Thứ năm, 27/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Microsoft bị cáo buộc chống độc quyền vì ứng dụng Teams

Duy Vũ
- 10:11, 27/06/2024

(DNTO) - Microsoft phải đối mặt với khoản tiền đóng phạt khá lớn, sau khi bị Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc rằng công ty đã liên kết ứng dụng trò chuyện vào ứng dụng gọi video Teams với sản phẩm Office một cách bất hợp pháp.

 

Microsoft bị cáo buộc chống độc quyền vì ứng dụng Teams. Ảnh: Reuters

Microsoft bị cáo buộc chống độc quyền vì ứng dụng Teams. Ảnh: Reuters

Kể từ lần cuối mà Microsoft đóng phạt tại EU cách đây hai thập kỷ, đây là hành động mới nhất của cơ quan giám sát cạnh tranh EU đối với công ty này sau khi nhận được khiếu nại vào năm 2020 từ ứng dụng nhắn tin văn phòng Slack thuộc sở hữu của công ty phần mềm Salesforce (Mỹ).

EC cho biết, Teams đã được trao các lợi thế về phân phối, trong khi đó có những hạn chế cùng với dịch vụ của Microsoft đã cản trở đối thủ cạnh tranh của Teams khá nhiều.

"Việc duy trì tính cạnh tranh cho các công cụ cộng tác và giao tiếp từ xa là điều cần thiết vì nó thúc đẩy sự đổi mới trên các thị trường này", Margrethe Vestager, người đứng đầu cơ quan chống độc quyền của EU cho biết.

Được biết, cách đây hai thập kỷ, Microsoft đã phải trả 2,2 tỷ euro (2,4 tỷ USD) tiền phạt chống độc quyền của EU vì đã liên kết hai hay nhiều sản phẩm

Theo EC, hành động mà Microsoft đã thực hiện không giải quyết hết những mối quan ngại của họ và cần phải có nhiều thay đổi hơn nữa để khôi phục lại khả năng cạnh tranh.

Theo một số nguồn tin, cơ quan thực thi pháp luật của EU muốn Microsoft bán Office không có Teams với mức giá thấp hơn mức giá đã công bố, trong khi các đối thủ cạnh tranh muốn có các điều khoản tương tác rõ ràng hơn để người dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ của mình

Chủ tịch Microsoft Brad Smith, chia sẻ: “Sau khi tách Teams và thực hiện các bước tương tác ban đầu, chúng tôi đánh giá cao những thông tin được cung cấp rõ ràng và sẽ nỗ lực tìm ra hướng giải quyết về những lo ngại còn lại của Ủy ban”.

Chủ tịch kiêm Giám đốc pháp lý của Salesforce, Sabastian Niles đã thúc giục Ủy ban hành động nhanh chóng, có tính ràng buộc và hiệu quả để khôi phục quyền lựa chọn tự do và công bằng.

Đối thủ cạnh tranh và cũng là bên khiếu nại của Đức - Alfaview, cũng ủng hộ cáo buộc của Ủy ban đối với Microsoft.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Microsoft phải đối mặt với khoản tiền đóng phạt khá lớn, sau khi bị Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc rằng công ty đã liên kết ứng dụng trò chuyện vào ứng dụng gọi video Teams với sản phẩm Office một cách bất hợp pháp.
13 phút
Start-up
Proptech (công nghệ bất động sản) được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhưng không dễ để phá vỡ thị trường truyền thống chỉ bằng công nghệ thuần túy. Đó là lý do thị trường này khó thu hút các công ty khởi nghiệp mới. 
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhà đồng sáng lập của OpenAI, người rời công ty này vào tháng trước, ông Ilya Sutskever đã thành lập công ty về AI mới của mình, có tên là Safe Superintelligence, hay còn gọi là SSI.
6 ngày
Start-up
Các công ty trong khu vực, các tập đoàn lớn... đều có chiến lược bài bản, làm giàu cho hệ sinh thái của mình bằng cách tốn ít nguồn lực nhất là thâu tóm các công ty khởi nghiệp mới nổi ở Việt Nam.  
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Nvidia, công ty từ lâu đã nổi tiếng với những con chip đồ họa, hiện đã trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn hóa của hãng Nvidia đã tăng gấp 9 lần kể từ cuối 2022, nay vượt qua cả Microsoft để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán thế giới.
1 tuần
Start-up
Sau 2 năm đóng băng, thị trường IPO toàn cầu trở lại một cách dè dặt. Điều này khiến doanh nghiệp ngần ngại việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng, dù nhiều công ty khởi nghiệp đã đạt tới trạng thái kỳ lân.
1 tuần
An toàn thông tin
Giả dạng những nhà phát hành game, quản trị web, nhà quảng cáo hay thậm chí là người bạn chơi game cùng, nhóm tin tặc lôi kéo người chơi game, người sử dụng mạng xã hội truy cập vào các đường link giả mạo, hoặc tải về các file có đường dẫn nguy hại để chiếm quyền truy cập máy tính, điện thoại.
2 tuần
Start-up
Các nền tảng blockchain ngày nay đều hướng tới phát triển bền vững bằng cách tạo ra các giá trị thực để thu hút người dùng và khiến người dùng đồng ý trả tiền cho họ. 
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Thế hệ kế nghiệp (“NextGen”) Việt Nam nhìn nhận trí tuệ nhân tạo không chỉ đơn thuần là một sự đổi mới công nghệ mà còn là chất xúc tác để tái định hình hoạt động kinh doanh, chiến lược và trải nghiệm của khách hàng,
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Tổng kinh phí ngân sách bố trí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) năm 2024 để chuyển đổi số là 140 tỷ đồng, dự kiến hỗ trợ đào tạo cho hơn 8.000 doanh nghiệp bao gồm cả hình thức đào tạo trực tiếp và trực tuyến, tư vấn và hỗ trợ ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số cho hơn 800 doanh nghiệp.
3 tuần
Start-up
Chuyên gia cho biết các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay không thiếu cơ hội tiếp cận vốn, vấn đề nằm ở cách tiếp cận và làm việc với các quỹ đầu tư.
3 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Ngày 10/8 tới, Edtech Agency sẽ tổ chức Triển lãm công nghệ giáo dục (Edtech) và công bố Sách trắng & Bảng xếp hạng Edtech 2024.
3 tuần
Start-up
Ví điện tử Moca dừng hoạt động cũng là lời cảnh tỉnh cho những người chơi khác vẫn đang tiếp tục “đốt tiền” để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần, thay vì chú trọng vào việc làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận. 
3 tuần
Start-up
Những gì startup crypto, blockchain đang có chưa thể chạm tới yêu cầu của quỹ đầu tư mạo hiểm (VC) hiện nay. Vì vậy, nguồn vốn đã trở lại dồi dào nhưng các quỹ vẫn khó giải ngân.
3 tuần
Xem thêm