Thứ bảy, 30/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Du lịch Việt Nam: Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững

Bạch Dương
- 15:54, 30/03/2024

(DNTO) - Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.

Picture1

Nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, trên cơ sở xây dựng các điểm đến xanh, các sản phẩm xanh, thúc đẩy doanh nghiệp đào tạo lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế. Sắp tới, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sẽ chính thức diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024, trong 4 ngày (11 - 14/4/2024 ) với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. 

VITM Hà Nội 2024 được đánh giá là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (outbound), tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound); tiếp tục phát triển du lịch nội địa.  

Picture4

Tại VITM Hà Nội năm nay sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu là hoạt động thương mại với hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác.

Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ. Bên cạnh hoạt động thương mại, tại hội chợ sẽ có các hoạt động xúc tiến du lịch, hoạt động của các địa phương; hoạt động biểu diễn nghệ thuật…

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, vào sáng 12/4, sẽ diễn ra Diễn đàn “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và UNDP tổ chức.

Dự kiến có sự tham gia của 200 - 300 đại biểu, gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch trong nước và quốc tế, lãnh đạo doanh nghiệp du lịch, cũng như cơ quan quản lý điểm đến, cơ quan truyền thông... Tại Diễn đàn, các đại biểu sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc nâng cao nhận thức và giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam; xây dựng cơ chế liên kết, phối hợp hiệu quả để huy động nguồn lực thực hiện chuyển đổi xanh trong lĩnh vực du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh…

Nhiều năm gần đây, du lịch xanh ngày càng được quan tâm, trở thành hướng phát triển quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo đó phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội là một xu hướng, đồng thời là yêu cầu cũng như định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Việt Nam.

Đón đầu xu hướng này, cùng với mục tiêu đồng hành cùng ngành du lịch phát triển theo hướng bền vững, tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho du khách khi đến với Việt Nam, CityLand Education – công ty thành viên của CityLand Group cũng đã chính thức vận hành Học viện Hotel Academy Việt Nam - VET by EHL tại đảo ngọc Phú Quốc từ năm 2022, và sắp tới đây có thêm cơ sở thứ 2 tại TP. Hồ Chí Minh.

Picture2

Trước đó, CityLand Education đã ký kết hợp tác với EHL Advisory Services (thuộc EHL Group), để trở thành Vocational Education & Training - VET (Cơ sở giáo dục và đào tạo nghề). Với mục tiêu đào tạo các chuyên viên trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, khách sạn thì ưu tiên hàng đầu của Hotel Academy Việt Nam - VET By EHL là xây dựng tư duy hiếu khách và trang bị cho học viên kỹ năng cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn đẳng cấp thế giới.

Picture3

Tầm nhìn và sứ mệnh của Hotel Academy Việt Nam là mong muốn hỗ trợ học viên xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, sống đúng với đam mê và được đào tạo trong một môi trường đạt chuẩn quốc tế, chuyên nghiệp, cùng với cơ hội việc làm đến từ các đối tác trong ngành của CityLand Education. Chính sự chuyên nghiệp trong đào tạo này của Hotel Academy Việt Nam, là yếu tố quan trọng góp phần phát triển du lịch xanh – du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

 

Tin khác

Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
7 phút
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tuần
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tuần
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
3 tuần
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
4 tuần
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
1 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Để phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tan băng và "lăn bánh" trong năm 2024, giới chuyên gia cho rằng, việc thực hiện hiệu quả Nghị định 10 và tận dụng đà tăng trưởng nhu cầu du lịch là mấu chốt quan trọng giúp lấy lại niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư. 
2 tháng
Du lịch
Chiều 16/1, tại Nghệ An, Câu lạc bộ (CLB) Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
2 tháng
Du lịch
Nhiều xu hướng du lịch mới năm 2024 được đưa ra thông qua khảo sát hàng ngàn khách hàng tại nhiều quốc gia từ những ứng dụng, chuyên trang về du lịch. Đây cũng là những gợi ý cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng đón đầu xu hướng để sẵn sàng đón những lượt khách du lịch trong và ngoài nước vào năm 2024.
3 tháng
Du lịch
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre lần II đã bầu ra nhân sự mới và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2023 - 2028), với quyết tâm phát triển ngành du lịch tỉnh Bến Tre thành ngành kinh tế trọng tâm trong thời gian tới.
3 tháng
Du lịch
Một dàn nhạc giao hưởng xuất hiện giữa vịnh di sản, hứa hẹn mang lại nhiều tiềm năng phát triển cho ngành du lịch Hạ Long nói chung và sản phẩm du lịch kết hợp âm nhạc nói riêng.
3 tháng
Du lịch
Chọn điểm dừng chân tại Ngôi nhà Hoa Ếch (trong làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, Đồng Tháp), chúng tôi được anh Trần Thanh Hùng kể cho nghe về Hội quán Cùng nhau làm du lịch mà anh làm chủ nhiệm. Đây cũng là một trong hàng trăm hội quán hoạt động khá hiệu quả, theo nguyên tắc tự quản, tự nguyện của người dân ở Đồng Tháp.
4 tháng
Du lịch
Chuỗi kế hoạch bài bản, đồng bộ từ nhận thức đến hành động nhằm sớm mang lại “đảo du lịch” “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh” sẽ được lãnh đạo, người dân và doanh nghiệp… triển khai mạnh mẽ, khẩn trương, hiệu quả.
4 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình (IPPG), trên thế giới, mô hình Factory Outlet trong khu phi thuế quan rất thành công, khẳng định được sức hút với du khách quốc tế và nội địa.
4 tháng
Xem thêm