Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Làn sóng ồ ạt rút tiền điện tử, hơn 8.7 tỷ USD đã rút khỏi Binance trong một tuần

Phương Nguyễn
- 11:15, 15/12/2022

(DNTO) - Có vẻ thị trường tiền điện tử chưa thể hạ nhiệt từ sau sự sụp đổ của FTX, sự hoảng loạn và cảnh giác của cộng đồng đầu tư dành cho các công ty dịch vụ hay các sàn giao dịch tập trung đang lên đến đỉnh điểm.

Theo công ty phân tích dữ liệu blockchain Nansen, sàn giao dịch top đầu thế giới Binance có số lượng rút tiền lớn trong bảy ngày qua, với 8.6 tỷ USD được rút và 5.1 tỷ USD nạp vào, chênh lệch gần 3.6 tỷ USD.

Nguồn Nansen,

Nguồn Nansen,

Mặc dù Binance đã nhận được sự tin tưởng của hàng triệu người dùng kể từ khi ra mắt, nhưng nhiều người cho rằng thị trường này không có gì là không thể. Những ai có tài sản trong các sàn giao dịch tập trung đều đang lo sợ các nền tảng thứ ba này sẽ tạm ngưng rút tiền. Kịch bản ngừng rút tiền sau đó báo cáo nộp đơn phá sản đã xảy ra như cách mà các công ty FTX, Celsius và BlockFi đã làm trước đó.

Việc rút tiền tại Binance đã diễn ra từ khi FTX phá sản, nhưng đỉnh điểm của việc rút tiền ồ ạt là vào ngày 13/12, sau khi tờ The Wall Street Journal đã viết một bài báo nói rằng báo cáo bằng chứng dự trữ tài sản của Binance đã không minh bạch và không công khai đúng con số tài sản và nợ. Dẫn đến gần 3 tỷ USD được rút chỉ ra trong 24 giờ. 

Người sáng lập Binance, Changpeng Zhao cho rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đang đối mặt với những thách thức sau các vụ phá sản lớn và trong bối cảnh các quy định thắt chặt, Zhao nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp đang trải qua “thời khắc lịch sử” nhưng ông tự tin mình sẽ giải quyết được: “Mặc dù vài tháng tới sẽ gập ghềnh, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua giai đoạn thử thách này”.

Lĩnh vực tiền điện tử đang chịu nhiều tác động xấu trong thời gian qua, công ty mẹ của FTX, Alameda Research và 130 công ty liên kết tiến hành thủ tục phá sản. Trước tình hình, Binance vẫn đang nắm giữ tài sản trị giá hơn 58 tỷ USD, báo hiệu tài chính vững chắc và chưa có dấu hiệu sụp đổ.

Đáng chú ý, Binance là sàn giao dịch tập trung nhưng số lượng người gửi tiền đầu tư nắm giữ các loại tiền mã hóa lên đến hàng tỷ USD. Nếu Binance sụp đổ, điều này không chỉ gây thiệt hại tiền bạc của người dùng, mà còn là nỗi sợ hãi, niềm tin đối với tiền điện tử, ngoài ra sẽ có tác động dây chuyền đến các công ty cùng ngành trong lĩnh vực này. 

Tin khác

Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
3 giờ
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
19 giờ
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
3 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
6 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
3 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Xem thêm