Thứ sáu, 19/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

HTV đồng hành Hiệp hội ẩm thực TPHCM đưa ẩm thực Việt định vị thương hiệu ra thế giới

Cẩm Lệ Nguyễn
- 10:00, 19/09/2025

(DNTO) - Với thông điệp góp phần đưa nền ẩm thực Việt định vị thương hiệu, phát triển trong kỷ nguyên mới, Đài truyền hình TPHCM (HTV) và Hiệp hội ẩm thực TPHCM (FBA) đã ký kết chiến lược hợp tác, phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực trong giai đoạn 2025 - 2030.

Chia sẻ tại buổi ký kết, Chủ tịch FBA Nguyễn Tấn Việt cho biết, việc hợp tác với HTV (thông qua công ty HTV-TMS) là bước khởi đầu cho một hành trình chiến lược quảng bá thông qua cơ quan truyền thông chính thống.

"Đây là bước phát triển giúp ẩm thực Việt bước ra ánh sáng với sự hỗ trợ của truyền thông chính thống từ Đài truyền hình TPHCM và các đơn vị báo chí khác. Không chỉ chúng ta quảng bá các món ăn Việt gắn bó thân thiết với người Việt Nam mà qua đó giới thiệu được bản sắc văn hoá và thương hiệu quốc gia với quốc tế.

Chúng tôi kỳ vọng FBA và HTV sẽ cùng đưa TP.HCM trở thành ‘Thủ phủ Ẩm thực Việt Nam’, đồng thời kiến tạo hệ sinh thái F&B đạt chuẩn quốc gia, gắn kết quảng bá, đào tạo, sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ và thương hiệu để ngành F&B Việt Nam đủ sức cạnh tranh toàn cầu", ông Việt nhấn mạnh.

FBA cùng HTV ký kết đồng hành định vị thương hiệu ẩm thực Việt

FBA cùng HTV ký kết đồng hành định vị thương hiệu ẩm thực Việt

Theo số liệu từ cơ quan chức năng,  hiện tại, ngành F&B Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu 688.000 tỷ đồng năm 2024 và dự báo 755.000 tỷ đồng năm 2025. Trong đó, TP.HCM - một đô thị lớn luôn là địa phương tiên phong với dịch vụ ẩm thực phong phú, đa dạng và tần suất phát triển rất mạnh mẽ hàng tuần, hàng tháng.

Tuy nhiên, trên thực tế thị phần lớn trong ngành ẩm thực thuộc về  các chuỗi  thương hiệu quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Mỹ... sở hữu. Điều này cho thấy, việc cạnh tranh của các thương hiệu ẩm thực Việt vẫn còn nhiều hạn chế, cần sự phối hợp của nhiều đơn vị để tạo được tiếng vang lớn để vươn tầm ra châu lục và thế giới. Trong bối cảnh đó, việc  sự hợp tác giữa HTV-TMS và FBA sẽ tạo ra sự thay đổi cho nền công nghiệp ẩm thực phải gắn liền với truyền thông và những câu chuyện đi kèm cùng thương hiệu.

Ông Nguyễn Hải Triều- Giám đốc công ty TNHH dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV 9HTV-TMS), cho biết sẽ xây dựng các câu chuyện cho các thương hiệu ẩm thực Việt, qua đó góp phần đưa những giá trị văn hoá ẩm thực TPHCM cũng như ẩm thực Việt Nam đến với nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đánh giá cao việc ký kết hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị, ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc HTV cho rằng  những hoạt động hợp tác này sẽ giúp khán giả, đặc biệt là du khách quốc tế, hiểu thêm về ẩm thực Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, cũng như nhận diện các thương hiệu nổi tiếng trong ngành thông qua các chương trình phát sóng của đài.

Lần đầu tiên ngành ẩm thực TPHCM có sự hỗ trợ từ đơn vị truyền thông HTV

Lần đầu tiên ngành ẩm thực TPHCM có sự hỗ trợ từ đơn vị truyền thông HTV

"Chúng ta ai cũng đều yêu thích ẩm thực, giờ đây cuộc sống đã thay đổi, tốt đẹp hơn, ẩm thực không chỉ là nhu cầu thiết yếu "được ăn ngon" mà còn là một phần không thể thiếu của lối sống. Không chỉ cùng nhau quảng bá ẩm thực ra thế giới mà còn giúp cho các bạn trẻ, thế hệ con cháu hiểu đúng hơn về ẩm thực Việt trên hành trình phát triển đất nước", ông Cao Anh Minh nhận định

Theo đó, các chương trình dự kiến khởi động: Chương trình truyền hình tôn vinh Ấm thực Việt trên hệ sinh thái truyền thông của HTV; Chuỗi trải nghiệm F&B: talkshow, trải nghiệm thực tế, kết nối doanh nhân - đầu bếp - nhà sáng tạo nội dung; Lễ hội Ẩm thực Quốc tế TP.HCM và Lễ hội Ẩm thực Chay 2025. Vinh danh doanh nghiệp -doanh nhân F&B tiêu biểu.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với thông điệp góp phần đưa nền ẩm thực Việt định vị thương hiệu, phát triển trong kỷ nguyên mới, Đài truyền hình TPHCM (HTV) và Hiệp hội ẩm thực TPHCM (FBA) đã ký kết chiến lược hợp tác, phát triển các chiến dịch, sản xuất chương trình và phối hợp hoạt động truyền thông cho ngành ẩm thực trong giai đoạn 2025 - 2030.
9 phút
Văn hoá - Xã hội
Nhóm Ngũ Hổ Tướng gồm 5 ca sĩ: Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái và Lưu Hưng đã chính thức giới thiệu dự án âm nhạc chung, đồng thời ra mắt MV “Anh em trước sau như một”.
55 phút
Văn hoá - Xã hội
Rapper Đinh Tiến Đạt (Mr D) giới thiệu EP “Tôi:30 - 30 năm tôi vẫn ở đây” đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động nghệ thuật và là bước đi tiếp theo sau hành trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai'. Trưởng thành từ quá trình rèn luyện sàn tập dancer đến vai trò diễn viên, ca sĩ, Đinh Tiến Đạt ngày càng chứng minh sự chín muồi trong tư duy âm nhạc.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Mỹ Linh khởi động 'Mỹ Linh Xin Chào Tour 2025' – tour diễn châu Á đầu tiên trong sự nghiệp hơn 30 năm ca hát. Đêm nhạc mở màn ghi dấu bằng sự hội ngộ đặc biệt của ba thế hệ: nhạc sĩ Anh Quân – người bạn đồng hành sáng tạo suốt ba thập kỷ, diva Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Mỹ Anh – đại diện cho thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ một món ăn dân dã của người nghèo, không biết tự khi nào, cơm tấm đã trở thành món ăn “quốc dân” và là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Mới đây, cơm tấm Việt Nam đã chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi thức ăn nhanh Matsuya tại Nhật Bản – một bước tiến lớn của ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được mời sang Hàn Quốc tham gia vai diễn trong vở nhạc kịch lịch sử được đầu tư hoành tráng 'Tướng Jang Han Sang' tại Uiseong, Gyeongbuk, NSND Mỹ Uyên đã trải qua những ngày áp lực tập luyện cũng như học hỏi thêm từ các đồng nghiệp nước bạn. Đến nay, sau 4 đêm diễn thành công, nữ nghệ sĩ trào dâng nhiều cảm xúc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm Chung kết Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2025, 14/9, đã khép lại với những màn trình diễn mãn nhãn, loạt phần thi hấp dẫn cùng khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc. Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi đến từ Đắk Lắk đã có màn thể hiện xuất sắc và đăng quang ngôi vị cao nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phi lợi nhuận 'Hành trình Việt Nam' khởi động đêm nhạc 'Những lá cờ trên bầu trời Tổ quốc' tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Đêm nhạc đánh dấu bước mở đầu cho chặng đường kéo dài 5 năm, kết nối và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trên khắp cả nước.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim điện ảnh Cục Vàng Của Ngoại vừa tiếp tục “chiêu đãi” khán giả bằng những thước phim hậu trường hiếm có, hé lộ nỗ lực đáng trân trọng của ê-kíp trong việc tái hiện một khu xóm Sài Gòn trải qua bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong năm.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trường Âm nhạc Berklee (Berklee College of Music, thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ) là trường đào tạo độc lập về âm nhạc đương đại lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam trực tiếp tuyển sinh, khẳng định sẽ xét học bổng cho các sinh viên Việt Nam tài năng
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13/9, tại TP.HCM đã diễn ra Diễn đàn Hướng nghiệp Ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hoá và công nghệ của thế hệ mới” , với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, hàng trăm chuyên gia, hơn 30 doanh nghiệp và nghệ sĩ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
1 tuần
Xem thêm