Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Từ mức “đáy” của cùng kỳ năm trước, sức mua của nền kinh tế trong 9 tháng đầu năm nay đã bật tăng mạnh mẽ. Đây là cơ sở để các doanh nghiệp, ngành hàng trong mảng bán lẻ, tiêu dùng kỳ vọng sẽ có tăng trưởng “nóng” khi bước vào quý 4 - được xem là "mùa cao điểm" tiêu dùng cuối năm. 
Theo khảo sát của VNDirect, tính đến tháng 6/2022, mức độ di chuyển của người Việt đến các địa điểm bán lẻ, vui chơi giải trí, các cửa hàng tạp hóa, tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng 2022, đạt mức cao hơn 24,3%, cho thấy xu hướng gia tăng của ngành bán lẻ hàng tạp hóa, dược phẩm tại Việt Nam sau đại dịch.
Theo Cục thống kê TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (thương nghiệp; dịch vụ lưu trú và ăn uống; dịch vụ lữ hành; dịch vụ khác) tháng 12 của TP.HCM ước đạt 68.850 tỷ đồng, tăng 8% so với tháng trước và giảm 29% so với cùng kỳ năm trước.
GDP Trung Quốc quý 3 năm nay tăng trưởng đáng thất vọng ở mức 4,9% khi các hoạt động sản xuất công nghiệp tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong tháng 9.