Igloo gia nhập thị trường Việt, hợp tác triển khai dịch vụ bảo hiểm vi mô số hóa
(DNTO) - Sự hợp tác với hai đối tác lớn là Tổng công ty viễn thông MobiFone và Loship (startup giao đồ ăn & thương mại điện tử giao hàng trong một giờ) tại Việt Nam, đánh dấu Igloo chính thức gia nhập thị trường Việt nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của mình.
Sự kiện "bắt tay" với Igloo cho phép Loship cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro giao hàng không thành công cho 70.000 tài xế giao hàng, để các tài xế này có thể dễ dàng hoàn thành công việc của họ.
Tương tự, Igloo còn nắm bắt cơ hội từ nền kinh tế số đang bùng nổ của Việt Nam khi thiết bị di động được sử dụng nhiều nhất và khách hàng ngày càng hiểu biết hơn về công nghệ, bằng cách hợp tác với Mobifone để đưa dịch vụ “Mobicare” tới cho 30 triệu thuê bao di động của Mobifone.
Được cung cấp bởi Bảo hiểm PVI, “Mobicare” là một sản phẩm bảo hiểm Tai nạn cá nhân (PA) được thiết kế riêng cho khách hàng của Mobifone bao gồm trợ cấp chi phí hàng ngày, gói dữ liệu internet và dịch vụ tư vấn từ xa của công ty Doctor Anywhere, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế từ xa có trụ sở tại Singapore, giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế.
Với mức phí hợp lý là 28.900 đồng/tháng (1,25 USD/tháng), bảo hiểm giao hàng không thành công cho phép tài xế giao hàng nhận được phí vận chuyển trả hàng nếu người tiêu dùng quyết định trả lại đơn hàng vì sản phẩm được giao không đúng với đơn hàng. Sản phẩm bảo hiểm này có thể giảm thiểu các thiệt hại do sự cố trong quá trình giao hàng và thực hiện đơn hàng gây ra, đặc biệt khi mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong thời gian dịch Covid- 19.
Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc phụ trách Đối tác thương mại và bảo hiểm tại Igloo cho biết, mục tiêu chính của Igloo là mang dịch vụ bảo hiểm cá nhân với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận tới mọi người, hợp tác với Igloo chăm sóc tài xế, sẽ là con đường nhanh nhất để đưa trải nghiệm khách hàng lên một đẳng cấp khác biệt phần còn lại
“Trong hai đến ba năm tới, Igloo dự kiến tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với số lượng nhân sự người Việt tăng lên gấp bốn lần. Igloo cũng sẽ tham gia vào các quan hệ đối tác chiến lược trong nhiều ngành nghề khác nhau để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình, bao gồm bảo hiểm bệnh đơn lẻ, bảo hiểm gia đình, bảo hiểm doanh nghiệp, bảo hiểm bảo mật internet, bảo hiểm ví điện tử và bảo hiểm vật nuôi. Ngoài Indonesia, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất của Igloo, khi kỳ vọng 1/3 số đơn bảo hiểm được bán ở Việt nam sẽ thông qua nền tảng Igloo”, ông Đức kỳ vọng.
Những hợp tác này đánh dấu sự gia nhập chính thức của Igloo vào thị trường Việt Nam, một trong những nền kinh tế số hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ đạt giá trị 52 tỉ USD vào năm 2025, sẽ cho phép công ty insurtech này củng cố vị thế hàng đầu ở Đông Nam Á của mình.
Đối tác của Igloo hiện nay bao gồm Bukalapak, Fabelio, Lalamove và Ritase ở Indonesia; foodpanda Thái Lan; UnionBank của Philippines, Philinsure ở Philippines, và nhiều đối tác khác. Igloo cũng đã hợp tác với các công ty bảo hiểm nổi tiếng trong khu vực như Allianz, Cigna, MSIG, PetroVietnam Insurance, Tune và Sompo tại Việt Nam.