Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người dùng taxi điện: Xanh SM dẫn đầu thị trường taxi công nghệ là 'kết quả được dự báo trước'

Hoa Đinh
- 14:58, 26/02/2025

(DNTO) - Nhiều người dùng cho rằng vị trí số 1 thị trường taxi công nghệ trong quý IV/2024 của Xanh SM là thành quả xứng đáng từ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng luôn được duy trì ở mức cao, kể từ khi hãng taxi điện Việt được thành lập cho đến nay.

 

Xanh SM được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Xanh SM được nhiều người dùng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Là khách hàng thân thiết gắn bó với Xanh SM từ những ngày đầu, anh Trần Bình (Hà Nội) rất hào hứng khi biết tin hãng taxi điện màu xanh cyan đã vươn lên trở thành thương hiệu taxi công nghệ số 1 thị trường với 37,41% thị phần trong quý IV/2024 (theo hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence). “Thật tự hào khi nghe tin thương hiệu Việt đã vượt qua hết các đối thủ nước ngoài để vươn lên số 1. Với tiêu chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp của Xanh SM, trong tương lai, tôi tin rằng thị phần của Xanh SM sẽ còn tăng hơn nữa”, anh Bình cho biết.

Chất lượng dịch vụ cũng chính là lý do khiến chị Phạm Huyền (Hà Nội) gắn bó với Xanh SM hơn một năm qua, dù ban đầu chỉ chuyển sang dùng thử vì tò mò. Chị chia sẻ, khác biệt lớn nhất khi di chuyển bằng Xanh SM là xe hoàn toàn không có mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, không xả khói ra môi trường và luôn sạch sẽ. Nhờ đó, chị luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi bước lên xe.

Trong quá trình di chuyển, thái độ nhã nhặn, lịch sự của tài xế là điểm cộng tiếp theo khiến chị không còn lý do để sử dụng dịch vụ taxi của thương hiệu khác. “Xanh SM không chỉ ‘xanh’ mà còn tốt. Tốt ở sự chỉn chu của tài xế và chất lượng xe, ở các chính sách khuyến mại cho khách hàng, nên ai cần đi taxi tôi đều giới thiệu họ đặt Xanh SM”, chị Huyền chia sẻ. 

Mặt khác, với nhiều khách hàng, việc lựa chọn những chuyến xe xanh cũng là cách để giữ gìn môi trường trong lành cho chính bản thân và gia đình.

Riêng trong năm 2024, những chuyến xe Xanh đã góp phần giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2

Riêng trong năm 2024, những chuyến xe Xanh đã góp phần giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2

Theo thống kê, chỉ tính riêng trong năm 2024, việc lựa chọn di chuyển bằng Xanh SM đã giúp người Việt giảm phát thải gần 150 triệu kg CO2 ra môi trường, tương đương lượng quang hợp của 7 triệu cây xanh trong một năm. Con số này tương ứng với diện tích hơn 2.300 ha rừng trồng.

Đặc biệt, Xanh SM cũng đã đóng góp 1.000 đồng sau mỗi chuyến taxi điện và 100 đồng sau mỗi chuyến xe máy điện cho quỹ “Vì tương lai Xanh” của Tập đoàn Vingroup để tài trợ cho các hoạt động vì môi trường.

Không những vậy, Xanh SM còn truyền cảm hứng, hỗ trợ và thúc đẩy 73 đối tác là các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải tại nhiều địa phương cùng chuyển đổi xanh.

Xanh SM đã đưa taxi điện đến 61 tỉnh thành, trở thành lựa chọn di chuyển quen thuộc của nhiều khách hàng

Xanh SM đã đưa taxi điện đến 61 tỉnh thành, trở thành lựa chọn di chuyển quen thuộc của nhiều khách hàng

“Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh sáng tạo mà còn thể hiện sâu sắc trách nhiệm xã hội của Xanh SM. Tin tưởng và ủng hộ Xanh SM là ủng hộ thương hiệu Việt, đồng thời chung tay xây dựng Việt Nam xanh”, anh Trần Bình tự hào.

Ngoài những “khách hàng ruột” như anh Bình, chị Huyền, ngày càng có nhiều người dùng chuyển đổi sang sử dụng taxi Xanh SM để trải nghiệm chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Theo nhận định của giới chuyên gia, với việc duy trì chất lượng dịch vụ và không ngừng gia tăng độ phủ, trong năm 2025, Xanh SM sẽ tiếp tục có những bước tiến xa và giữ vững vị trí số 1 trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, Xanh SM chiếm 37,41% thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam trong quý IV/2024, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%) để trở thành thương hiệu taxi công nghệ số 1 thị trường.

Bên cạnh đó, Xanh SM còn đạt điểm cao ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ (61/63 tỉnh thành) và tỷ lệ hài lòng của khách hàng. 

Trước đó, khảo sát của Q&Me về thói quen sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ cho thấy Xanh SM dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng với 9,25 điểm và mức chi tiêu hàng tháng của khách hàng với trung bình 541.000 đồng.

 

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
3 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hội thảo khoa học với chủ đề “Thể chế kiến tạo – Khơi thông dòng chảy phát triển” được xem là phiên chuyên đề pháp lý trong khuôn khổ Vòng đối thoại địa phương thuộc Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025). Các vấn đề chính sách, pháp lý được các chuyên gia đặt ra với những góc nhìn thực tế, nhằm tạo cầu nối chính sách để cộng đồng doanh nhân an tâm kinh doanh và cống hiến.
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
1 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hệ thống Y tế Vinmec và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức kí kết hợp tác toàn diện và chuyên sâu cho giai đoạn từ 2025 - 2028, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển vượt bậc của y học thể thao Việt Nam. Hợp tác không chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe các tuyển thủ quốc gia mà còn thúc đẩy đào tạo và nghiên cứu, hướng tới chuẩn mực khu vực và quốc tế.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong khi ngành hàng tiêu dùng nhanh ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về doanh thu do các thay đổi trong ngành lẻ thì mảng thịt và kinh doanh của WinCommerce lại tăng mạnh, đóng góp cho tăng trưởng lợi nhuận tại Tập đoàn Masan.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Nhựa tái chế Stavia – thành viên của Tập đoàn Stavian, vừa nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Tổ hợp tái chế nhựa Stavian, tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, trở về quê nhà làm giáo viên dạy Vật lý - Tin học tại Trường THCS - THPT Long Thạnh, huyện Giồng Riêng (tỉnh An Giang mới), cô giáo Nguyễn Thị Pha Phăng đã tự tìm tòi sáng tạo, khởi nghiệp sản xuất son môi làm bằng trái gấc, được nhiều người yêu thích.
2 tháng
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Tiên phong mang đến giá trị vượt trội như an toàn tuyệt đối, linh hoạt 24/7, không giới hạn ngưỡng với mức lợi suất lên đến 4,4% cho người dùng và tạo ra xu hướng huy động vốn mới, Techcombank Sinh Lời Tự Động được TS. Lê Xuân Nghĩa đánh giá là đã đóng góp rất lớn cho nền kinh tế và đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu.
2 tháng
Xem thêm