Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Điểm tin cuối ngày (5/4/2021)

DNT
- 17:00, 05/04/2021

(DNTO) - Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước; Lữ hành giữa đại dịch: 'Cá nhanh' sẽ nuốt 'cá chậm'; Kho bạc Nhà nước quy định hạch toán thu, chi ngân sách bằng ngoại tệ trong tháng 4/2021; Kiên Giang thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên...

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước

Sáng 5/4, với 468/468 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước đối với đồng chí Nguyễn Xuân Phúc.

http://doanhnhantrevietnam.vn/dong-chi-nguyen-xuan-phuc-duoc-bau-lam-chu-tich-nuoc-d5243.html

Kho bạc Nhà nước quy định hạch toán thu, chi ngân sách bằng ngoại tệ trong tháng 4/2021

Kho bạc Nhà nước vừa quy định 1 USD = 23.194 đồng là tỷ giá hạch toán giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) để hạch toán trong tháng 4/2021. Theo đó đề nghị các cơ quan tài chính căn cứ vào tỷ giá này để hạch toán và báo cáo thu chi ngoại tệ theo chế độ quy định.

http://doanhnhantrevietnam.vn/kho-bac-nha-nuoc-quy-dinh-hach-toan-thu-chi-ngan-sach-bang-ngoai-te-trong-thang-4-2021-d5224.html

Lữ hành giữa đại dịch: 'Cá nhanh' sẽ nuốt 'cá chậm'

Trong bối cảnh khó khăn và chỉ có thị trường nội địa, các doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ, đặc biệt là khối inbound đứng trước lựa chọn đổi mới hay tiếp tục "ngủ đông". Các chuyên gia nhận định, đơn vị nào chuyển đổi nhanh hơn sẽ có nhiều cơ hội tồn tại và phát triển.

http://doanhnhantrevietnam.vn/lu-hanh-giua-dai-dich-ca-nhanh-se-nuot-ca-cham-d5232.html

Cá chết hàng loạt trên kênh Nhiêu Lộc sau cơn mưa trái mùa

Sau nhiều trận mưa trái mùa to và nặng hạt trong hai ngày qua, đến gần trưa ngày 4/4, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè xuất hiện hàng nghìn xác cá chết nổi trắng cả mặt nước, đặc biệt là các đoạn kênh khu vực Quận 3 và quận Phú Nhuận. Nhiều nơi bốc mùi hôi thối nặng do lượng cá chết quá nhiều.

http://doanhnhantrevietnam.vn/ca-chet-hang-loat-tren-kenh-nhieu-loc-sau-con-mua-trai-mua-d5234.html

Hàng rau quả Việt Nam hướng tới mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song hoạt động xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam vẫn diễn ra khá sôi động trong 3 tháng đầu năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu quý 1 ước đạt 944 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Ngành nông nghiệp xác định việc nâng cao chất lượng nhằm đáp ứng các thị trường nhập khẩu tiếp tục là khâu then chốt để đạt được mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD vào năm 2030.

(Theo Vietnamplus)

Kiên Giang thành lập Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên

Theo Quyết định số 21/2020/QĐ-TTg, ngày 5.8.2020 của Thủ tướng Chính phủ, Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, được thành lập với diện tích 1.600 ha, gồm 5 phường là Pháo Đài, Đông Hồ, Tô Châu, Bình San và Mỹ Đức. Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên tổ chức thành 7 khu chức năng gồm: Khu phi thuế quan, khu cửa khẩu quốc tế, khu du lịch, khu hành chính, khu dân cư, khu công nghiệp và các khu chức năng khác.  Với việc ưu tiên tập trung bố trí các nguồn vốn để đầu tư xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính cho Khu kinh tế cửa khẩu Hà Tiên, sẽ tạo diện mạo cho khu vực vùng biên giới ngày càng khang trang và hiện đại hơn. Việc thu hút các dự án đầu tư trên các lĩnh vực du lịch, thương mại - dịch vụ, công nghiệp cũng tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Theo Danh mục địa bàn ưu đãi đầu tư, các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư tại đây sẽ được hưởng các cơ chế, chính sách ưu đãi cao nhất, như ưu đãi về tiền thuê đất, tiền sử dụng đất; ưu đãi về thuế suất, thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn thuế nhập khẩu; ưu đãi về tín dụng đầu tư…

(Theo Vietnamplus)

Thua lỗ 4,5 tỉ USD, LG chính thức dừng sản xuất, đóng cửa mảng di động

Hãng LG Electronics hôm nay 5/4 cho biết sẽ đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại hiện đang thua lỗ của mình. Đây sẽ là hãng điện thoại lớn đầu tiên hoàn toàn từ bỏ thị trường điện thoại.

http://doanhnhantrevietnam.vn/thua-lo-45-ti-usd-lg-chinh-thuc-dung-san-xuat-dong-cua-mang-di-dong-d5244.html

Tin khác

Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
31 phút
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
2 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
3 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
3 tuần
Xem thêm