Gạo Việt Nam lần đầu lên kệ các hệ thống bán lẻ tại Pháp
(DNTO) - Những sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu “Cơm Việt Nam”, lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Pháp từ ngày 2/9 trên những kệ hàng tại một trong những hệ thống bán lẻ lớn nhất nước Pháp là Leclerc.
Gần 1.000 tấn gạo mang thương hiệu Việt Nam do Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu đã chính thức được bày bán trên các kệ hàng tại siêu thị Leclerc. 583 đại siêu thị, cùng hơn 100 siêu thị cấp dưới thuộc hệ thống phân phối E.Leclerc trên khắp nước Pháp sẽ là một cơ hội đầy tiềm năng cho sản phẩm gạo Việt Nam có thể khẳng định được thương hiệu của mình.
Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam tiên phong, chủ động bước ra “sân chơi lớn”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến lớn của sản phẩm gạo Việt Nam trong việc xâm nhập vào các hệ thống bán lẻ lớn nhất tại thị trường Pháp và châu Âu bởi khác với các lần trước, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp đưa được hàng vào hệ thống bán lẻ lớn tại Pháp, thông qua sự trợ giúp và kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Pháp, chứ không phải bán các sản phẩm thông qua các nhà nhập khẩu tại địa bàn.
Quá trình xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và chính sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.
Đại diện Tập đoàn gạo Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc cho biết cách đây 2 năm, Lộc Trời là đơn vị xuất khẩu gạo đầu tiên vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), nhưng đây là lần đầu tiên gạo Lộc Trời lên kệ các siêu thị E.Leclerc tại Pháp.
"Hiện nay, đơn hàng mới từ các siêu thị tại châu Âu, nhất là tại Pháp, đã lên tới trên 40.000 tấn nên chúng tôi hiện không thể cung cấp được cho tới khi chuẩn hoá lại vùng trồng lúa tại Việt Nam, huấn luyện lại bà con nông dân và khi đó tổng lượng xuất khẩu có thể lên tới 200.000 tấn", ông Thuận chia sẻ.
Tổng Giám đốc E.Leclerc Viry Châtillon, ông Thierry Jodet, cho rằng: "Sở dĩ tập đoàn lựa chọn gạo "Lộc Trời" của Việt Nam vì sản phẩm này đáp ứng yêu cầu cả về chất lượng, hương vị và giá cả. Đó chính là lý do năm nay chúng tôi đã quyết định lựa chọn gạo Việt Nam, một phần để giới thiệu tới khách hàng của chúng tôi vốn chưa biết nhiều đến loại gạo này, trong khi chất lượng của nó rất tuyệt vời, đồng thời góp phần đa dạng hóa các sản phẩm châu Á trong chuỗi siêu thị của chúng tôi".
Lễ ra mắt sản phẩm gạo “Lộc Trời” nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam, nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp.
Việc ra mắt sản phẩm “Lộc Trời” trong sự đón nhận của người tiêu dùng các nước sở tại sẽ là một động lực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.
Chương trình Tết Trung thu Việt Nam và lễ ra mắt sản phẩm gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 6/9 tới tại Carrefour, một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp. Với 253 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp, hệ thống phân phối Carrefour sẽ là bước tiến tiếp theo của sản phẩm gạo Việt Nam chất lượng cao.