Thứ tư, 02/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lan toả thông điệp sống xanh ý nghĩa chào mừng 21 năm thành lập CityLand Group

T.H
- 11:19, 15/07/2024

(DNTO) - Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 21 năm thành lập (8/7/2003 – 8/7/2023), CityLand Group đã phát động phong trào sống xanh ý nghĩa, truyền cảm hứng tích cực.

Đây là hoạt động quan trọng trong việc lan tỏa tình yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường, tạo nên một không gian làm việc xanh trong lành, bền vững và tràn đầy sức sống trên toàn hệ thống CityLand Group.

1

Sống Xanh - hành trình từ ý tưởng đến thực tiễn 

Phong trào sống xanh của CityLand Group không chỉ đơn thuần là những khẩu hiệu hay những chiến dịch ngắn hạn. Đây là một hành trình dài hơi, bắt đầu từ những ý tưởng nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban lãnh đạo cũng như toàn thể CBNV.

Phong trào sống xanh theo đó đã được triển khai rộng rãi và lan tỏa sâu rộng đến từng phòng ban, đơn vị, các chi nhánh với tinh thần tích cực và sáng tạo trong việc áp dụng các biện pháp sống xanh vào môi trường làm việc hàng ngày.

Với thông điệp “Vì một CityLand xanh”, CityLand Chi nhánh Hà Nội đã phát động phong trào trồng cây và kêu gọi toàn thể CBNV hăng hái tham gia, đồng thời nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường tại các dự án của công ty. Các cây được trồng là các cây ươm, sau khi dự án tương lai tại Hà Nội của CityLand hình thành các cây này đã trưởng thành và sẽ được mang trồng tại tuyến đường, tuyến phố của dự án.

CNHN-Trong-cay-tai-d-n-VOV-4-
CBNV CityLand chi nhánh Hà Nội với phong trào ươm cây.

CBNV CityLand chi nhánh Hà Nội với phong trào ươm cây.

Khách sạn Garden View Court thể hiện tinh thần trách nhiệm và tình yêu môi trường của từng nhân viên thông qua những hành động nhỏ như trồng cây, chăm sóc vườn để lan tỏa lối sống xanh.

101-Nguyn-Du

"Xanh, Sạch, Tiết kiệm, Sáng tạo" - Đó là tinh thần mà nhóm 03 phòng: Hành chính, Kế hoạch và Pháp lý dự án 2 đã hướng tới trong việc sắp xếp và bố trí mảng xanh tại khu làm việc. Bằng sự đoàn kết và nỗ lực, liên minh 3 phòng đã thúc đẩy môi trường xanh hơn, giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.

HC-KH-v-PLDA1

Khối Tài chính Kế toán tôn vinh phong cách trang trí bàn làm việc tối giản, tái sử dụng những đồ vật xung quanh một cách hiệu hiệu quả để duy trì không gian "Xanh-Sạch-Đẹp". Màu xanh không chỉ là cây cối bên ngoài mà còn là tượng trưng cho sự tươi mới và nhiệt huyết.

anh-ghep-ke-toan-song-xanh

Ngoài việc khuyến khích các thành viên sử dụng bình/ly đựng nước tái sử dụng thay vì chai nhựa thì tất cả các chậu trồng cây xanh trong không gian làm việc đều làm từ vật liệu như vỏ dừa và gốm nhằm giảm ô nhiễm, các chất độc hại và góp phần bảo vệ môi trường là tinh thần của Phòng Điều hành Dự án và Ban Kiểm soát Nội bộ.

HDA-v-KSNB

Để không gian trở nên thoáng đãng, dịu nhẹ, tạo ra bầu không khí trong lành, dễ chịu sau những phút làm việc căng thẳng thì Phòng Cung ứng cũng đã không thể thiếu màu xanh của cây lá.

Cung-ng

Phòng Quản lý thiết kế tạo nên môi trường làm việc "Xanh- Sạch- Đẹp" bằng cách thay thế, sử dụng và tái tạo vật liệu thân thiện môi trường. Bổ sung "oxy xanh" cho không gian làm việc.

QLTK-capture

Hãy bảo vệ trái đất và hành tinh xanh của chúng ta thông qua các thói quen sinh hoạt hằng ngày là thông điệp ý nghĩa mà Khối Pháp lý dự án gửi trao thông qua phong trào Sống Xanh.

PLDA-1-capture

Phong trào sống xanh không chỉ dừng lại ở cấp độ công ty mà còn chạm đến từng cá nhân. Chị Nguyễn Thị Son, nhân viên phòng Cung ứng chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi chúng tôi có thể góp phần bảo vệ môi trường ngay tại nơi làm việc của mình." 

Rất hào hứng, Anh Cao Hữu Đạo - Phòng điều hành dự án cũng cho biết: “Cây xanh không chỉ làm đẹp văn phòng mà còn giúp tôi tập trung và giảm stress.”

Nhằm tạo không gian đặc biệt để ghi nhận và tri ân những đóng góp quý báu của mỗi cá nhân đối với công ty, Anh Dương Ngọc Bảo, thuộc đội Ban Trợ lý Thư ký - Phòng Đầu tư và Phát triển đã xuất sắc nhận Giải ý tưởng sáng tạo khi đề xuất ý tưởng "The Memory" để thể hiện tình yêu với CityLand bằng việc tạo 1 góc lưu giữ những kỷ niệm và ký ức đáng nhớ qua bộ sưu tập hình ảnh và đồ lưu niệm theo từng năm làm việc gắn bó tại công ty.

Sng-to-Bo

Và những tập thể đạt giảiPhong trào sống xanh đã tạo nên một cuộc thi sôi động và đầy cảm hứng. Ba đội đạt giải trong phong trào sống xanh lần này mỗi đội đều có những dấu ấn riêng.

Ban-Nhn-s
HR

Hướng đến tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp”, Ban Nhân sự và Phòng Pháp Chế đã điểm xanh bàn làm việc của từng thành viên bằng một chậu cây và bảng tên nhỏ xinh. Mỗi chậu cây để bàn được lựa chọn kỹ, mang những ý nghĩa, màu sắc riêng. Điểm nhấn nổi bật trong không gian xanh của Ban Nhân sự và Phòng Pháp Chế là Khung ảnh kỷ niệm hình con thuyền.

HR-thuyn

Ngoài lưu giữ hình ảnh đẹp, đây không chỉ là một điểm nhấn nghệ thuật trong không gian xanh tại nơi làm việc mà còn mang những ý nghĩa sâu sắc về đoàn kết, phát triển, kỷ niệm và sáng tạo. Con thuyền cũng chính là biểu tượng khích lệ tinh thần đồng lòng vượt qua mọi thử thách. Hãy cùng nhau trân trọng và lan tỏa tinh thần hứng khởi này, để con thuyền ấy mãi tiến về phía trước, vươn tới những bến bờ thành công mới.

Khối thương mại đã thực hiện chiến dịch truyền thông nội bộ sáng tạo từ việc chia sẻ câu chuyện tham gia sống xanh thông qua 12 cây xanh đại diện cho 12 thành viên để từ đó lan tỏa thông điệp: “Chúng tôi yêu CityLand – Chúng tôi yêu Sống Xanh”. Đặc biệt, nhân dịp sinh nhật công ty, Khối Thương mại còn giới thiệu "Cây truyền cảm hứng" - nơi mỗi thành viên cùng viết lên những chiếc lá xanh với nhiều lời chúc cũng như niềm hy vọng để gửi đến CityLand trong hành trình mới.

KTM (1)

CityLand Phú Quốc duy trì và phát triển không gian xanh, tươi mới tại nơi làm việc với rất nhiều loại cây xanh đa dạng, qua đó thúc đẩy tinh thần đoàn kết trong tập thể CBNV.

CPQ-2
CPQ

Phong trào sống xanh và kế hoạch tương lai

Không dừng lại ở những kết quả đạt được, CityLand Group đề ra kế hoạch xây dựng phong trào sống xanh lâu dài trên toàn hệ thống từ TP.HCM, Phú Quốc đến Hà Nội.

1. Thiết lập các quy định và chính sách sống xanh: CityLand ban hành các quy định về việc sử dụng năng lượng, tiết kiệm điện và các biện pháp bảo vệ môi trường trong văn phòng. Điều này sẽ giúp nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc duy trì một môi trường làm việc xanh.

2. Tổ chức các hoạt động định kỳ: CityLand sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động, sự kiện và chiến dịch sống xanh định kỳ để duy trì và lan tỏa phong trào. Điều này sẽ giúp CBNV cập nhật kiến thức và kỹ năng sống xanh, đồng thời tạo cơ hội để chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

3. Khuyến khích sáng tạo và đóng góp ý tưởng: CityLand sẽ tạo ra các kênh thông tin để nhân viên có thể đóng góp ý tưởng và sáng kiến về sống xanh. Những ý tưởng hay và sáng tạo sẽ được xem xét và áp dụng vào thực tiễn, tạo điều kiện cho mọi người cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc xanh, bền vững và sáng tạo.

4. Hợp tác với các tổ chức bảo vệ môi trường: Tương lai CityLand sẽ thiết lập các mối quan hệ hợp tác với các tổ chức và dự án bảo vệ môi trường để học hỏi và áp dụng những mô hình, kinh nghiệm tốt nhất. Điều này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả của phong trào sống xanh mà còn góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường chung của cộng đồng.

Phong trào "Sống Xanh" không chỉ là một món quà ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 21 năm thành lập công ty mà còn là một lời cam kết cho sự phát triển bền vững, vì một tương lai xanh. Nhờ sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của toàn thể CBNV, phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng tự hào.

We-love-Sng-xanh

Với những kế hoạch và chiến lược dài hạn, CityLand Group sẽ tiếp tục duy trì và phát triển phong trào sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường, tạo nên một không gian làm việc trong lành, bền vững và tràn đầy sức sống. Điều này không chỉ thu hút nhân viên mà còn tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng và đối tác, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty.

Tin khác

Bất động sản
Tại TP.HCM, làn sóng cư dân dịch chuyển về The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức) đang diễn ra mạnh mẽ, nhất là các gia đình có con nhỏ, với mong muốn tìm kiếm một môi trường lý tưởng để nuôi dạy thế hệ trẻ.
10 giờ
Bất động sản
Để kìm đà tăng nóng bất động sản, chuyên gia đề xuất cần "thắt" chính sách tín dụng với người đầu cơ bằng cách điều chỉnh giảm hạn mức cho vay, yêu cầu tỉ lệ thanh toán bằng vốn tự có cao hơn, hoặc áp dụng mức lãi suất cao hơn với những người mua nhà thứ hai trở lên.  
1 ngày
Bất động sản
Tâm lý chờ của khách hàng chưa hoàn toàn được tháo gỡ đã khiến lượng tiền mua trả trước - khoản được coi là "của để dành" của nhiều ông lớn địa ốc sụt giảm. Để đón đầu cơ hội tăng lợi nhuận, bài toán săn quỹ đất tại các thị trường mới nổi đang mở ra cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp.
3 ngày
Bất động sản
Đồng tình với đề xuất đánh thuế người có nhiều bất động sản để tránh đầu cơ. Tuy nhiên, Bộ Tài chính nhận định, chỉ riêng chính sách thuế sẽ không đáp ứng được yêu cầu mà phải đồng bộ các chính sách khác nữa như chính sách đất đai, quy hoạch… để tránh đạt mục tiêu này lại ảnh hưởng mục tiêu khác.
3 ngày
Bất động sản
Ngày 26/9, tại trụ sở Tập đoàn TTC đã diễn ra lễ trao văn kiện Hợp đồng thuê tổng thuộc dự án TTC Plaza Đà Nẵng giữa Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) và Công ty TNHH AeonMall Việt Nam (AeonMall Việt Nam).
4 ngày
Bất động sản
Việc Fed giảm lãi suất sẽ là chất xúc tác giúp thị trường bất động sản giảm gánh nặng về dòng tiền. Trong đó, hưởng lợi nhiều nhất sẽ là phân phúc nhà ở, nhà ở xã hội dành cho người lao động có thu nhập trung bình và thấp. Điều này giúp họ có khả năng tiếp cận những gói vay ưu đãi.
5 ngày
Bất động sản
Dự kiến 12-18 tháng tới, các chủ đầu tư sẽ tăng tốc phát triển các dự án mới nhằm bù đắp khoảng trống lớn từ nguồn cung nhà ở. Dòng tiền sẽ cải thiện nhờ doanh số bán hàng, tuy nhiên, để tài trợ cho các dự án này, đồng nghĩa các chủ đầu tư sẽ cần huy động thêm nguồn vốn từ vay nợ.
1 tuần
Bất động sản
Được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút dòng vốn lớn, tuy nhiên, tín dụng bất động sản chưa thể bật tăng mạnh, dù lãi suất vay đang ở mức thấp. Nguyên nhân chính là do giá nhà quá cao và thanh khoản thị trường kém, tạo ra rào cản lớn đối với quyết định đầu tư của nhiều người.
1 tuần
Bất động sản
Có thể thấy, trong bối cảnh đầu cơ bất động sản vẫn là “kênh đầu tư vua”, đánh thuế có thể là một công cụ hữu hiệu để "nắn" lại thị trường địa ốc lành mạnh hơn. Tuy nhiên, để bình ổn thị trường, giảm giá nhà hợp lý hay không lại là một “bài toán” khác. 
1 tuần
Bất động sản
Vị trí độc tôn, tầm nhìn mãn nhãn, không gian sống tràn ngập thiên nhiên, hệ tiện ích giữa tầng không sang trọng như khách sạn 5 sao, bên trong các căn hộ được thiết kế tinh tế đến từng chi tiết… Đó là những phác họa đầu tiên về dự án căn hộ phong cách resort sang trọng bậc nhất Sài Gòn - The Opus One (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức). 
1 tuần
Bất động sản
Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn vừa cho biết, trong trong quý 3/2024, mức độ quan tâm đất dự kiến tăng 49% so với cùng kỳ, nhà riêng tăng 25%, chung cư tăng 24%, biệt thự tăng 22%. Đáng chú ý, 72% môi giới nhận định biến động trong thị trường bất động sản hiện tại đang có nhiều tín hiệu tích cực hơn.
1 tuần
Bất động sản
Mức độ quan tâm bất động sản Bình Dương đang tăng 32% so cùng kỳ. Xung lực đến từ vị thế “thủ phủ” công nghiệp của mảnh đất này, cùng với đó là sự xuất hiện của dòng sản phẩm căn hộ vừa túi tiền, giá chỉ hơn 1 tỷ đồng/căn, đang hấp lực mạnh mẽ cả người mua ở thực và giới đầu tư. 
1 tuần
Bất động sản
"TP.HCM nên tính bảng giá đất điều chỉnh bằng cách lấy giá bồi thường thực tế tại các tuyến đường đã được phê duyệt làm chuẩn, đồng thời áp dụng phương pháp so sánh để xác định giá đất của các tuyến đường trong cùng khu vực, hoặc giữa các khu vực trên địa bàn từng quận, huyện và TP. Thủ Đức", HoREA hiến kế.
2 tuần
Bất động sản
Đưa ra kịch bản cho thị trường nhà ở quý IV/2024 tại TP.HCM, các chuyên gia nhận định, nguồn cung mới sẽ cải thiện theo hướng cân bằng. Việc điều chỉnh lại các quy hoạch nguồn cung nhà ở xã hội và trợ lực từ vốn đầu tư công đang được thúc mạnh, sẽ là điểm sáng giúp thanh khoản căn hộ phía Nam tăng trở lại. 
2 tuần
Bất động sản
Đầu tư bất động sản thời điểm giá tăng là việc không hề dễ dàng, bởi đây là lớp tài sản có mức độ nhạy cảm về rủi ro lớn nhất. Việc chọn sai khu vực và phân khúc để rót vốn là điểm yếu "chí mạng" khiến nhiều nhà đầu tư trong năm 2021 - 2022 cho đến nay vẫn chưa về bờ. 
2 tuần
Xem thêm