Thứ tư, 10/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam

Thạch Hương
- 06:32, 29/03/2022

(DNTO) - Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam, đây là câu lạc bộ đầu tiên tập hợp và liên kết các doanh nghiệp lữ hành và các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch, tạo môi trường giao lưu, chia sẻ cùng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Ngày 28/3, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ngày 28/3, Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Travel Club), với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trong thời kỳ “bình thường mới”.

Chương trình hành động giai đoạn 2022-2025 của Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam đặt ra nhiều chỉ tiêu đáng chú ý. Trong đó, Câu lạc bộ sẽ kịp thời nắm bắt, tổng hợp, đề xuất các ý kiến từ Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch, các cụm Câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, các đơn vị trực thuộc, từ đó đề xuất, kiến nghị những cơ chế chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ, tạo điều kiện phục hồi, phát triển du lịch cũng như  góp ý cho các đề án, dự án, qui hoạch về du lịch trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành.

Câu lạc bộ sẽ phối hợp cùng Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các cơ quan, tổ chức có liên quan đề xuất bổ sung các cơ chế, chính sách góp phần đưa Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về Phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và Luật du lịch 2017 thực sự đi vào cuộc sống trong tình hình “Bình thường mới”.

Đặc biệt, với chỉ tiêu kết nạp thành viên mới của các tổ chức Trung ương đến địa phương đạt trung bình 15%/năm, câu lạc bộ du lịch Việt Nam sẽ là cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch với cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lỉnh vực du lịch, bình đẳng trong quan hệ, trách nhiệm trong kinh doanh, góp phần xây dựng lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân, du lịch Việt Nam phát triển. 

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên xây dựng, triển khai Đề án cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch để duy trì, ổn định và kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, xây dựng, phát triển sản phẩm “du lịch’’ và thị trường du lịch, đào tạo, bồi dưỡng, đối nội, đối ngoại, thông tin, quảng bá xúc tiến thương mại và kết nối hợp tác, giải pháp phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ và tài chính cũng được đưa vào chương trình hành động.

Chia sẻ tại Lễ ra mắt, ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam cho biết: Trong khó khăn, các doanh nghiệp càng phải đoàn kết hơn, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cùng nhau kết nối, cùng chia sẻ và phát triển.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ.

Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ.

“Dịch bệnh khiến chúng ta đã “rơi” gần 2 năm nay, hiện chúng ta đang ở khoảng lặng để chuẩn bị bật “lò xo”. Đây là thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp nhìn lại mình. Chúng ta tiếp tục định hướng lại, nghiên cứu xem cần làm gì để có các sản phẩm du lịch mới mẻ và thu hút. Đồng thời tìm cách để hỗ trợ, đào tạo, thu hút nguồn nhân lực… Tôi cho rằng, đó là những yếu tố cần làm trong thời điểm này. Và chúng ta chuẩn bị đón luồng gió mới, bước nhảy mới bắt đầu từ mùa hè năm nay”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, mục tiêu Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam ra mắt hôm nay là để kiện toàn toàn thể Ban chấp hành khóa đầu tiên, bao gồm 38 thành viên, 7 Ủy viên Ban Thường trực (gồm 1 Chủ tịch là ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Nam Á, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và 6 Phó Chủ tịch), thành lập 7 ban chuyên môn với nhiều nhiệm vụ cụ thể.

Thành viên Ban chấp hành đều là những người có kinh nghiệm ở các tỉnh, thành trong cả nước, và Ban chấp hành sẽ tập hợp với nhau, cùng hỗ trợ nhau để đưa ra các vấn đề, các mục tiêu cho sự phát triển chung của ngành du lịch, trong đó lấy nền tảng doanh nhân trẻ làm cơ sở.

Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam chia sẻ thêm: Câu lạc bộ có chủ trương phát triển kinh tế số nâng cao giá trị doanh nghiệp du lịch trẻ. Theo đó, Câu lạc bộ sẽ thành lập Ban công nghệ số, chuyển đổi số cho doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy phát triển doanh nghiệp du lịch thông minh, phát triển nền kinh tế số trong toàn hệ thống chính trị và doanh nghiệp.

Đồng thời, xây dựng và hoàn thiện chính sách của Hội, tạo điều kiện thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số…

Đặc biệt, theo ông Hải, trong cơ cấu tổ chức của Câu lạc bộ du lịch Việt Nam có Ban Phát triển Sản phẩm Tài nguyên Bản Địa với nhiệm vụ tìm kiếm các sản phẩm phục vụ du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh cũng như các cá nhân hoàn thiện các dự án, ý tưởng sản xuất các sản phẩm từ Tài nguyên Bản địa; tư vấn phương pháp, giải pháp, công nghệ, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm cũng như tư vấn thiết kế bao bì, thương hiệu, nhãn hiệu…, và tiến đến lựa chọn những sản phẩm đạt đủ điều kiện được gắn logo của Câu lạc bộ.

Đồng thời, đây là một chuỗi hoạt động hỗ trợ cho phong trào khởi nghiệp Quốc gia, phù hợp với chỉ đạo của Chính Phủ trong việc đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ du lịch, đặc biệt là sản phẩm Tài nguyên Bản địa Việt Nam. Góp phần quảng bá cho sản phẩm đặc sản Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước...

Một số hình ảnh trong buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam:

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Hải Đăng

Cựu đại sứ Việt Nam tại Mỹ - ông Phạm Quang Vinh phát biểu tại Lễ ra mắt Câu lạc bộ. Ảnh: Hải Đăng

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Ban chấp hành khóa đầu tiên của Câu lạc bộ tại Lễ ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Du lịch Việt Nam. Ảnh: Hải Đăng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
4 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm