Thứ sáu, 10/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Theo chuyên gia, startup đi gọi vốn thường chỉ chuẩn bị kịch bản rất lạc quan về doanh thu, lợi nhuận nhưng lại bỏ quên các yếu tố rủi ro về thị trường, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp.
Hiện số thương vụ thành công của các startup Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Với việc tiếp tục kiểm soát tốt đại dịch và xây dựng môi trường pháp lý cho đổi mới sáng tạo, thị trường khởi nghiệp Việt Nam được nhận định vẫn duy trì sức hút với các nhà đầu tư ngoại.
Dịch Covid-19 tràn qua khiến thị trường khởi nghiệp chao đảo, nhiều startup “ngã ngựa”, các nhà đầu tư cũng “như đứng đống lửa, như ngồi đống than”.
Với mức tăng trưởng khách hàng lên tới hơn 5.000%/năm, Bot bán hàng liên tục nhận được nhiều lời mời rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, khi đa phần startup vẫn vật lộn tìm vốn trong dịch Covid-19.
Ở Việt Nam, có thực trạng là nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung kêu gọi vốn đầu tư mà thờ ơ quyền bảo vệ sở hữu trí tuệ. Vì vậy, dù nổi tiếng trong nước, nhưng khi ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp trở nên vô danh, thậm chí bị “cướp” thương hiệu do bị một doanh nghiệp nước ngoài khác đăng ký trước.