Thứ ba, 01/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Thạch Hương
- 06:32, 29/03/2022

(DNTO) - Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam, đây là câu lạc bộ đầu tiên tập hợp và liên kết các doanh nghiệp lữ hành và các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch, tạo môi trường giao lưu, chia sẻ cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Ngày 28/3, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ngày 28/3, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Travel Club), với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong thời kỳ “bình thường mới”.

Chương trình hành động giai đoạn 2022-2025 của Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đặt ra nhiều chỉ tiêu đáng chú ý. Trong đó, Câu lạc bộ sẽ kịp thời nắm bắt, tổng hợp, đề xuất các ý kiến từ Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch, các cụm Câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, từ đó đề xuất, kiến nghị những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, tạo điều kiện phục hồi, phát triển du lịch cũng như  góp ý cho các đề án, dự án, qui hoạch về du lịch trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Câu lạc bộ sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất bổ sung các cơ chế, chính sách góp phần đưa Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Luật du lịch 2017 thực sự đi vào cuộc sống trong tình hình “Bình thường mới”.

Đặc biệt, với chỉ tiêu kết nạp thành viên mới của các tổ chức Trung ương đến địa phương đạt trung bình 15%/năm, câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân, du lịch Việt Nam phát triển. 

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên xây dựng, triển khai Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch để duy trì, ổn định và kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, xây dựng, phát triển sản phẩm “du lịch’’ và thị trường du lịch, đào tạo, bồi dưỡng, đối nội, đối ngoại, thông tin, quảng bá xúc tiến thương mại và kết nối hợp tác, giải pháp phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ và tài chính cũng được đưa vào chương trình hành động.

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam cho biết: Trong khó khăn, các doanh nghiệp càng phải đoàn kết hơn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cùng nhau kết nối, cùng chia sẻ và phát triển.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ.

“Dịch bệnh khiến chúng ta đã “rơi” gần 2 năm nay, hiện chúng ta đang ở khoảng lặng để chuẩn bị bật “lò xo”. Đây là thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp nhìn lại mình. Chúng ta tiếp tục định hướng lại, nghiên cứu xem cần làm gì để có các sản phẩm du lịch mới mẻ và thu hút. Đồng thời tìm cách để hỗ trợ, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực… Tôi cho rằng, đó là những yếu tố cần làm trong thời điểm này. Và chúng ta chuẩn bị đón luồng gió mới, bước nhảy mới bắt đầu từ mùa hè năm nay”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, mục tiêu Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam ra mắt hôm nay là để kiện toàn toàn thể Ban chấp hành khóa đầu tiên, bao gồm 38 thành viên, 7 Ủy viên Ban Thường trực (gồm 1 Chủ tịch là ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và 6 Phó Chủ tịch), thành lập 7 ban chuyên môn với nhiều nhiệm vụ cụ thể.

Thành viên Ban chấp hành đều là những người có kinh nghiệm ở các tỉnh, thành trong cả nước, và Ban chấp hành sẽ tập hợp với nhau, cùng hỗ trợ nhau để đưa ra các vấn đề, các mục tiêu cho sự phát triển chung của ngành du lịch, trong đó lấy nền tảng doanh nhân trẻ làm cơ sở.

Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam chia sẻ thêm: Câu lạc bộ có chủ trương phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ. Theo đó, Câu lạc bộ sẽ thành lập Ban công nghệ số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp du lịch thông minh, phát triển nền kinh tế số trong toàn hệ thống chính trị và doanh nghiệp.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện chính sách của Hội, tạo điều kiện thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…

Đặc biệt, theo ông Hải, trong cơ cấu tổ chức của Câu lạc bộ du lịch Việt Nam có Ban Phát triển Sản phẩm Tài nguyên Bản Địa với nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm phục vụ du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh cũng như các cá nhân hoàn thiện các dự án, ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ Tài nguyên Bản địa; tư vấn phương pháp, giải pháp, công nghệ, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm cũng như tư vấn thiết kế bao bì, thương hiệu, nhãn hiệu…, và tiến đến lựa chọn những sản phẩm đạt đủ điều kiện được gắn logo của Câu lạc bộ.

Đồng thời, đây là một chuỗi hoạt động hỗ trợ cho phong trào khởi nghiệp Quốc gia, phù hợp với chỉ đạo của Chính Phủ trong việc đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ du lịch, đặc biệt là sản phẩm Tài nguyên Bản địa Việt Nam. Góp phần quảng bá cho sản phẩm đặc sản Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước...

Một số hình ảnh trong buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam:

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Hải Đăng

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Hải Đăng

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) chính thức có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7, đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng cao của cộng đồng chủ xe điện VinFast.
16 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Phù Yên (Sơn La) hiện có khoảng 22.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của nông dân.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 7 đang là ngôi sao thu hút khách hàng trẻ bởi thiết kế “gây mê”, sức mạnh vượt xa xe xăng cùng phân khúc cùng chi phí sở hữu quá lời.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 9 đang là “ngôi sao sáng” trong phân khúc SUV điện hạng E, với thiết kế sang trọng, công nghệ tiên tiến, chính sách giá cạnh tranh và khả năng tiết kiệm vượt trội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từng sở hữu nhiều xe tiền tỷ, anh Phạm Ngọc Dương (Hà Nội) “dừng lại” với VinFast VF 9 vì trải nghiệm vượt mong đợi về sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Chiếc xe đã đồng hành với vị doanh nhân này trên hàng chục nghìn cây số dọc đất nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại các nước châu Âu, một trong những nơi tiêu thụ thịt nhiều nhất trên thế giới, các công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng các công nghệ hiện đại trong quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản và vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự bắt tay giữa SATRA, một tổng công ty thương mại hàng đầu và UEH, một trường đại học kinh tế có tiếng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của xã hội.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Gần đây, dư luận xôn xao trước việc một doanh nhân, sau khi chấp hành xong án phạt tù, tham gia buổi làm việc với Chủ tịch một tỉnh để đề xuất dự án phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh đó. Thay vì ghi nhận thiện chí cống hiến và năng lực của người đã hoàn lương, nhiều ý kiến công khai nghi ngờ, cho rằng “người như vậy không xứng đáng ngồi cùng lãnh đạo địa phương”.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La, Sơn La, người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hai phòng chờ thương gia mới The SENS Business Lounge và SH Premium Lounge Tan Son Nhat vừa chính thức được Sacombank bổ sung vào hệ thống phòng chờ đặc quyền dành cho chủ thẻ cao cấp. Đây là hoạt động nổi bật nhất nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từng trải nghiệm đủ loại xe từ phổ thông đến siêu xe, anh Phạm Hoàng Đức (TP.HCM) không dễ hài lòng với một chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, VinFast VF 8 đã khiến anh gật đầu ngay lập tức bằng sự êm ái, công nghệ an toàn hiện đại, khả năng tăng tốc ấn tượng cùng chi phí bằng 0.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Techcombank triển khai chương trình ưu đãi đến 3,5 triệu đồng “Thu tiền cực tiện, hoàn tiền cực đã” cho doanh nghiệp sử dụng POS, QR code. Chương trình có ý nghĩa đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ chuyển từ mô hình hộ kinh doanh… 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13-15/6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia – con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, Herbalife Việt Nam đã đồng hành và trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam trong hơn 15 năm qua.
2 tuần
Xem thêm