024 (theo hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence). “Thật tự hào khi nghe tin thương hiệu Việt đã vượt qua hết các đối thủ nước ngoài để vươn lên số 1. Với tiêu chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp của Xanh SM, trong tương lai, tôi tin rằng thị phần của Xanh SM sẽ còn tăng hơn nữa”, anh Bình cho biết.

Chất lượng dịch vụ cũng chính là lý do khiến chị Phạm Huyền (Hà Nội) gắn bó với Xanh SM hơn một năm qua, dù ban đầu chỉ chuyển sang dùng thử vì tò mò. Chị chia sẻ, khác biệt lớn nhất khi di chuyển bằng Xanh SM là xe hoàn toàn không có mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, không xả khói ra môi trường và luôn sạch sẽ. Nhờ đó, chị luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bước lên xe.

Trong quá trình di chuyển, thái độ nhã nhặn, lịch sự của tài xế là điểm cộng tiếp theo khiến chị không còn lý do để sử dụng dịch vụ taxi của thương hiệu khác. “Xanh SM không chỉ ‘xanh’ mà còn tốt. Tốt ở sự chỉn chu của tài xế và chất lượng xe, ở các chính sách khuyến mại cho khách hàng, nên ai cần đi taxi tôi đều giới thiệu họ đặt Xanh SM”, chị Huyền chia sẻ. 

Mặt khác, với nhiều khách hàng, việc lựa chọn những chuyến xe xanh cũng là cách để giữ gìn môi trường trong lành cho chính bản thân và gia đình.

Riêng trong năm 2024, những chuyến xe Xanh đã góp phần giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2

Riêng trong năm 2024, những chuyến xe Xanh đã góp phần giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2

Theo thống kê, chỉ tính riêng trong năm 2024, việc lựa chọn di chuyển bằng Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2 ra môi trường, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.

Đặc biệt, Xanh SM cũng đã đóng góp 1.000 đồng sau mỗi chuyến taxi điện và 100 đồng sau mỗi chuyến xe máy điện cho quỹ “Vì tương lai Xanh” của Tập đoàn Vingroup để tài trợ cho các hoạt động vì môi trường.

Không những vậy, Xanh SM còn truyền cảm hứng, hỗ trợ và thúc đẩy 73 đối tác là các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải tại nhiều địa phương cùng chuyển đổi xanh.

Xanh SM đã đưa taxi điện đến 61 tỉnh thành, trở thành lựa chọn di chuyển quen thuộc của nhiều khách hàng

Xanh SM đã đưa taxi điện đến 61 tỉnh thành, trở thành lựa chọn di chuyển quen thuộc của nhiều khách hàng

“Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh sáng tạo mà còn thể hiện sâu sắc trách nhiệm xã hội của Xanh SM. Tin tưởng và ủng hộ Xanh SM là ủng hộ thương hiệu Việt, đồng thời chung tay xây dựng Việt Nam xanh”, anh Trần Bình tự hào.

Ngoài những “khách hàng ruột” như anh Bình, chị Huyền, ngày càng có nhiều người dùng chuyển đổi sang sử dụng taxi Xanh SM để trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Theo nhận định của giới chuyên gia, với việc duy trì chất lượng dịch vụ và không ngừng gia tăng độ phủ, trong năm 2025, Xanh SM sẽ tiếp tục có những bước tiến xa và giữ vững vị trí số 1 trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, Xanh SM chiếm 37,41% thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam trong quý IV/2024, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%) để trở thành thương hiệu taxi công nghệ số 1 thị trường.

Bên cạnh đó, Xanh SM còn đạt điểm cao ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ (61/63 tỉnh thành) và tỷ lệ hài lòng của khách hàng. 

Trước đó, khảo sát của Q&Me về thói quen sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ cho thấy Xanh SM dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng với 9,25 điểm và mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng với trung bình 541.000 đồng.

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian, cho biết tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để Tập đoàn Stavian tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế; cùng cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ các giải pháp công nghiệp – công nghệ - thương mại tiên tiến...
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo ông Đinh Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam: “Khát vọng vươn tầm” không chỉ là khẩu hiệu, mà là lời cam kết hành động. Ngành nhựa Việt Nam sẽ chủ động nguồn nguyên liệu, thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa dầu nội địa, đồng thời phát triển bền vững – tuần hoàn – nhân văn hơn”.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Chương trình kêu gọi quyên góp được hàng trăm nghìn sản phẩm dinh dưỡng, đến từ khách hàng và tập thể cán bộ – công nhân viên Vinamilk trên toàn quốc
4 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tại buổi gặp mặt doanh nhân Việt Nam mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi gắm một thông điệp đầy cảm hứng: “Doanh nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự tin, tự lực để bước những bước dài hơn, vươn xa ra biển lớn, đi sâu vào lòng đất, bay cao lên vũ trụ”...
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 10/10, Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavian (Stavian Recycling), đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tái chế nhựa, gồm Công ty TNHH Starlinger (Cộng hoà Áo) và Công ty Cổ phần AMUT (Cộng hoà Ý).
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 45 năm qua, Nệm Vạn Thành đã trở thành thương hiệu gắn liền với giấc ngủ của hàng triệu gia đình Việt. Từ một cơ sở nhỏ, doanh nghiệp nay đã vươn lên thành một trong những nhà sản xuất nệm lớn và hiện đại hàng đầu với hệ thống ba nhà máy quy mô trải dài từ Bắc đến Nam.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
1 tháng
Xem thêm