Thứ ba, 30/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Năm 2024, Techcombank tiếp tục đến Singapore và Anh tìm kiếm nhân tài người Việt

PV
- 19:01, 19/09/2024

(DNTO) - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa tổ chức thành công Chiến dịch Thu hút Nhân tài Quốc tế (Overseas Talent Roadshow) lần thứ 2 tại Singapore - một trong những Trung tâm tài chính hàng đầu châu Á. Dự kiến, Techcombank sẽ tiếp tục có mặt tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh trong tháng 9 để tiếp tục hành trình tìm kiếm nhân tài người Việt trở về quê hương làm việc.

Chiến dịch Overseas Talent Roadshow đã thu hút gần 1.000 nhân tài người Việt tại Singapore, khẳng định sức hút của Techcombank với cộng đồng người Việt tại quốc đảo này. Điểm nhấn năm nay là buổi giao lưu với sự tham gia của ông Jens Lottner - Tổng Giám đốc Techcombank, cùng đội ngũ lãnh đạo cấp cao của ngân hàng gồm ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Khối Công nghệ, ông Santhosh Mahendiran - Giám đốc Khối Dữ liệu & Phân tích, bà Phan Thị Thanh Bình - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Doanh nghiệp & Định chế Tài chính, cùng đại diện bộ phận tuyển dụng của Techcombank.

Với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu khu vực, Techcombank đã triển khai chiến dịch tuyển dụng nhân tài quốc tế trong 3 năm liên tiếp, với kỳ vọng thu hút được những nhân tài quốc tế với những kỹ năng, kinh nghiệm và trải nghiệm mà thị trường Việt Nam đang khan hiếm. Điều này giúp ngân hàng bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần quan trọng vào việc thực thi các chiến lược chuyển đổi trong những năm tiếp theo.

Những nhân sự sau khi trở về Việt Nam và gia nhập Techcombank, đều sẽ được đảm bảo có đủ nguồn lực cần thiết để phát huy tối đa tiềm năng của mình. Bên cạnh chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho cả cá nhân và gia đình, Techcombank còn cung cấp những chương trình đào tạo được cá nhân hóa cùng với lộ trình nghề nghiệp phù hợp với năng lực và nguyện vọng của từng cá nhân. Cùng với đó, Techcombank luôn hướng đến việc xây dựng môi trường làm việc cởi mở, thúc đẩy sự hợp tác và đổi mới, giúp mỗi nhân tài có thể phát triển tối đa và tiến tới phiên bản vượt trội của riêng mình.

CEO Techcombank Jens Lottner phát biểu chia sẻ về chiến dịch Thu hút nhân tài tại Singapore

CEO Techcombank Jens Lottner phát biểu chia sẻ về chiến dịch Thu hút nhân tài tại Singapore

Tại sự kiện, ông Jens Lottner, Tổng giám đốc của Techcombank chia sẻ: "Chiến dịch thu hút nhân tài quốc tế đầu tiên của chúng tôi tại Singapore vào năm 2022 đã gặt hái thành công lớn, mang đến nhiều nhân tài chất lượng cao cho Techcombank. Các nhân tài sau khi về nước đã hoà nhập rất tốt và tạo ra nhiều đóng góp đáng kể cho Ngân hàng. Sau hai năm, chúng tôi vui mừng quay trở lại Singapore để tiếp tục sứ mệnh này. Năm nay, chúng tôi tập trung vào việc tìm kiếm những ứng viên có cam kết và trách nhiệm cao, thay vì chỉ chú trọng vào số lượng. Quan trọng hơn hết, chúng tôi mong muốn nâng cao sự hiện diện của Techcombank trên thị trường và đảm bảo rằng các ứng viên có thể chủ động kết nối với chúng tôi bất cứ khi nào".

Là một trong những lãnh đạo cấp cao đã đồng hành cùng chiến dịch này từ những năm đầu tiên chia sẻ: “Sau 2 năm trở lại Singapore để tiếp tục tìm kiếm nhân tài công nghệ, tôi mong muốn tìm kiếm các chuyên gia có kinh nghiệm làm việc trực tiếp với nền tảng AWS, bên cạnh các kỹ năng về đám mây và phân tích dữ liệu, để hỗ trợ chúng tôi tối ưu hóa và mở rộng quy mô hệ thống hiện tại. Đặc biệt, Techcombank cũng đang tìm kiếm những chuyên gia có khả năng thiết lập môi trường phát triển không chỉ từ góc độ phát triển phần mềm mà còn từ cơ sở hạ tầng dưới dạng mã. Đó là những kỹ năng mà chúng tôi tập trung tìm kiếm trong năm nay”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khối Công nghệ

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc khối Công nghệ

Chị Kimberly Tran, một trong những người tham gia sự kiện năm nay, chia sẻ: "Tôi thực sự bất ngờ và xúc động khi một ngân hàng Việt Nam như Techcombank lại tổ chức một sự kiện quy mô và ý nghĩa như thế này. Ban đầu, tôi cũng có những nghi ngại nhất định, nhưng khi đến đây và được gặp gỡ nhiều tài năng Việt kiều, tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào chiến lược nhân tài của Techcombank. Tôi đặc biệt ấn tượng với sự chuyên nghiệp và quy mô của sự kiện. Việc được gặp gỡ và giao lưu với lãnh đạo cấp cao của Techcombank đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tầm nhìn và chiến lược phát triển của ngân hàng đồng thời khơi dậy trong tôi niềm tự hào dân tộc và khát khao được đóng góp cho quê hương. Thật sự, đây là một trải nghiệm vô cùng đặc biệt mà không phải ở đâu tôi cũng có được".

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2022, đến nay chiến dịch Thu hút Nhân tài Quốc tế của Techcombank đã liên tục “phủ sóng” tại các trung tâm tài chính, công nghệ hàng đầu thế giới như Singapore, Vương Quốc Anh, Hoa Kỳ và Úc. Nhờ đó, ngân hàng đã thành công trong việc thu hút và tuyển dụng nhiều nhân tài người Việt trở về, những người hiện đang có những đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển của Techcombank. Chiến dịch thu hút nhân tài quốc tế là một trong những sáng kiến chiến lược của Techcombank, đưa Ngân hàng trở thành đơn vị tiên phong “đảo chiều dòng chảy chất xám”, thu hút nhân tài Việt kiều trở về Việt Nam. Techcombank còn là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất có tên trong danh sách “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á 2023” do Cơ quan toàn cầu về văn hóa Great Place to Work (GPTW). Đồng thời, trong 3 năm liên tiếp, Techcombank luôn dẫn đầu danh sách “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất” theo khảo sát của CareerViet.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
3 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
3 tuần
Xem thêm