Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Diễn viên Trần Bích Vân: Mong muốn mang không gian thiên nhiên đến cho mọi người.

May Nguyễn
- 11:50, 23/07/2023

(DNTO) - Là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, diễn viên Trần Bích Vân gần đây chuyển huớng sang kinh doanh. Chia sẻ về hệ thống nhà vườn nghỉ dưỡng sống thân thiện với thiên nhiên do chính cô lên ý tưởng và giám sát xây dựng, Trần Bích Vân bày tỏ niềm vui khi thực hiện được ước mơ.

Xuất thân là một người mẫu và diễn viên với nhiều kinh nghiệm trong nghề, Trần Bích Vân là người có tâm và giàu nhiệt huyết với nghề, dù đã trải qua không ít gian nan trên con đường theo đuổi đam mê của mình.

Từng là diễn viên tham gia phim Hướng nghiệp (năm 2005), cùng dàn diễn viên trẻ tài năng của thuở ấy như Kinh Quốc, Khương Thịnh, Như Phúc, Lê Khánh, Nguyệt Nhi, Vũ Huân, Trí Quang, Tiết Cương, Huệ Minh… Bích Vân được nhiều khán giả biết đến vì đã đóng trong cả phần 1 và 2 của bộ phim nổi tiếng này.

Nữ diễn viên Trần Bích Vân

Nữ diễn viên Trần Bích Vân

Hành trang diễn xuất của Bích Vân khá dày dặn với nhiều phim truyền hình như Giao thời (ĐD Phan Hoàng), Ba lần và một lần (ĐD Trần Vịnh), Hướng nghiệp 1 & 2, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng (ĐD Châu Huế), Trái tim hoa hồng, Sáu mặt rubik, Nợ anh một giấc mơ (ĐD Xuân Phước), Ai? (ĐD Trương Dũng), Ngọc bích tình yêu (ĐD Phương Điền), Bước chân hoàn vũ…, hay các phim điện ảnh như Cảm hứng hoàn hảo (ĐD Nguyễn Lê Dũng), Lật mặt (ĐD Lý Hải)…

Đang kinh doanh thành công trong lĩnh vực truyền thông và dịch vụ giải trí, công ty thực phẩm, nên phim vừa đóng máy thì Bích Vân bất ngờ cũng xoay hướng kinh doanh bất động sản miền quê, vì một nguyên nhân rất... thú vị: Trong quá trình quay phim Đường về cồn Nảy, cô đã được ngắm nhìn và trải nghiệm qua những bối cảnh xinh đẹp bình yên, đáng sống tại thôn quê. Thế là cô gái có cá tính mạnh "quyết là làm". Cô chọn trung tâm Đất đỏ để ra mắt hệ thống nhà vườn nghỉ dưỡng sống thân thiện với thiên nhiên - Holy Secret House.

Nữ diễn viên thành công trong vai trò doanh nhân

Nữ diễn viên thành công trong vai trò doanh nhân

Nói về ý tưởng này, Trần Bích Vân cho biết, qua nhiều năm đi đây đi đó, từ Việt Nam đến nước ngoài, ở đâu tôi cũng quan sát và nghiên cứu con người, địa lý, tiềm năng phát triển. Sau những trải nghiệm với mong muốn tìm sự yên bình và an toàn trong cuộc sống, lại được hoà mình với thiên nhiên, tôi quyết định thành công dân của Trung tâm thị trấn Đất Đỏ của Bà Rịa-Vũng Tàu. 

"Tôi đã đầu tư hết vốn liếng, công sức cho  kế hoạch, những dự án mà theo tôi là chúng tràn đầy tiềm năng cho một lối sống nghỉ dưỡng thực sự. Hiện nay tôi là Chủ tịch Hội đồng quản trị Holy Secret Group, trong đó dự án cuộc đời của tôi là xây dựng hệ thống nhà vườn nghỉ dưỡng sống thân thiện hoang dã với thiên nhiên thương hiệu Holy Secret House.

Khu nghỉ dưỡng do diễn viên Trần Bích Vân đầu tư

Khu nghỉ dưỡng do diễn viên Trần Bích Vân đầu tư

Ngoài ra, tôi còn vừa phục dựng hoàn thiện và khai trương 5 căn nhà gỗ cổ ở 5 vị trí địa hình đất nghỉ dưỡng độc đáo sau nhiều năm nghiên cứu, lên kế hoạch, giám sát xây dựng. Tôi là người tiên phong đặt viên gạch đầu tiên trong dự án công trình phục hưng nghề mộc".

Hệ thống Holy Secret House có phải tâm huyết duy nhất của chị không?

- Trong những năm tới, Holy Secret House sẽ còn phát triển ở nhiều nơi trên Đất Đỏ song song với nhiều hạng mục công trình khác như sân bóng, trung tâm đào tạo võ thuật, nhà triển lãm và trưng bày đồ cổ, tranh ảnh, phim trường, trung tâm tiệc cưới, trung tâm y dược cổ truyền, công ty truyền thông và tổ chức sự kiện, trường đào tạo nghệ sĩ, họa sĩ.

received_307762318316473

Đây sẽ là làn sóng văn hóa nghệ thuật nâng tầm dân trí và tinh thần cho khu vực bên cạnh tiêu chí xây dựng bền vững và phục vụ cộng đồng, đầu tư dịch vụ thương mại công cộng theo dạng cộng đồng nhằm xây dựng sườn cho khu vực Đất Đỏ đủ tiêu chí thành Phố Cổ.

Phố Cổ? Chị ước mơ và sẽ thực hiện như thế nào?

- Tôi hy vọng sẽ có thể chung tay cùng nhiều người xây dựng Đất Đỏ trở thành một thành phố cổ. Thời gian qua, dù tình hình dịch bệnh phức tạp ảnh hưởng kinh tế chính trị nhưng 3 năm qua, tôi đã phục hưng lại 5 khu nhà gỗ cổ ở những vị trí hoang sơ mà nó đã hình thành hiện hữu như vậy. Nếu trong khả năng tôi được chắp cánh và sự hỗ trợ thêm của các cơ quan chức ngành trong 7 năm tới, tôi sẽ hoàn công thêm 45 căn nữa. Tổng thể trong 10 năm là có thể phục dựng lại 50 căn nhà gỗ cổ trong khuôn viên trung tâm thị trấn Đất Đỏ này.

received_1280648345892083

Chị có kế hoạch bảo tồn chúng thế nào?

- Là dân cư sinh sống nhiều năm tại Đất Đỏ, tôi nhận thấy hiện nay, vẫn còn cơ hội để bảo tồn kiến trúc, địa hình chưa bị phá vỡ bởi những công trình dân sự. Chúng ta mau quay đầu và tập trung xây dựng, tôn trọng thiên nhiên và tạo nên những nguồn lương thực thực phẩm thuần chay. Nên nuôi dê, bò và gà để lấy phân dê, bò, gà làm phân trồng cây ăn trái. Ngoài ra còn nên đào ao nuôi cá, trồng sen. Muỗi sinh ra từ rác mới là độc, chứ muỗi sinh ra từ ao hồ là nguồn lương thực cho cá cho chim.

Ngoài ra, chúng ta hãy đoàn kết phối hợp cùng nhau giữ gìn vệ sinh, gìn giữ cây cổ thụ. Cảnh giác đối với những kẻ săn bắt chim và trộm cắp, hút chích xâm nhập vào khu vực thị trấn. Hãy cùng đồng lòng quy hoạch kiến trúc sao cho thị trấn Đất Đỏ trở thành thành phố xanh-sạch-cổ kính và tâm linh yên bình.

Nhiều bạn bè đồng nghiệp đến chúc mừng nữ diễn viên ra mắt Khu nghỉ dưỡng

Nhiều bạn bè đồng nghiệp đến chúc mừng nữ diễn viên ra mắt Khu nghỉ dưỡng

Trần Bích Vân mong sẽ có nhiều người chung tay góp sức với mình trong việc đặt những viên đá đầu tiên cho Đất Đỏ trở thành nơi nghỉ dưỡng: "Văn hóa lịch sử nơi này có quá nhiều điều kiện tốt, khu di tích lịch sử dày đặc, chùa miếu dày đặc, nghĩa trang liệt sĩ và những tượng đài lịch sử cao rộng. Hãy cùng tôn tạo lại những ngôi nhà gỗ cổ làm nên vùng quê sạch đẹp và yên bình. Hãy là điểm nhấn cho khách du lịch thập phương đi du lịch theo hệ tâm linh và nghỉ dưỡng hệ gia đình".

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
49 phút
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
4 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
4 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm