Thứ bảy, 28/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Kinh nghiệm để doanh nghiệp phát triển bền vững và chăm sóc sức khỏe cộng đồng

T.H
- 16:19, 12/10/2023

(DNTO) - Ngày 12/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, chủ đề “Với sứ mệnh vì sức khoẻ cộng đồng Việt”.

 

z4776992571673_3afde0a7e6aca13f472d738ecde74b10

Hội nghị do Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam và Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt tổ chức, nhằm tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam  và các doanh nghiệp, nhà kinh doanh, đối tác để phát triển bền vững với sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng Việt".

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, của riêng mỗi người, là một trong những điều cơ bản để con người sống hạnh phúc từ đó góp phần xây dựng gia đình, xã hội, và đất nước. Ông Nguyễn Hồng Quân - Chủ tịch Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, cho hay Hội nghị là cầu nối để các Doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, hiến kế cho TW Hội và Các doanh nghiệp những kinh nghiệm hay những sáng kiến tốt để xây dựng Doanh nghiệp phát triển bền vững đồng thời đồng hành cùng Hội vì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, NGND.PGS.TS.BS. Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, cho biết: Tại Việt Nam, mỗi năm có 73% các ca tử vong liên quan đến bệnh không lây nhiễm như: tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, ung thư… Mà nguyên nhân đều xuất phát từ lối sống như: hút thuốc, uống rượu bia, thói quen ăn mặn, nhiều dầu mỡ, ăn ít rau xanh, thiếu hoạt động thể chất… và chưa có thói quen phòng ngừa bệnh tật.

Con số báo động trên đặt ra một yêu cầu cấp thiết về chăm sóc sức khỏe chủ động để phòng ngừa bệnh tật hiệu quả và tăng cường tuổi thọ cho người Việt. Việc chủ động chăm sóc sức khỏe là một xu hướng vô cùng cần thiết hiện nay giúp tạo ra một “màng bảo vệ” toàn diện và mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho mỗi người.

Hiện nay, thị trường tiêu thụ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang tăng cao do mô hình bệnh tật ở nước ta dang chuyển sang bệnh mạn tính và xu hướng phòng bệnh đang được đề cao. Việc sử dụng hằng ngày thực phẩm bảo vệ sức khỏe sẽ góp phần cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực lên cơ thể.

Theo NGND.PGS.TS.BS. Nguyễn Võ Kỳ Anh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái cũng như tăng sức đề kháng nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, để có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt nhất, trước tiên người dùng cần xác định mục đích cũng như vấn đề hiện tại ở sức khỏe của bản thân, để từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

“Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đòi hỏi các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần quan tâm phục vụ các đối tượng người dân, thuộc mọi lứa tuổi, đòi hỏi các nhà khoa học, các chuyên gia phải nghiên cứu để cho ra được các sản phẩm có chất lượng, công nghệ cao. Các doanh nghiệp sản xuất cung ứng sản phẩm phải có những cơ sở sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chuẩn GMP. Những nhà phân phối, maketing sản phẩm phải trung thực khi tư vấn cho khách hàng, tránh việc tuyên truyền quảng cáo thổi phồng công dụng như thuốc chữa bệnh” - bác sĩ Nguyễn Võ Kỳ Anh bổ sung.

TS Lê Đình Tiến - Chủ tịch Hội đồng khoa học, Phó chủ tịch Hội GDCSSKCD Việt Nam, nhận định khối doanh nghiệp sản xuất các thực phẩm chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe rất quan trọng. Các khối này đều cần đến khoa học, khoa học là nền tảng, yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, chia sẻ với tầm nhìn chiến lược ứng dụng khoa học, công nghệ vào việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh và để quản trị phát triển doanh nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp, Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt đã thực hiện được một số hoạt động có ý nghĩa vì sức khỏe cộng đồng. 

"Để sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chất lượng cho người tiêu dùng, chúng tôi đã quan tâm hàng đầu đến việc nghiên cứu khoa học, đặc biệt là nghiên cứu các dược liệu quý hiếm ở Việt Nam như: tảo xoắn spirulina, đông trùng hạ thảo, và nhiều dược liệu quý hiếm khác để tạo nên những sản phẩm chất lượng giúp cho người tiêu dùng có được sản phẩm hiệu quả để hỗ trợ chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng và chăm sóc sức khỏe chủ động", ông Diệu bày tỏ.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với mức ưu đãi đến 12 triệu đồng, nhiều khách hàng Việt đã nhanh tay đặt mua những chiếc xe máy điện thông minh, không phát thải và “dễ nuôi” của VinFast.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với vai trò đối tác liên kết của nhau, trong thời gian tới, VQAH và VIREA nỗ lực với cam kết đưa ra các giải pháp phù hợp, thiết thực cho các khu công nghiệp để có thể theo đuổi và triển khai được chất lượng xanh – công nghiệp xanh theo các tiêu chí rõ ràng, gọn gàng, sâu sắc và hữu ích.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi phải cân nhắc giữa lợi nhuận ngắn hạn và sự bền vững dài hạn thì các doanh nghiệp lớn cho thấy việc chuyển đổi xanh là khoản đầu tư cần thiết.
9 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp tư nhân, việc chuyển dịch sang năng lượng tái tạo còn gặp nhiều khó khăn. Khó khăn về vốn chỉ là một phần, phần lớn vướng mắc đến từ chính sách...
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Ngành da giày Việt đặt kỳ vọng rất lớn để xây dựng các thương hiệu có tầm cỡ khu vực, nhưng để làm điều đó không đơn giản, vì đa số công ty da giày trong nước vẫn là gia công.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sotheby's, một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho các tác phẩm nghệ thuật đang phải vật lộn với những thách thức tài chính nghiêm trọng giữa bối cảnh thị trường đặc thù này đang suy giảm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần thể thao mạnh mẽ, ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết, năm 2024 ghi dấu một mùa giải đầy ý nghĩa, lan tỏa thông điệp "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội", với mỗi bước chạy là một lời động viên, cổ vũ và là nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biến mỗi cửa hàng thành điểm đến du lịch, tại đó khách hàng được trải nghiệm trọn vẹn cảm giác mua sắm với nhiều đặc sản địa phương, thoả sức check-in hay tham gia nhiều workshop thú vị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) tiếp tục đẩy mạnh vị thế của Thương xá Tax trên bản đồ du lịch của thành phố.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việc Việt Nam chưa công nhận rác thải, nước thải là tài nguyên và thiếu chính sách cho kinh tế tuần hoàn khiến doanh nghiệp gặp khó khăn khi tái chế rác thải, nước thải, phế phẩm từ sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Xe đẹp bên ngoài, mạnh mẽ bên trong, trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh “đỉnh” nhất hiện nay, VF 8 đang có sức hút tốt hơn hẳn so với các đối thủ xe xăng trong phân khúc SUV cỡ D. Đặc biệt hơn, nhờ loạt ưu đãi “chơi lớn” từ hãng xe Việt, “vua phân khúc” đang có mức ưu đãi khủng lên tới 267 triệu đồng, mang tới cơ hội lớn cho người dùng Việt.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Việt Nam đang có một số doanh nghiệp tạm coi là “sếu đầu đàn” nhưng số lượng vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến ngành công nghiệp nội địa vẫn đang phụ thuộc lớn vào khối FDI. Hơn lúc nào hết, Việt Nam cần có những doanh nghiệp nội địa đủ lớn, có năng lực cạnh tranh, vươn tầm quốc tế.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Để nâng cao thu nhập cho nhân dân, xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; triển khai thí điểm và nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nhân dân.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” 2024. Cuộc thi nhận đăng ký tham gia tới ngày 30/9/2024.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đại diện Bộ Công thương, dữ liệu của các chủ thể sở hữu các website và nền tảng thương mại điện tử sẽ được Bộ này tiếp tục chia sẻ với cơ quan quản lý nhà nước về Công Thương ở tất cả các địa phương và Tổng cục Thuế để cùng quản lý.
5 ngày
Xem thêm