Thứ năm, 09/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 17/11: Tin tốt về vaccine ngừa Covid-19 khiến vàng hạ nhiệt

Vân Trà
- 06:21, 17/11/2020

(DNTO) - Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày 17/11 (giờ Việt Nam), sau khi hãng dược phẩm Moderna công bố vaccine của hãng này hiệu quả hơn 94%.

Tin tốt về vaccine ngừa Covid-19 khiến vàng hạ nhiệt trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: T.L

Tin tốt về vaccine ngừa Covid-19 khiến vàng hạ nhiệt trong phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: T.L

Thông tin tốt lành về vaccine ngừa Covid-19 của Moderna đã khiến hy vọng ngày càng tăng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn, đồng thời làm tăng tốc chuyển đổi của thị trường sang đầu tư tài sản rủi ro cao hơn.

Giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống còn 1.887,27 USD/ounce tại lúc 14:13 GMT, sau khi đã có lúc lên cao nhất kể từ ngày 9/11 tại mức 1.898,81 USD/ounce.

Moderna trở thành công ty thứ hai trong một tuần công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng diện rộng vaccine với thành công vượt mong đợi. Tuy nhiên, phản ứng của thị trường với thông tin này khá dè dặt so với mức giảm hơn 5% sau khi Pfizer vào thứ hai tuần qua công bố vaccine của họ hiệu quả hơn 90%.

Thông báo của Moderna đã đổ thêm dầu vào đà tăng của thị trường chứng khoán toàn cầu, nơi đã được hỗ trợ bởi tin tốt từ dữ liệu sản xuất phục hồi từ Trung Quốc. “Khi có tin tốt về vaccine trên truyền thông, ngay lập tức chúng ta có phản ứng trên thị trường vàng. Tuy nhiên, những người giao dịch ngắn hạn rời khỏi thị trường tuần trước hiện vẫn chưa quay trở lại. Do vậy, việc bán tháo mạnh như trong tuần trước khó diễn ra hơn”, Carsten Menke thuộc ngân hàng Julius Baer nói.

Trong khi đó, khủng hoảng Covid-19 trên toàn cầu hiện vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khi Mỹ vượt mốc 11 triệu ca nhiễm trong ngày 15/11. Giá vàng đã tăng 24% kể từ đầu năm tới nay do được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích kinh tế và được coi là tài sản phòng hộ đối với lạm phát và mất giá tiền tệ.

Tin nên đọc

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC vẫn neo cao ở mức 56 triệu đồng/lượng và khó giảm về mức tương đương với giá vàng thế giới. Mở đầu phiên giao dịch ngày 17/11, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,95 - 56,40 triệu đồng/lượng, mức giá trên không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất. Chênh lệch giá mua – bán vàng hiện ở mức 500.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng 55,90 - 56,40 (mua vào - bán ra), chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,96 - 56,35 triệu đồng/lượng. 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
6 giờ
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
2 tuần
Xem thêm