Thứ năm, 04/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hotel Academy Việt Nam chia sẻ giải pháp cùng du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long phát triển

Bạch Dương
- 10:23, 04/04/2024

(DNTO) - Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, năm 2023, Cần Thơ đón trên 5,9 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu du lịch đạt trên 5.400 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, ngành du lịch TP. Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung đang gặp khó khăn, thách thức khi các sản phẩm du lịch và cách làm du lịch khá giống nhau, chưa phát huy hết tiềm năng thế mạnh đặc thù của từng địa phương.  

Ảnh chụp Màn hình 2024-04-04 lúc 11.05.05

Du lịch ĐBSCL còn rất nhiều dư địa để phát triển, góp phần vào mục tiêu chung của toàn ngành du lịch năm 2024. Để đánh thức tiềm năng du lịch của vùng, theo TS. Trần Hữu Hiệp, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cần sớm thành lập ban điều phối phát triển du lịch ĐBSCL, hình thành Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch ĐBSCL để thu hút nguồn lực phát triển du lịch, xây dựng môi trường du lịch của khu vực hấp dẫn hơn. Đặc biệt, phải quan tâm đầu tư hạ tầng tương xứng với tiềm năng, quan tâm chất lượng nguồn nhân lực và tạo được thương hiệu cho du lịch vùng... 

Cũng tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, để định hướng phát triển du lịch của vùng, cần chú ý khi nguồn nhân lực đang thiếu về số lượng và yếu về kĩ năng chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển ngành du lịch trong nước nói chung cũng như ở các tỉnh ĐBSCL nói riêng. 

Ông Mai Ngọc Thuyết, Phó Giám đốc, Trung tâm phát triển Du lịch – Sở VHTTDL TP Cần Thơ cho biết,  nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch hiện tại sau thời dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, chất lượng lao động qua đào tạo cũng không đồng đều. Ở các đơn vị quản lý, cơ sở đào tạo, lữ hành, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 100%, nhưng lao động qua đào tạo ở các khu, điểm du lịch chỉ đạt 26,1% - thấp nhất trong ngành. Ở các điểm vườn, homestay, khu du lịch, hầu hết là gia đình tự quản lý, nhân viên chủ yếu là lao động phổ thông chưa qua đào tạo, hoặc bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch.  

Theo đại diện Hotel Academy Việt Nam – đơn vị đào tạo chuyên ngành nhà hàng, khách sạn chuẩn Thụy Sĩ, thì nguồn nhân lực chất lượng cao phải là nguồn nhân lực đạt trình độ quốc tế, được đào tạo từ các chương trình đạt chuẩn quốc tế, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc trong môi trường toàn cầu.  

Đại diện Hotel Academy Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo.

Đại diện Hotel Academy Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo.

Để có nguồn nhân lực đạt cả chất lẫn lượng, đòi hỏi phải định hình nguồn nhân lực có trình độ và tư duy hội nhập quốc tế ngay từ bậc học phổ thông. Hoạt động đào tạo phải gắn chặt với yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Nhân sự ngành du lịch ngoài kiến thức còn cần được trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng tự học, kỹ năng quản lý, phổ cập công nghệ và ngoại ngữ, từ đó nâng cao nhận thức, tư duy có trách nhiệm với nghề.  

Bên cạnh đó, tạo điều kiện để học viên tham gia trao đổi giao lưu, tham quan thực tế, trải nghiệm hoạt động với các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ du lịch. Tổ chức các sân chơi, câu lạc bộ ngoại khóa, nhóm trao đổi kiến thức kinh nghiệm, cuộc thi kỹ năng nghề, kiến thức du lịch, với sự tham gia của các nhân sự, chuyên gia, quản lý đang làm việc trong ngành du lịch để chia sẻ các kiến thức chuyên môn, những câu chuyện về nghề và tạo nguồn cảm hứng lan tỏa đến các thế hệ học viên.

EHL-truyenthongbaoonl-1000x1000px-07

Để nâng cao tính cạnh tranh, đưa ĐBSCL sớm trở thành khu du lịch sinh thái độc đáo của Việt Nam và khu vực, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan cho rằng, cần tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực là sản phẩm, chất lượng dịch vụ và xúc tiến du lịch. Trong đó, vấn đề trình độ, kỹ năng của đội ngũ lao động du lịch đóng vai trò chủ lực. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tập trung triển khai nhanh việc nâng cấp chất lượng đội ngũ lao động du lịch của vùng.

CityLand Education – Công ty thành viên của CityLand Group gần đây đã chính thức vận hành Học viện Hotel Academy Việt Nam - VET by EHL tại đảo ngọc Phú Quốc, và sắp tới sẽ vận hành cơ sở thứ 2 tại TP.Hồ Chí Minh. Trước đó CityLand Education đã ký kết hợp tác với EHL Advisory Services (thuộc EHL Group) để trở thành Vocational Education & Training - VET (Cơ sở giáo dục và đào tạo nghề).

Với mục tiêu đào tạo các chuyên viên trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, khách sạn, ưu tiên hàng đầu của Hotel Academy Việt Nam - VET By EHL là xây dựng tư duy hiếu khách và trang bị cho học viên kỹ năng cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn đẳng cấp thế giới.

Thông tin liên hệ: Hotel Academy Việt Nam – VET by EHL

Hotline: (+84) 906820688

Website: hotelacademy.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/HotelAcademyVietNam

 

Tin khác

Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
52 phút
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
4 ngày
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
2 tuần
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
2 tuần
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
1 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tan băng và "lăn bánh" trong năm 2024, giới chuyên gia cho rằng, việc thực hiện hiệu quả Nghị định 10 và tận dụng đà tăng trưởng nhu cầu du lịch là mấu chốt quan trọng giúp lấy lại niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư. 
2 tháng
Du lịch
Chiều 16/1, tại Nghệ An, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
2 tháng
Du lịch
Nhiều xu hướng du lịch mới năm 2024 được đưa ra thông qua khảo sát hàng ngàn khách hàng tại nhiều quốc gia từ những ứng dụng, chuyên trang về du lịch. Đây cũng là những gợi ý cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đón đầu xu hướng để sẵn sàng đón những lượt khách du lịch trong và ngoài nước vào năm 2024.
3 tháng
Du lịch
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre lần II đã bầu ra nhân sự mới và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2023 - 2028), với quyết tâm phát triển ngành du lịch tỉnh Bến Tre thành ngành kinh tế trọng tâm trong thời gian tới.
3 tháng
Du lịch
Một dàn nhạc giao hưởng xuất hiện giữa vịnh di sản, hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng phát triển cho ngành du lịch Hạ Long nói chung và sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc nói riêng.
3 tháng
Du lịch
Chọn điểm dừng chân tại Ngôi nhà Hoa Ếch (trong làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp), chúng tôi được anh Trần Thanh Hùng kể cho nghe về Hội quán Cùng nhau làm du lịch mà anh làm chủ nhiệm. Đây cũng là một trong hàng trăm hội quán hoạt động khá hiệu quả, theo nguyên tắc tự quản, tự nguyện của người dân ở Đồng Tháp.
4 tháng
Du lịch
Chuỗi kế hoạch bài bản, đồng bộ từ nhận thức đến hành động nhằm sớm mang lại “đảo du lịch” “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh” sẽ được lãnh đạo, người dân và doanh nghiệp… triển khai mạnh mẽ, khẩn trương, hiệu quả.
4 tháng
Xem thêm