Thứ năm, 06/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Thạch Hương
- 06:32, 29/03/2022

(DNTO) - Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam, đây là câu lạc bộ đầu tiên tập hợp và liên kết các doanh nghiệp lữ hành và các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch, tạo môi trường giao lưu, chia sẻ cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Ngày 28/3, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ngày 28/3, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Travel Club), với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong thời kỳ “bình thường mới”.

Chương trình hành động giai đoạn 2022-2025 của Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đặt ra nhiều chỉ tiêu đáng chú ý. Trong đó, Câu lạc bộ sẽ kịp thời nắm bắt, tổng hợp, đề xuất các ý kiến từ Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch, các cụm Câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, từ đó đề xuất, kiến nghị những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, tạo điều kiện phục hồi, phát triển du lịch cũng như  góp ý cho các đề án, dự án, qui hoạch về du lịch trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Câu lạc bộ sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất bổ sung các cơ chế, chính sách góp phần đưa Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Luật du lịch 2017 thực sự đi vào cuộc sống trong tình hình “Bình thường mới”.

Đặc biệt, với chỉ tiêu kết nạp thành viên mới của các tổ chức Trung ương đến địa phương đạt trung bình 15%/năm, câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân, du lịch Việt Nam phát triển. 

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên xây dựng, triển khai Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch để duy trì, ổn định và kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, xây dựng, phát triển sản phẩm “du lịch’’ và thị trường du lịch, đào tạo, bồi dưỡng, đối nội, đối ngoại, thông tin, quảng bá xúc tiến thương mại và kết nối hợp tác, giải pháp phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ và tài chính cũng được đưa vào chương trình hành động.

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam cho biết: Trong khó khăn, các doanh nghiệp càng phải đoàn kết hơn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cùng nhau kết nối, cùng chia sẻ và phát triển.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ.

“Dịch bệnh khiến chúng ta đã “rơi” gần 2 năm nay, hiện chúng ta đang ở khoảng lặng để chuẩn bị bật “lò xo”. Đây là thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp nhìn lại mình. Chúng ta tiếp tục định hướng lại, nghiên cứu xem cần làm gì để có các sản phẩm du lịch mới mẻ và thu hút. Đồng thời tìm cách để hỗ trợ, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực… Tôi cho rằng, đó là những yếu tố cần làm trong thời điểm này. Và chúng ta chuẩn bị đón luồng gió mới, bước nhảy mới bắt đầu từ mùa hè năm nay”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, mục tiêu Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam ra mắt hôm nay là để kiện toàn toàn thể Ban chấp hành khóa đầu tiên, bao gồm 38 thành viên, 7 Ủy viên Ban Thường trực (gồm 1 Chủ tịch là ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và 6 Phó Chủ tịch), thành lập 7 ban chuyên môn với nhiều nhiệm vụ cụ thể.

Thành viên Ban chấp hành đều là những người có kinh nghiệm ở các tỉnh, thành trong cả nước, và Ban chấp hành sẽ tập hợp với nhau, cùng hỗ trợ nhau để đưa ra các vấn đề, các mục tiêu cho sự phát triển chung của ngành du lịch, trong đó lấy nền tảng doanh nhân trẻ làm cơ sở.

Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam chia sẻ thêm: Câu lạc bộ có chủ trương phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ. Theo đó, Câu lạc bộ sẽ thành lập Ban công nghệ số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp du lịch thông minh, phát triển nền kinh tế số trong toàn hệ thống chính trị và doanh nghiệp.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện chính sách của Hội, tạo điều kiện thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…

Đặc biệt, theo ông Hải, trong cơ cấu tổ chức của Câu lạc bộ du lịch Việt Nam có Ban Phát triển Sản phẩm Tài nguyên Bản Địa với nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm phục vụ du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh cũng như các cá nhân hoàn thiện các dự án, ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ Tài nguyên Bản địa; tư vấn phương pháp, giải pháp, công nghệ, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm cũng như tư vấn thiết kế bao bì, thương hiệu, nhãn hiệu…, và tiến đến lựa chọn những sản phẩm đạt đủ điều kiện được gắn logo của Câu lạc bộ.

Đồng thời, đây là một chuỗi hoạt động hỗ trợ cho phong trào khởi nghiệp Quốc gia, phù hợp với chỉ đạo của Chính Phủ trong việc đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ du lịch, đặc biệt là sản phẩm Tài nguyên Bản địa Việt Nam. Góp phần quảng bá cho sản phẩm đặc sản Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước...

Một số hình ảnh trong buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam:

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Hải Đăng

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Hải Đăng

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam lần thứ VIII là ngày hội lớn của đội ngũ DNT Việt Nam yêu nước, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào DNT. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đang được lấy ý kiến công chúng đã phác họa bức tranh toàn diện về nhiệm kỳ 2022 - 2025 đầy dấu ấn, đồng thời đặt ra những mục tiêu, phương hướng mang tính đột phá cho nhiệm kỳ VIII.
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau 03 ngày tổ chức (từ 30/10-01/11/2025), tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 đã khép lại, thu hút gần 10.000 lượt khách tham quan từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và hệ thống bán lẻ trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ doanh nhân Nguyễn Kim Ngọc đã giành ngôi vị Á hậu 2, tại đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân châu Á 2025 (Miss Asian), vừa diễn ra tại Gia Lai.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, tại Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2025 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam” với thứ hạng 19, tăng 1 bậc so với năm 2024.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với sự tham gia của công - tư, trong đó nguồn vốn nhà nước đóng vai trò dẫn dắt, quỹ đầu tư mạo hiểm được kỳ vọng khơi gợi nguồn lực lớn trong xã hội vào lĩnh vực khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tuy nhiên, bài toán đặt ra là làm sao để quỹ có thể hoạt động bền vững, hạn chế tối đa rủi ro, tạo dòng vốn thực chất cho các dự án?
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam, tiếp tục phối hợp với kênh truyền hình quốc gia VTV3 tổ chức mùa thứ ba của chương trình truyền hình thực tế “Sinh viên Thế hệ Mới 2025”. Chương trình nhằm mục tiêu truyền cảm hứng và trao quyền cho sinh viên đại học Việt Nam khai phá tốt nhất tiềm năng, phát triển các kỹ năng sống và lãnh đạo thiết yếu, đồng thời xây dựng sự tự tin để phát triển trong một thế giới đang thay đổi.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Nói ngắn gọn, chúng tôi coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng nhất để thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế; coi khu vực kinh tế nhà nước là lực lượng giữ vai trò dẫn dắt, bảo đảm ổn định vĩ mô, an ninh kinh tế, an ninh năng lượng, an ninh lương thực…” - Trích nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại học Oxford  trong chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại hội nghị diễn ra chiều 30/10 tại Hà Nội. TOP100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025 đã lộ diện, trong đó đã lựa chọn 10 Doanh nhân Sao Đỏ.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2 tháng 11 cách đây 30 năm (1995), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (tên giao dịch tiếng Anh: Saigon trading corporation, SATRA) chính thức được thành lập, đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình đầy thử thách nhưng cũng không ít thành tựu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ 15/10 đến 27/10/2025, công tác thẩm định thực tế tại doanh nghiệp của các ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra khẩn trương, nghiêm túc và minh bạch. Các đoàn thẩm định đã đi đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước để có cái nhìn toàn diện, khách quan nhất trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
  Tập đoàn SCG và các đối tác - công ty Xi măng - Vật liệu Xây dựng SCG Việt Nam, Nhựa Bình Minh và Prime Group  đã chính thức tham gia Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh 2025, tái khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xây dựng xanh của đất nước hướng đến Net Zero 2050.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã diện kiến Tổng thống Congo Félix Tshisekedi và Thủ tướng Judith Suminwa. Cuộc gặp diễn ra khi Vingroup sắp triển khai hàng loạt hoạt động đầu tư tại quốc gia châu Phi.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
1 tuần
Bất động sản
Chính quyền Thủ đô Kinshasa, Cộng hòa Dân chủ Congo, và Tập đoàn Vingroup (Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nghiên cứu và phát triển các dự án đô thị quy mô lớn và giao thông xanh tại Congo vào ngày 25/10 vừa qua. Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.
1 tuần
Xem thêm