Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đào Nhật Tân xuống phố đón Tết sớm

Na Anh
- 18:58, 26/12/2022

(DNTO) - Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhưng hoa đào Nhật Tân đã khoe sắc rực rỡ tại vườn và chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội). Người dân Hà Nội đang tìm mua những cành đào ưng ý để chuẩn bị đón Tết Dương lịch 2023.

 

Empty

Phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) hiện có khoảng 70ha đất trồng hoa đào với khoảng 780 hộ tham gia, tập trung chủ yếu ở khu vực bãi sông Hồng. Theo ghi nhận của Doanh Nhân Trẻ, do thời tiết thuận lợi, năm nay, hoa đào ở Nhật Tân sai nụ, báo hiệu một mùa xuân đầy sức sống.

Empty

Anh Tân Tiến (chủ vườn đào) cho biết, từ giữa tháng 11 (âm lịch) đến nay, anh đã bán được gần 250 cành đào trên 500 gốc đào.

Anh Tiến đang đo cành đào.

Anh Tiến đang đo cành đào.

Với những cành to, đào Nhật Tân sẽ được bọc cẩn thận khi vận chuyển.

Với những cành to, đào Nhật Tân sẽ được bọc cẩn thận khi vận chuyển.

“Giá thấp nhất là 1.500.000/cành. Chủ yếu là khách quen đặt sớm, một số người đến mua sớm nhưng vẫn gửi tại vườn, vài hôm nữa tôi mới chuyển đến nhà cho họ. Đào nhà tôi chủ yếu là dáng huyền, cành to, cao và vươn xa nên khách đặt chủ yếu phục vụ Tết Dương lịch và Nguyên đán”, anh Tiến chia sẻ.

Empty

Theo chia sẻ của một số chủ vườn, tuỳ thời tiết và từng giống đào mà thời gian tuốt lá sẽ khác nhau, thường đào sẽ được tuốt lá trước thời điểm Tết Nguyên đán khoảng 30-45 ngày để đón Tết. Một số ít cây sẽ được tuốt trước để phục vụ người “chơi” đào sớm.

Empty
Empty

“Chúng tôi phải theo dõi thời tiết hàng ngày để phán đoán thời gian tuốt lá. Năm nay dân trồng đào cũng lo lắng vì giữa tháng 11 trời vẫn còn nắng ấm, đào sẽ nở sớm. Nhưng thật may, đợt này mùa đông đã về kịp để kìm hoa nở”, chị Vân Anh - chủ một vườn đào ở Nhật Tân chia sẻ.

Empty
Đào Nhật Tân đều đã được tuốt lá để kịp đón Tết Nguyên đán.

Đào Nhật Tân đều đã được tuốt lá để kịp đón Tết Nguyên đán.

Hiện nay, dọc hai bên cổng chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), các tiểu thương đã bày bán đào Nhật Tân, phục vụ cho người dân đón Tết Dương lịch.

Empty
Empty

Những tiểu thương tại chợ hoa Quảng An cho biết, họ bắt đầu bán đào rừng, hoa lê hay mận rừng (ở Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai…) từ giữa tháng 10. Tuy nhiên, từ giữa tháng 11 đến nay thì ở đây bán chủ yếu là giống bích đào của phường Nhật Tân.

Chị Nguyễn Thị Bưởi (tiểu thương) cho biết, do vườn đào gần chợ nên giá bán thấp hơn nhiều.

Chị Nguyễn Thị Bưởi (tiểu thương) cho biết, do vườn đào gần chợ nên giá bán thấp hơn nhiều.

“Mỗi cành đào có độ dài khoảng từ 1-4m, dựa vào kích thước, số lượng hoa, lá, nụ để định giá bán. Cụ thể, những cành đào nhỏ, cao khoảng hơn 1m có giá từ 100.000-250.000 đồng; còn những cành to, dài từ 3-4m thì giá có thể lên tới cả chục triệu đồng”, chị Nguyễn Thị Bưởi, dân làng đào Phú Thượng chia sẻ.

Empty

Còn theo chị Lan Anh (tiểu thương), khách hàng tới đây chủ yếu mua các cành đào nhỏ, có dáng tròn đều, nhiều nụ để về chưng ban thờ. Đầu tháng 12, lượng khách mua lẻ tại chợ và bán buôn tại vườn cũng không nhiều lắm, nhưng từ 2-3 hôm nay, số lượng người mua đã tăng đáng kể.

Empty
Empty

Không chỉ chưng đào, người Hà Nội cũng rất thích ngắm hoa mận bung nở.

Ảnh mới
Empty

“Mấy hôm trước tôi đã ra đây sắm 1 cành đào rồi, hôm nay ra mua thêm mấy cành mận. Trông như củi khô thế thôi, chứ 1-2 tuần nữa hoa lại nở bung trắng xóa, đẹp mê mẩn. Tết đến có quất vàng, đào hồng rồi mận trắng, mới thấy đúng là tiết xuân năm mới”, chị Huyền Phương - khách mua, chia sẻ.

Empty

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
13 giờ
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
5 ngày
Xem thêm