Chủ nhật, 07/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dấu ấn SATRA tại ngày hội tôn vinh doanh nghiệp Việt Nam

PV
- 08:00, 14/10/2025

(DNTO) - Nhiều doanh nghiệp trong hệ sinh thái SATRA tiếp tục khẳng định vị thế khi tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng ‘Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025’, đồng thời ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA cũng được tôn vinh “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM” trong dịp này.

Vừa qua, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 400 đại biểu, doanh nhân và lãnh đạo các sở, ngành, nhằm tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Tự hào thương hiệu Việt trong hành trình xanh hóa logistics

Trong khuôn khổ buổi lễ, UBND TP.HCM đã trao bằng khen và giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025” cho các doanh nghiệp có thành tích nổi bật. Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) cùng nhiều đơn vị thành viên đã được vinh danh, gồm Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN), Công ty Phát triển Kinh tế Duyên Hải (COFIDEC), Satramart Siêu thị Sài Gòn và Trung tâm Thương mại SATRA Củ Chi.

Cũng trong dịp này, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng thành viên SATRA cũng được tôn vinh là “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2025”, ghi nhận vai trò dẫn dắt và nỗ lực của tập thể lãnh đạo trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa được tôn vinh là “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2025”. Ảnh: SATRA

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa được tôn vinh là “Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM 2025”. Ảnh: SATRA

Bên lề buổi lễ tôn vinh, ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc SATRA - chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, việc được vinh danh lần này không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tập thể SATRA, mà còn là động lực để doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi định hướng phát triển xanh và bền vững trong giai đoạn mới.

Ông Thanh cho biết, với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chủ lực của TP.HCM, SATRA đang đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics xanh, hiện đại và thông minh, đóng góp thiết thực vào việc hiện thực hóa tầm nhìn phát triển bền vững của thành phố.

Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA (thứ 5, từ phải sang) nhận bằng khen và giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025”. Ảnh: SATRA

Ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc SATRA (thứ 5, từ phải sang) nhận bằng khen và giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025”. Ảnh: SATRA

“SATRA định hướng xác định logistics không còn là ‘hậu cần’ mà chính là ‘xương sống’ của thương mại”, ông Lâm Quốc Thanh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Thanh cho hay doanh nghiệp cũng chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao, phát triển các trung tâm phân phối xanh, hướng tới mục tiêu đến năm 2030 hình thành mạng lưới logistics thông minh, thân thiện môi trường, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp thành viên và nhà bán lẻ trong hệ sinh thái SATRA, ngoài ra phát triển rộng ra cho các doanh nghiệp ngoài SATRA.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM - ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp thành phố trong hai năm qua.

Ông cho rằng, kết quả bình chọn giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM 2025” phản ánh rõ tinh thần trách nhiệm, sự chủ động chuyển mình và nỗ lực vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM khi đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thông minh, chuyển đổi số và phát triển sản phẩm xanh, góp phần nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.

“Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, để hàng Việt tiếp tục được chắp cánh bay cao, bay xa hơn nữa”, ông Nguyễn Ngọc Hòa khẳng định.

SATRA lan tỏa giá trị hàng Việt tại “Ngày hội Thương hiệu Việt 2025”

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, triển lãm “Ngày hội Thương hiệu Việt 2025” đã diễn ra sôi nổi, trở thành sân chơi kết nối và tôn vinh những thương hiệu Việt tiêu biểu trên hành trình hội nhập.

Với chủ đề “Hàng Việt kết nối lan tỏa, phát triển hội nhập”, triển lãm quy tụ hàng chục doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như sản xuất, chế biến, thực phẩm - đồ uống, bao bì, hàng gia dụng, dược phẩm... Các đơn vị mang đến những sản phẩm đặc trưng, công nghệ mới, đồng thời mở rộng cơ hội giao thương, kết nối chuỗi cung ứng trong nước.

SATRA luôn kiên định mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế hàng Việt. Ảnh: SATRA

SATRA luôn kiên định mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế hàng Việt. Ảnh: SATRA

“Trong ba thập kỷ qua, SATRA luôn kiên định mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và góp phần nâng cao vị thế hàng Việt. Nhưng bối cảnh mới buộc chúng tôi phải thay đổi cách làm, không chỉ dừng ở việc phân phối bán lẻ, mà phải trở thành ‘đầu mối thương mại’ đúng nghĩa”, ông Lâm Quốc Thanh - Tổng giám đốc SATRA chia sẻ.

Thông qua triển lãm, SATRA tiếp tục lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam dùng sản phẩm Việt Nam”, góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào chất lượng hàng hóa nội địa. Hình ảnh hàng Việt và doanh nghiệp Việt hôm nay không chỉ gắn với uy tín, chất lượng mà còn phản ánh một diện mạo mới xanh hơn, hiện đại hơn và hội nhập hơn, phù hợp với xu thế thời đại.

Cuộc bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

Cuộc bình chọn do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng vượt trội, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao, áp dụng chuyển đổi số và phát triển sản phẩm xanh - sạch - bền vững, góp phần lan tỏa tinh thần “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau 3 tháng phát động, ban tổ chức đã lựa chọn được 109 sản phẩm và 56 dịch vụ từ 105 doanh nghiệp được công nhận là Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2025. Các sản phẩm này đạt tổng doanh thu hơn 32.290 tỷ đồng, lợi nhuận gần 1.392 tỷ đồng, nộp ngân sách 30.533 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho gần 120.000 lao động.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại lễ trao giải NEXT Awards 2025, Học viện Cuộc sống tươi đẹp – La Vie En Rose của Hoa hậu-doanh nhân Ngọc Diễm được vinh danh là một trong những tổ chức tiêu biểu góp phần định hình tầm nhìn mới về phụ nữ hiện đại tại Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 2/12/2025, Fortune công bố danh sách 100 Best Companies to Work For Southeast Asia 2025 (Top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á). Trong đó, Masan Consumer là công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) duy nhất tại Việt Nam được vinh danh.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ cho các tháng trước, trong và sau Tết Bính Ngọ 2026 của hệ thống bán lẻ SATRA tăng từ 5 - 15% so với mùa Tết Ất Tỵ 2025.  
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sở hữu ngoại hình hiện đại, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và loạt chính sách ưu đãi thiết thực, VinFast VF 8 ngày càng được xem là lựa chọn “đúng và đáng” cho các gia đình. Mua trong tháng 11, người dùng có thể được hưởng tổng ưu đãi lên tới 200 triệu đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với tầm nhìn chiến lược đúng đắn, là doanh nghiệp Việt vì người chăn nuôi Việt, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Quốc tế CNC (CNC Group) chú trọng đầu tư công nghệ, tạo ra sản phẩm chất lượng, bền vững và uy tín.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng Top 30 Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo giá trị bền vững của bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược phát triển bền vững và mô hình nông nghiệp xanh, “Vua nha đam” Nguyễn Văn Thứ đã dẫn dắt GC Food áp dụng công nghệ cao, giảm thiểu tác động môi trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị lâu dài cho cộng đồng và người tiêu dùng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 4 năm nắm giữ vai trò Tổng Giám đốc điều hành của Thiên Long, bà Trần Phương Nga kiên định với tinh thần “thách thức để đổi mới” trong công ty, dần hiện thực hoá chiến lược mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phục vụ hành trình học hỏi hạnh phúc của người Việt và định hướng “Glocalization”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Biếng ăn ở trẻ nhỏ không chỉ biến mỗi bữa ăn thành "cuộc chiến" mà còn khiến cha mẹ lo lắng về sự phát triển của con. Hiểu rõ nguyên nhân và dấu hiệu sớm sẽ giúp bạn có cách cải thiện hiệu quả, giúp bé ăn ngon miệng hơn và phát triển khỏe mạnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp 100% vốn nhà nước do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh làm chủ sở hữu, mang trên vai sứ mệnh cao cả của việc bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, ông Lâm Quốc Thanh luôn hoàn thành vai trò và trách nhiệm khi hiện nay, hoạt động đầu tư tài chính của SATRA có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư đạt từ 150% trở lên; con số này năm 2024 là 194,5%.
1 tuần
Xem thêm