Thứ năm, 02/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tăng nhanh trong năm qua

Xuân Lan
- 09:00, 20/04/2021

(DNTO) - Năm 2020 dù có nhiều thách thức, nhưng giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng tăng nhanh nhất thế giới, khi tăng tới 29% lên 319 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí 33 trong danh sách 100 thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất.

Theo đề xuất của Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343 ngày 11/4/2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam.

Đồng thời quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh là yếu tố rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai, dịch bệnh diễn ra liên tiếp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước, cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp, kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dương gần 3%.

Giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cũng tăng nhanh nhất thế giới, khi tăng tới 29% lên 319 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí 33 trong danh sách 100 thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất.

Trong năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 5 năm 2021-2025, chiến lược 10 năm 2021-2030, dù bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần năng động, sáng tạo, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đưa doanh nghiệp Việt Nam ngày càng hội nhập và phát triển.

Ông Đỗ Thắng Hải- Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hiện nay Việt Nam đã hội nhập rất sâu và rộng vào nền kinh tế thế giới và bên cạnh những cơ hội từ những Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết cũng như đang đàm phán với các đối tác quốc tế thì cũng có nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam.

 Chính vì vậy chương trình Thương hiệu Quốc gia có nhiều ý nghĩa và có tác dụng thiết thực. Một trong ý nghĩa đó là giúp cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao được sức cạnh tranh của mình ngay tại thị trường nội địa cũng như trên các thị trường mà Việt Nam đang có thế mạnh về xuất khẩu”.

Trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021, vào ngày 22/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia. Đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế".

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
3 tuần
Xem thêm